ข่าว

ชื่นชม....ตร.ทางหลวงโคราชรุดช่วยผู้ขับขี่เป็นลมส่งรพ.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชื่นชม.. ตำรวจทางหลวงโคราช  นำคนเป็นลมหน้ามืด ขณะขับรถ นำส่งโรงพยาบาลจนปลอดภัย    หากช้าอาจเกิดอุบัติเหตุถึงขั้นเสียชีวิตได้

 

20 มิถุนายน 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภาพของร้อยตำรวจเอกเชิดศักดิ์ เกณฑ์กระโทก อายุ 59 ปี เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ประจำตู้ยามห้วยแถลง อำเภอห้วยแถลง จังหวัดนครราชสีมา ที่กำลังขับรถนำตัวผู้หญิงคนหนึ่งส่งรักษาตัวโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพระดับตำบลหินโคน อำเภอห้วยแถลง   

 

หลังจากพบว่า ผู้หญิงคนดังกล่าวได้ขับรถปิกอัพมาคนเดียว ผ่านมาที่บริเวณถนนสายโคราช-บุรีรัมย์ ตำบลหินโคน อำเภอห้วยแถลง ผ่านตู้ยามตำรวจทางหลวง อำเภอห้วยแถลง โดยขับรถมาจากจังหวัดบุรีรัมย์จะเข้าตัวเมืองจังหวัดนครราชสีมาแต่ระหว่างที่ขับรถมาตามถนนทางหลวง หมายเลข 226 เกิดอาการหน้ามืด ใจสั่น ขับรถต่อไม่ได้

 

ร้อยตำรวจเอก เชิดศักดิ์ ซึ่งกำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่บริเวณตู้ยามตำรวจทางหลวงหินโคน อำเภอห้วยแถลง   จึงได้เข้าไปให้การช่วยเหลือ นำยาดมมาให้ดมก่อนที่จะนำตัวส่งโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพระดับตำบลหินโคน ที่อยู่ห่างจากตู้ยามตำรวจทางหลวง ประมาณ 3 กิโลเมตร หลังจากนั้นได้เฝ้าติดตามอาการและโทรศัพท์ประสานญาติให้มารับในช่วงเวลาต่อมา ทำให้ผู้ที่พบเห็นเหตุการณ์ดังกล่าว ต่างชื่นชมเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ที่คอยให้ความช่วยเหลือและบริการประชาชนอย่างเต็มที่ในฐานะผู้พิทักษ์สันติราษฎร    

  

ชื่นชม....ตร.ทางหลวงโคราชรุดช่วยผู้ขับขี่เป็นลมส่งรพ.

 

ด้านนางสาวรัตนาภรณ์ บุญเหลือ พยาบาลวิชาชีพปฏิบัติการ ประจำโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพระดับตำบลหินโคน  บอกว่า ร้อยตำรวจเอกเชิดศักดิ์ พร้อมกับแม่บ้านตำรวจ ได้นำตัวหญิงอายุ 54 ปี มีอาการหน้ามืด ใจสั่น มือชา เท้าชา เนื่องจากมีโรคประจำตัวป่วยเป็นโรคความดัน เข้ามารับการรักษาทางโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพระดับตำบลหินโคน ซึ่งได้ทำการตรวจรักษาและให้ยาจนอาการดีขึ้น จนกระทั่งมีญาติขับรถมารับตัวกลับบ้านอย่างปลอดภัย

 

ชื่นชม....ตร.ทางหลวงโคราชรุดช่วยผู้ขับขี่เป็นลมส่งรพ.

 

โดยเหตุการณ์ดังกล่าว ต้องขอชื่นชมเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงนายนี้ ที่คอยดูแลและเอาใจใส่ประชาชนที่ขับรถผ่านไปมาบนถนน หากไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจและแม่บ้านตำรวจนำตัวผู้ป่วยส่งโรงพยาบาล  อาจจะทำให้หญิงคนนี้ขับรถประสบอุบัติเหตุได้

 

ส่วนร้อยตำรวจเอกเชิดศักดิ์ เกณฑ์กระโทก บอกว่า ตนมีหน้าที่รับใช้ประชาชนอยู่แล้ว จึงต้องคอยดูแลเอาใจใส่ทุกข์สุขของประชาชนทุกคนที่ใช้รถใช้ถนนผ่านเส้นทางดังกล่าว ให้ขับรถไปกลับอย่างปลอดภัย โดยจะขอทำความดีเช่นนี้ต่อไปจนจะเกษียณอายุราชการตำรวจในปีหน้า ร้อยตำรวจเอก เชิดศักดิ์ กล่าวฯ

 

ชื่นชม....ตร.ทางหลวงโคราชรุดช่วยผู้ขับขี่เป็นลมส่งรพ.

 

 

เรื่อง   /   ภาพ  ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ

 

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ