ข่าว

ไขปริศนาขโมยทอง 6 บาทคืน 4 บาทไม่จับกุม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อุบลราชธานี - คมข่าวทั่วไทย

 

เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2562 พ.ต.อ.สมพาน มุทาพร ผกก.สภ.เขมราฐ จ.อุบลราธานี เปิดเผยถึงความคืบหน้า คดี มีโจรลักทองรูปพรรณของชาวบ้านไป น้ำหนักประมาณ 6 บาท จากนั้น ได้โทรมาประสานกับพนักงานสอบสวน ให้ไปรับทองคืนได้ที่ ศาลาพักผู้โดยสารริมทาง ในเขตเทศบาลตำบลเขมราฐ โดยมีข้อแม้ ส่งทองคืนแล้วจะต้องไม่จับกุม เจ้าหน้าที่จึงรับปากไปตามยุทธวิธี ของการสอบสวน พบซ่อนไว้ใต้หลังคาของศาลา บรรจุอยู่ในถุงใส่ทอง สีแดง แล้วนัดเจ้าของมารับ พบว่าทองไม่ครบ ขาดไปประมาณ 2 บาท พร้อมให้ติดตามหาโจรรายนี้ต่อไป

 

 

 

ไขปริศนาขโมยทอง 6 บาทคืน 4 บาทไม่จับกุม

 

 

 

และจาการที่ตำรวจชุดสืบสวนของสภ.เขมราฐ ได้ลงพื้นที่หาข่าว โดยเฉพาะคนสนิทในบ้านหลังนี้ พอทำให้ทราบว่า มีชายที่น่าสงสัยมากอยู่รายหนึ่ง ชื่อนายกร (นามสมมุติ)อายุ 21 ปี อยู่หมู่บ้านใกล้กัน และยังเป็นผู้ที่มีความสนิทสนมกับครอบครัวของผู้เสียหายพอสมควร โดยการมาชอบพอกับลูกสาวของบ้านหลังนี้ จนเป็นที่ไว้เนื้อเชื่อใจกัน ได้ 3 ปีแล้ว หลังเกิดเหตุและนำทองมาคืนให้เจ้าหน้าที่แล้ว ก็ได้หนีเข้าไปอยู่กรุงเทพฯ ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เขมราฐ จึงได้ใช้แผนล่อให้กลับบ้าน ทำให้หนุ่มโจรหลงกล รีบเดินทางกลับมาบ้านพร้อมเข้าพบกับเจ้าหน้าที่ จึงทราบว่า ตนเองได้ถูกหมายศาลสั่งจับกุมตัวแล้วในข้อหาลักทรัพย์

 

 

 

ไขปริศนาขโมยทอง 6 บาทคืน 4 บาทไม่จับกุม

 

 

 

ผกก.สภ.เขมราฐ เผยต่อไปอีกว่า ในเบื้องต้น ผู้ต้องหายังให้การวกวนแบ่งรับแบ่งสู้บางประเด็น  เจ้าหน้าที่ใช้เวลาสอบสวนอยู่ไม่ถึง 30 นาที หนุ่มโจรจึงผอมรับสารภาพความจริง อ้างทีแรกเห็นทองมีมากจึงคิดอยากจะได้ จากนั้นต่อมาสำนึกได้เพราะกลัวว่าที่พ่อตา (คือเจ้าของทอง)ว่าเอา จึงหาวิธีการนำของกลางมาส่งคืน โดยผ่านทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยตนได้ตกลงว่าหากนำทองมาคืนแล้วห้ามมีการจับกุม แล้วทางตำรวจก็รับปาก จึงได้นำทองมาส่งคืนไม่ทราบว่า ในวันนี้จะมาโดยตำรวจวางแผนล่อให้มาถูกจับกุม ผิดตัวจริง จากนี้ไป ก็จะได้นำผู้ต้องหาส่งศาลเพื่อดำการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

 

 

 

ไขปริศนาขโมยทอง 6 บาทคืน 4 บาทไม่จับกุม

 

 

 

และที่ตำรวจได้รับปากว่าจะไม่จับกุมนั้น สอบถามคนพูดแล้วว่า เป็นยุทธวิธีของแนวทางการสืบสวนสอบสวน เพื่อให้ได้ตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษตามกฎหมาย

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ