ข่าว

นำเงินบริจาคบางส่วนซ่อมบ้าน"น้องอาร์ม"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผูู้ว่าฯโคราชนำเงินบริจาคบางส่วนซ่อมบ้าน"น้องอาร์ม"

 

18 มิถุนายน 2562  คืบหน้า การช่วยเหลือ "น้องอาร์ม"เด็ก ป.6 ยอมหยุดเรียนเพื่อช่วยตายายเลี้ยงน้อง 4 คน ล่าสุด พ่อเมืองโคราช หารืออำเภอชุมพวง นำเงินบริจาคบางส่วน มาปรับปรุงบ้านให้กับครอบครัวน้องอาร์ม เพื่อให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น  ขณะที่เงินบริจาคอยู่ในความดูแลของร.ร.บ้านใหม่ปฏิรูป 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่มีประชาชนทั่วประเทศหลั่งไหลบริจาคเงินช่วยเหลือเด็กชายอาทิตย์ มืดคุ้ม หรือ น้องอาร์ม อายุ 12 ปี เด็กนักเรียนชั้น ป.6 โรงเรียนบ้านใหม่ ปฏิรูป   อยู่บ้านเลขที่ 4 หมู่ 12 บ้านพันธ์เจริญ ตำบลชุมพวง อำเภอชุมพวง จังหวัดนครราชสีมา ที่ยอมขาดเรียนเพื่อมาดูแลน้องชายและน้องสาว จำนวน 3 คน เนื่องจากพ่อกับแม่เลิกรากันไป ทำให้แม่ต้องไปหางานทำในต่างจังหวัด ทิ้งน้องสาววัยเพียง 3 เดือน ไว้กับ นายอุทัย อยู่เย็น อายุ 64 ปี ผู้เป็นตา และ นางแดง เต็มพิมาย อายุ 44 ปี ผู้เป็นยาย ช่วยดูแล ซึ่งตายและยาย ต้องออกไปหาเก็บของเก่าขายนำเงินมาเลี้ยงครอบครับ ดังที่เสนอข่าวออกไป 


จนมีผู้ใจบุญจากทั่วประเทศ  บริจาคเงินมาช่วยเหลือครอบครัวของน้องอาร์ม จำนวนมากถึง 1,714,792  บาท ซึ่งครอบครัวของน้องอาร์มต่างรู้สึกซาบซึ้งและขอขอบคุณในน้ำใจของคนไทยทั้งประเทศ พร้อมกับขอหยุดรับเงินบริจาค เนื่องจากเห็นว่าเป็นจำนวนเงินที่มากเพียงพอสำหรับการยังชีพของคนในครอบครัว และใช้ในการศึกษาของน้องอาร์มและน้องๆ แล้ว

           

ล่าสุด นายวิเชียร  จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้หารือกับนายอำเภอชุมพวง ได้นำเงินบางส่วนมาปรับปรุงบ้านหลังเก่าของน้องอาร์ม โดยเปลี่ยนหลังคาบ้านให้ใหม่ และต่อเติมห้องนอนให้กับตาและยาย ตลอดจน ขยายพื้นที่ของบ้านให้มีความกว้างขวางมากขึ้น  โดยเงินบริจาคทั้งหมดทางโรงเรียนบ้านใหม่ปฏิรูปจะเป็นผู้ดูแลและตั้งกรรมการเบิกจ่ายเงิน เพื่อให้มีการใช้เงินที่คุ้มค่ามากที่สุดสำหรับครอบครัวของน้องอาร์ม

 

 

เรื่อง / ภาพ  ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ