ข่าว

วอนช่วยแม่รับจ้างรายวันเลี้ยงลูก 4 คน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สุรินทร์ - คมข่าวทั่วไทย

 

          จากกรณีมีผู้โพสต์บุ๊กมีข้อความว่า วันนี้แอมได้รู้เรื่องราวผู้หญิงคนหนึ่งจากเพื่อนที่อยู่สุรินทร์ (แพร)....มีพี่ผู้หญิงคนหนึ่งมีลูกทั้งหมด 4 คน ผู้หญิงคนนี้ต้องทำงานเลี้ยงลูกเพียงคนเดียว เพราะแยกทางกับสามี เธอต้องเข้ามาทำงานในอำเภอตั้งแต่ตี 4 แล้วเลิกงาน 5 โมงเย็นทุกวัน ช่วงแรกเธอต้องนั่งรถสองแถวมาทำงาน พอเธอทำงานได้สักพักเธอจึงตัดสินใจผ่อนมอไซค์เพื่อใช้มาทำงาน เธอได้ค่าแรงวันละ 350 บาท กับการเลี้ยงลูกทั้ง 4 คน

 

 

 

          ในขณะที่เธอมาทำงานลูกชายคนโตจะต้องดูแลน้องทั้ง 3 คนแทนแม่ คนเล็กสุดอายุประมาน 3 ขวบต้องพากันเดินไปโรงเรียนซึ่งมีระยะทางที่ไกล 2-3 กิโลทุกวัน เพื่อนแอมจึงโพสต์เพื่อหาทุนซื้อจักรยานให้น้อง (ซึ่งตอนนั้นแอมได้ช่วยสมทบไป1,700บาท)แต่ที่รู้สึกชื่นชมเป็นพิเศษคือเด็กคนนี้เป็นผู้ชาย น่าจะ อายุ10-11 ขวบ มีหน้าที่ดูแลน้องๆ ทำกับข้าว พาน้องๆไปเรียนรวมถึงซักเสื้อผ้าให้แม่อีกด้วย แอมได้ฟังเรื่องราวจากเพื่อนแล้วรู้สึกสงสารมาก

          จนกระทั้งวันที่เพื่อนแอมเอาจักรยานไปให้น้องที่บ้านค่ะ #นี่คือบ้านที่น้องๆอยู่กันกับแม่ ไม่มีไฟฟ้า ไม่มีห้องน้ำ ที่ดินที่อยู่เป็นที่ตกทอดกันมาจากแม่ของพี่เขา ซึ่งเป็นที่ไม่มีโฉนด เห็นแล้วน้ำตาไหล เขาอยู่กันได้ยังไง? จากที่เพื่อนเล่าให้ฟังคือน้องน่ารักค่ะ พี่คนโตชื่อ เก็ต ซึ่งเป็นคนดูแลน้องๆค่ะ เพื่อนบอกว่าบ้านหลังนี้คือมันไกลผู้คนไกลจากหมู่บ้านเยอะมาก

           ทุกเช้าแม่ต้องตื่นไปทำงานตั้งแต่ตี 4 กว่าจะถึงบ้านก็ค่ำค่ะ ถ้าวันไหนต้องไปเรียน น้องเก็ตพี่คนโตจะต้องอุ้มน้องคนเล็กและพาน้องอีกคนหนึ่งเดินไปบ้านยายเพื่อฝากยายเลี้ยง ซึ่งจากบ้านหลังนี้ไปบ้านยายประมาณ 2 กิโลได้ แล้วต้องเดินไปโรงเรียนอีกหลายกิโลเลย น้องเก่งมากนิสัยดี พูดจาเพราะ อ่อนน้อมมากค่ะ พอยกของให้น้องเสร็จเพื่อนแอม(แพร)เลยเดินสำรวจรอบๆบ้าน และดูในบ้าน สภาพคือเหมือนในรูปค่ะ เป็นกระท่อมเล็กๆแค่มีที่นอนแค่นั้น เลยถามว่าห้องน้ำละพี่ คำตอบคือไม่มีต้องขุดหลุมเอา เลยได้คุยกับพี่แกสักพัก

 

 

 

         เพื่อนแอมบอกว่า.......นางไม่รู้หรอกว่าอดีตพี่จะเป็นมายังไง แต่นับถือใจพี่ที่เลี้ยงลูกได้ทั้ง 4 คน ซึ่งแอมเห็นด้วยค่ะ #พวกเราเลยอยากจะทำบ้านให้เด็กๆและพี่เขาค่ะวันนี้เพื่อนแอม(แพร คนที่ยืนอุ้มเด็ก) ได้ซื้อจักรยานและของใช้บางส่วนมาให้กับเด็กๆ แล้วพรุ่งนี้เพื่อนบอกจะเอาข้าวสารไปให้พี่เขาอีก อ่อ พี่อยู่บ้านอำปึล ตำบลทมอ อำเภอปราสาท จังหวัดสุรินทร์ ตอนนี้แอมกับแฟนได้คุยกับอาจารย์พรรษา อาจารย์ช่างกลเทคนิคสุรินทร์ ท่านเอาด้วยค่ะ #พวกเราจะสร้างบ้านให้น้องค่ะ

           วันนี้(6 มิ.ย.2562) ทีมข่าวได้ลงพื้นที่บ้านลำดวน อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ ได้พบกับนางรัตนา เนาว์ภา อายุ 37 ปี อาศัยบ้านกระต๊อบไม่มีเลขที่สร้างด้วยไม้หลังเล็ก ๆ ข้างฝาปิดด้วยไม้ไผ่ ฝาก็ไม่มี ไฟก็ไม่มี มีความเป็นอยู่ลำบากเลี้ยงลูก 4 คน สร้างอยู่ทุ่งนา ซึ่งเป็นที่ดิน สค.1 เป็นที่ดินของแม่ให้มาสร้างอยู่และได้ทำงานรับจ้างรายวันที่ร้านเอส วัน ในตัว อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ วันใหนที่ไม่ได้ไปทำงานก็จะไม่ได้เงินมาจุนเจือครอบครัว จะมีแต่น้องสาวที่อยู่ใกล้กันช่วยเหลือแต่ก็ไม่มากเท่าไรพร้อมกันนี้แม่จะมาคอยช่วยดูแลลูกในขณะที่นางรัตนา เนาว์ภา ออกไปทำงาน สิ่งที่ต้องการมากคือไม่มีเงินทุนที่ให้ลูกชายเรียนอยากได้ทุนการศึกษาให้กับลูก รองลงมาบ้านพักอาศัย จึงขอวิงวอนผู้ใจบุญช่วยเหลือหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

 

 

 

วอนช่วยแม่รับจ้างรายวันเลี้ยงลูก 4 คน

 

 

 

วอนช่วยแม่รับจ้างรายวันเลี้ยงลูก 4 คน

 

 

 

วอนช่วยแม่รับจ้างรายวันเลี้ยงลูก 4 คน

 

 

 

            ล่าสุดวันนี้เมื่อเวลา 14.30 น.นายประภาส ศรีจันทร์เวียง นายอำเภอปราสาท จ.สุรินทร์, นายชุมพล สุ่มมาตร ปลัดอำเภออาวุโส, นางสาวเรวดี สำราญล้ำ ปลัดอำเภอ และนายทัศพงศ์ ตนกลาย นายก อบต.ทมอ, ได้เข้าตรวจสอบตามที่มีผู้โพสต์ข้อความดังกล่าว พร้อมกับเยี่ยมและมอบสิ่งของเครื่องใช้และเงินจำนวนหนึ่ง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น หลังได้รับรายงานจากนายทศ ทองคำสุข ผู้ใหญ่บ้านลำดวน ม.2 ต.ทมอ อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ ว่า ครอบครัวนางรัตนา เนาว์ภา นี้ อาศัยกระต๊อบเล็ก ๆ มีความเป็นอยู่ลำบาก เลี้ยงลูก 4 คน ไม่มีไฟฟ้าใช้อีกด้วย

           นางรัตนา เนาว์ภา กล่าวว่า ตนนั้นมีลูก 7 คน แต่ตนต้องเลี้ยงดู 4 คนโดยได้หย่าร้างกับสามีแล้วไม่ได้ติดต่อกันมาหลายปีซึ่งสามีได้เอาลูกไปลี้ยงที่ จ.น่าน 3 คน ตนจึงต้องดูแลและเอาใจใส่กับลูกที่อยู่กับตนทั้ง 4 คน โดยตนนั้นทำงานที่ เอส วัน อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ เป็นค่าจ้างรายวัน ซึ่งบางวันถ้าไม่ได้ไปทำงานก็จะไม่มีเงินก็ต้องอาศัยน้องสาวบ้างหรือญาติ ๆ บ้าง ทุกวันนี้ลำบากที่สุดสงสารลูก ๆ ทั้ง 4 คน ต้องนอนบ้านกระต๊อบ ฝาบนโล่ง ข้างฝาก็ปิดด้วยไม้ผ่า เวลาฝนตกฝนก็สาด น้ำขอศัยข้างบ้าน ส่วนไฟไม่มีต้องใช้ไฟโทรศัพท์ส่องให้ลูกทำการบ้าน

 

 

 

วอนช่วยแม่รับจ้างรายวันเลี้ยงลูก 4 คน

 

 

 

วอนช่วยแม่รับจ้างรายวันเลี้ยงลูก 4 คน

 

 

 

วอนช่วยแม่รับจ้างรายวันเลี้ยงลูก 4 คน

 

 

 

               นายทัศพงศ์ ตนกลาย นายก อบต.ทมอ กล่าวว่า ทาง อบต. พอทราบเรื่องเข้ามาดูพร้อมกับช่วยเหลือในเบื้องต้นและได้รายงานไปยังอำเภอ พร้อมกันนี้ยังได้แนะนำให้เร่งขอเลขที่บ้าน เพื่อจะได้ขอใช้ไฟ ซึ่งหลังจากนี้ทาง อบต.จะประชุมเพื่อหาทางช่วยซ่อมแซมบ้านต่อไป

              ทางด้านนายประพาส ศรีจันทร์เวียง นายอำเภอปราสาท จ.สุรินทร์ กล่าวว่า ได้รับรายงานจากนายทศ ทองคำสุข ผู้ใหญ่บ้านลำดวน ม.2 ต.ทมอ อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ ว่า ครอบครัวแห่งนี้อาศัยกระต๊อบเล็ก ๆ มีความเป็นอยู่ลำบาก เลี้ยงลูก 4 คน ไม่มีไฟฟ้าใช้ และในวันนี้ได้มอบสิ่งของเครื่องใช้และเงินสดจำนวนหนึ่ง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องตน ส่วนเรื่องของบ้านนั้นก็จะประชุมหาทางมาช่วยเหลืออีกทางหนึ่ง

              สำหรับผู้ใจบุญต้องการช่วยเหลือนางรัตนา เนาว์ภา และลูก สามารถติดต่อทางโทรศัพท์ได้ที่เบอร์ 095-7902214 โดยตรง(กำลังเปิดบัญชีเป็นชื่อลูกชาย) หรือนายทศ ทองคำสุข ผู้ใหญ่บ้านลำดวน ม.2 ต.ทมอ อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ นายทัศพงศ์ ตนกลาย นายก อบต.ทมอ โทรศัพท์เบอร์ 087-9573208

 

 

 

วอนช่วยแม่รับจ้างรายวันเลี้ยงลูก 4 คน

 

 

 

วอนช่วยแม่รับจ้างรายวันเลี้ยงลูก 4 คน

 

 

 

วอนช่วยแม่รับจ้างรายวันเลี้ยงลูก 4 คน

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ