ข่าว

"คุม"โจ๋ปืนโหดทำแผนยิงคู่อริดับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ตำรวจ"นำตัวโจ๋ปืนโหดทำแผนยิงคู่อริดับหลังวิวาทจากขบวนรถแห่นาค ขณะที่คู่หูขับรถกระบะพาก่อเหตุเป็นเจ้าของปืน เข้ามอบตัว

 

 

5 มิถุนายน 2562 พ.ต.อ.สุเอก ฉินธนทรัพย์ ผกก.สภ.พิมาย ได้นำตัวนายนพพร เสงี่ยมกลาง หรือจี้ อายุ 25 ปี ผู้ต้องหาคดีฆ่าคนตาย เดินทางไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ที่อู่ซ่อมรถช่างใหม่  

 

 

ภายในหมู่บ้านศรีเจริญชัย หมู่ที่ 24 ต.โบสถ์ อ.พิมาย จ.นครราชสีมา หลังจากที่เกิดทะเลาะวิวาทกันในขบวนรถแห่นาค เมื่อวันที่ 2 มิถุนายน 2562 ก่อนที่นายนพพร จะพาพวกอีก 1 คน ใช้ปืนลูกซองยาวมาตามหานายธนพล สาหร่าย ซึ่งเป็นคู่กรณี ที่กำลังนอนเล่นอยู่บนเปลที่ผูกไว้ข้างอู่ซ่อมรถ หลังจากที่พบนายธนพล นายนพพร ก็ใช้ปืนลูกซองยาวยิ่งใส่ 1 นัด ถูกนายธนพลที่บริเวณรักแร้ขวา ก่อนที่จะวิ่งหนีไปเสียชีวิตข้างเล้าหมูหลังอู่ซ่อมรถ

 

ส่วนนายนพพร กับนายสมชาย ทรัพย์เจริญ อายุ 26 ปี ที่ร่วมก่อเหตุ ได้ขับรถกระบะหนีไปกบดานอยู่ในบ้านสร้างใหม่หลังหนึ่ง ที่หมู่บ้านโนนเกตุ หมู่ที่ 20 ต.กระชอน อ.พิมาย ซึ่งที่นายนพพร ได้รับเหมาติดตั้งกระจกอยู่ห่างจากจุดก่อเหตุประมาณ 35 กิโลเมตร และได้นอนพักที่บ้านหลังนี้ พร้อมกับได้นำปืนลูกซองที่ก่อเหตุ ไปฝังดินไว้ที่บริเวณรั้วของบ้าน และได้นำกระสุนปืนจำนวน 5 นัด

 

โดย 4 นัดยังไม่ได้ใช้ และ 1 นัดเหลือแต่ปลอก ไปซ่อนไว้ใต้ต้นไม้ห่างจากจุดฝังปืนประมาณ 10 เมตร ก่อนที่เมื่อวานนี้ นายนพพร จะติดต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อขอเข้ามอบตัวตามหมายจับ ซึ่งบรรยากาศการทำแผน ได้มีญาติของผู้ตาย รวมทั้งชาวบ้าน เดินทางมามุงดูอยู่เป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ตำรวจ ต้องจัดกำลังกันไว้เพื่อไม่ให้เกิดเหตุชุลมุนขึ้น

 

โดยใช้เวลาทำแผนอยู่ประมาณ 10 นาที ก่อนที่จะนำขึ้นรถไปฝากขังไว้ที่ สภ.พิมาย เพื่อรอฟ้องศาลดำเนินคดีในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ร่วมกันมีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุอันควรไป 

 

ส่วนนายสมชาย ทรัพย์เจริญ ผู้ร่วมก่อเหตุ ซึ่งเป็นคนขับรถกระบะพานายนพพรไปก่อเหตุและหลบหนี รวมทั้งยังเป็นเจ้าของปืนลูกซองยาวที่ใช้ในการก่อเหตุ เช้าวันนี้ (5 มิ.ย. 2562) ได้เดินทางมาพบพนักงานสอบสวน สภ.พิมาย ตามหมายจับ พร้อมกับทนายความ โดยเบื้องต้นนายสมชาย ได้ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา และพร้อมที่จะสู้คดีในชั้นศาลต่อไป

 


เรื่อง / ภาพ  ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ