ข่าว

"ฝนกระหน่ำ"ไม้ยางนาอายุกว่า 100 ปีหักโค่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อุบลฯ-พายุฝนกระหน่ำโค่นไม้ยางนาอายุกว่า 100 ปี ขนาด 3 คนโอบ หักโค่นผญบ.แจ้ง จนท.ออกตรวจสอบจุดที่เกิดเหตุพบไม่มีเอกสารสิทธิ์ทางที่ดิน

 

30 พฤษภาคม 2562  ผู้สื่อข่าวรายงานว่านายนรินทร์ สุทธิประภา หัวหน้าหน่วยป้องกันและพัฒนาป่าไม้โพธิ์ไทร อำเภอโพธิ์ไทร จังหวัดอุบลราชธานี ได้รับแจ้งจาก นายเอกชัย ชื่นจิตร ผู้ใหญ่บ้านพระรอง หมู่ที่ 4 ตำบลสารภี อำเภอโพธิ์ไทร จังหวัดอุบลราชธานี  

 

 

ว่าภายหลังเกิดพายุฝนกระหน่ำ ทำให้ต้นยางนา อายุกว่า 100 ปี ขนาด 3 คนโอบ ซึ่งเป็นไม้หวงห้าม หักโค่นล้มลง ในเขตท้องที่บ้านพระรอง หมู่ที่ 4 ตำบลสารภี จึงขอให้เจ้าหน้าที่ ออกตรวจสอบ เพื่อให้เป็นไปตามข้อกฎหมาย พรบ.ป่าไม้ 

 

จึงพร้อมเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยป้องกันและพัฒนาป่าไม้โพธิ์ไทร เดินทางไปตรวจสอบพบ ไม้ยางนา ขนาดใหญ่ ยาว 15 เมตร อายุกว่า 100 ปี หักโค่นลงโดยจุดที่เกิดเหตุไม่มีเอกสารสิทธิ์ทางที่ดินแต่อย่างใด คณะเจ้าหน้าที่พิจารณาแล้วมีความเห็นว่า ไม้ยางนาที่หักล้มในพื้นที่ดังกล่าวอยู่ในความคุ้มครองของพรบ. ป่าไม้ 2484 จึงได้ทำการบันทึกเพื่อเป็นหลักฐานเบื้องต้นและจะได้ดำเนินการให้ถูกต้องตามขั้นตอนของข้อกฎหมายโดยทำการลงบันทึกประจำวันที่ สภ.โพธิ์ไทรไว้เป็นหลักฐาน

 

"ฝนกระหน่ำ"ไม้ยางนาอายุกว่า 100 ปีหักโค่น

 

 

"ฝนกระหน่ำ"ไม้ยางนาอายุกว่า 100 ปีหักโค่น

 

 


เรื่อง /  ภาพ  วิชิต มีสวัสดิ์

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ