ข่าว

แห่หาพระหลวงพ่อจุ่นเกจิดังชัยภูมิติดตัวยิงไม่เข้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชัยภูมิ - คมข่าวทั่วไทย

 

ขณะที่จ.ชัยภูมิ ขณะที่หลังในช่วงนี้เกิดกลุ่มโจรใต้ต่างพากันเหิมหนัก ออกวางแผนไล่ทำร้ายจนท.ในพื้นที่เสี่ยงภัยใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ จนได้รับบาดเจ็บล้มตายกันหลายรายต่อเนื่อง

 

 

 

แห่หาพระหลวงพ่อจุ่นเกจิดังชัยภูมิติดตัวยิงไม่เข้า

 

 

 

แห่หาพระหลวงพ่อจุ่นเกจิดังชัยภูมิติดตัวยิงไม่เข้า

 

 

 

ขณะที่วัดของหลวงพ่อจุ่น จิตตสังวโร เจ้าอาวาสวัดโพธิ์ตาลและเจ้าคณะตำบลบ้านตาล อ.บำเหน็จณรงค์  จ.ชัยภูมิ ถือเป็นที่ทราบกันดีของคนในพื้นที่จ.ชัยภูมิและลูกศิษย์ลูกหาของหลวงพ่อจุ่น ในทั่วประเทศจะทราบกันดีว่า หลวงพ่อจะรับฝังตะกรุดทองคำ ให้กับลูกศษย์ลูกหาประชาชนที่ต้องการเดินทางมาหาที่วัด

 

 

 

แห่หาพระหลวงพ่อจุ่นเกจิดังชัยภูมิติดตัวยิงไม่เข้า

 

 

 

แห่หาพระหลวงพ่อจุ่นเกจิดังชัยภูมิติดตัวยิงไม่เข้า

 

 

 

ซึ่งหลวงพ่อจุ่น ฯเอง ได้รับการสอนสืบทอดวิชาต่างๆทางสายธรรมมายาวนานแต่โบราณ  ที่ถือว่าพลวงพ่อจุ่น วัดโพธิ์ตาลเป็นศิษย์สายเดียวกันกับหลวงพ่อคูณ แห่งวัดบ้านไร่ จ.นครราชสีมา ซึ่งหลังหลวงพ่อคูณได้มรณะภาพไปแล้วโดยเฉพาะพิธีการฝังตะกรุดทองคำ ในปัจจุบันยากที่จพหาใครที่จะทำได้ตามตำราโบราณในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ หรือภาคอีสานแทนหลวงพ่อคูณได้ แทบจะไม่มีพระรูปใดหรือวัดใด ที่จะมีการสืบทอดวิชาฝังตะกรุดทองคำตามสูตรตามแบบวิชาเดียวกันกับหลวงพ่อคูณแบบดั่งเดิมามาแต่โบราณได้ ซึ่งมีพระอาจารย์เป็นต้นตำรับจากสายเกจิดังที่สืบทอดกันมาแต่โบราณที่มีบันทึกเป็นตำราไว้จากสายหลวงปู่คง วัดถนนหักใหญ่ อาจารย์ของหลวงพ่อคูณ ซึ่งทางหลวงพ่อจุ่น เองก็ได้รับถ่ายทอดมาอีกทอดได้เช่นกัน

 

 

 

แห่หาพระหลวงพ่อจุ่นเกจิดังชัยภูมิติดตัวยิงไม่เข้า

 

 

 

และล่าสุดในตลอดช่วงนี้ที่เกิดปัญหาโจรใต้ออกอาละวาดหนักในพื้นที่ชายแดนใต้  จนมีจนท.ได้รับบาดเจ็บ ล้มตายกันต่อเนื่องหลายรายในช่วงนี้ ซึ่งก็ทำให้ทั้งญาติๆ ครอบครัวพี่น้องของเจ้าหน้าที่ทั้งฝ่าย ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง ที่ต้องไปปฏิบัติหน้าที่เสี่ยงภัยอยู่ใน 3 จังหวัดชายแดนใต้ ในขณะนี้ต่างก็ได้พากันที่จะหาสิ่งยึดเหนี่ยวจิตใจส่งฝากไปให้กันเพื่อเป็นขวัญตกำลังใจให้กัน ในการออกปฏิบัติหน้าที่ช่วยกันด้วยอีกทาง

 

 

 

ล่าสุดเองมีปลัดอำเภอ รายนี้ได้ถ่ายคลิป เพื่อขอทำพิธีทดลองบารีของหลวงพ่อจุ่น วัดโพธิ์ตาด อ.บำเหน็จณรงค์ จ.ชัยภูมิ หลังทราบข่าวว่าเคยมีคนหลายรายเคยนำพระของหลวงพ่อจุ่น ที่สร้างขึ้นมอบให้ญาติโยมลูกศิษย์ไว้บูชาติดตัว ที่บางคนที่ไม่เชื่อลบหลู่ไม่ขออนุญาตหลวงพ่อก่อน แล้วนำพระของท่านไปทดลองยิง จนเกิดเรื่องราวเล่าต่อปากกันมาถึงความปาฏิหาริย์เกิดขึ้นปืนยิงไม่ออก แต่ปืนขัดลำระเบิดใส่จนเกือบตาแตกมาแล้ว และบางรายมาขออนุญาตลองบารมีพ่อหลวงก่อน ทำการทดลองใช้ปืนยิงอย่างไรก็ไม่เคยยิงถูกพระของพ่อหลวงที่สร้างขึ้นเลย จนเกิดเรื่องราวเล่าขานถึงปาฏิหาริย์หลวงพ่อจุ่น ในครั้งนี้กันไปทั่ว

 

 

 

แห่หาพระหลวงพ่อจุ่นเกจิดังชัยภูมิติดตัวยิงไม่เข้า

 

 

 

แห่หาพระหลวงพ่อจุ่นเกจิดังชัยภูมิติดตัวยิงไม่เข้า

 

 

 

จนล่าสุดปลัดฯรายนี้ ได้ขอทดลองบารีของหลวงพ่อจุ่น อีกครั้งเพื่อขอทดลองยิงพระเนื้อผงจับเข่าของหลวงพ่อที่สร้างแจกฟรีให้กับญาติโยมที่ไปร่วมในงานไหว้ครูประจำปีที่จะต้องตรงกับวันเสาร์ห้า เดือนห้า ของทุกปี เมื่อระหว่างช่วงปี 2560-2561 ที่ผ่านมา จนเกิดทึ้งถึงความปาฏิหาริย์ของหลวงพ่อจุ่นครั้งนี้อีกไปตามๆกันตามคลิป ซึ่งมีการนำพระผงจับเข่าไปติดไว้ที่ขวดน้ำ และมีการนำปลากัดมาใส่ไว้ในขวดน้ำด้วย ก่อนที่จะทำการล้างทำความสะอาดปืนสั้นขนาด 9 มม.เป็นอย่างดีพร้อมนำมาทดลองยิง แต่ยิงอย่างไรก็ไม่โดนขวดน้ำที่มีพระของหลวงพ่อติดไว้ ทั้งที่ระยะใกล้ขนาดนี้ใกล้มากห่างไม่เกิน 2 เมตร จนมีคนนำคลิปดังกล่าวเผยแพร่ไปทั่วในกลุ่มคนเล่นพระไปทั่วประเทศทราบข่าว และต่างพากันฮือฮาไปทั่วและต่างพากันแสวงหาพระผงจับเข้ารุ่นนี้กันจำนวนมาก ทั้งที่เป็นพระแจกฟรี แต่ปัจจุบันค่านิยมความต้องการอยากมีไว้บูชาติดตัวเพื่อความเป็นสิริมงคลให้กับตัวเองต่างพุ่งราคาสูงกว่า 10,000 บาท แลยทีเดียวในขณะนี้แต่คนที่มีไว้ครอบครองต่างก็ไม่มียอมปล่อยให้ใครได้ง่ายๆเลยด้วยเช่นเดียวกัน เพราะทุกวันนี้กลายเป็นของหายากไปแล้ว

 

 

 

แห่หาพระหลวงพ่อจุ่นเกจิดังชัยภูมิติดตัวยิงไม่เข้า

 

 

 

แห่หาพระหลวงพ่อจุ่นเกจิดังชัยภูมิติดตัวยิงไม่เข้า

 

 

 

จนทำให้มีชาวบ้านทั้งใกล้ไกลจากทั่วประเทศที่ทราบข่าว ได้แห่มาขอเข้าร่วมพิธีฝังตะกรุดทองคำ และขอให้หลวงพ่อช่วยปลุกเสกเหรียญวัตถุมงคลของวัด เพื่อพอที่ญาติโยมจะขอบูชากลับไปไว้ติดตัวเป็นประจำขึ้นในแต่ละรุ่นทุกปี ที่จะมีการจัดสร้างแต่ละครั้งจำนวนไม่มาก ตามคำขอของญาติโยมที่เดินทางมาเท่านั้น

ซึ่งหลวงพ่อจุ่น จิตตสังวโร (พระครูโพธิกิตติวิมล) ในปัจจุบันถือเป็นพระสายปฏิบัติ สร้างความเจริญให้กับวัดโพธิ์ตาล มายาวนาน หลังตั้งแต่เมื่อช่วงปี พ.ศ.2320 วัดโพธิ์ตาล ได้รับพระราชทานวิสุงคามสีมาในปี 2370 ซึ่งตรงกับสมัยของพระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 3 ซึ่งมีหลักฐานมีปรางค์ปราสาทสมัยขอม และเป็นชุมชนเก่าแก่มาแต่สมัยโบราณมายาวนาน

 

 

 

มีลำดับเจ้าอาวาสรูปแรกหลวงปู่ขาว ที่มีวิชาอาคมขลังเป็นที่ศรัทธราประชาชนในพื้นที่มายาวนานและเป็นต้นสายวิชาของสำนักวัดโพธิ์ตาล สืบต่อมาจนรุ่นที่ 2 หลวงปู่นิล (พระครูโพธิญาณคุณ) สืบต่อมาจนถึงช่วงปี 2412 และมีความสัมพันธ์เป็นสหธรรมมิกกับหลวงปู่คง วัดถนนหักใหญ่ ที่เป็นอาจารย์ของหลวงพ่อคูณ แห่งวัดบ้านไร่ และได้ไปมาหาสู่วัดโพธิ์ตาลเป็นประจำ จนทำให้ต้นตำรับสายวิชาฝังตระกรุดทองคำได้ตกสืบทอดอยู่ที่วัดแห่งนี้ด้วยเช่นกัน

 

 

 

แห่หาพระหลวงพ่อจุ่นเกจิดังชัยภูมิติดตัวยิงไม่เข้า

 

 

 

จนต่อมาเจ้าอาวาสรุ่นที่ 3 หลวงปู่โต (พระครูโพธิวุฒิคุณ) สืบต่อมาช่วงปี 2503 ที่มีความสัมพัน์ศิษย์สายหลวงปู่นิล และสายหลวงปู่นาค วัดระฆังโฆสิตาราม จนมาในปัจจุบันตั้งแต่ปี 2542 ที่ผ่านมา หลวงพ่อจุ่น ได้เป็นเจ้าอาวาสวัดโพธิ์ตาลสืบต่อมาเป็นรุ่นล่าสุดจนปัจจุบัน ที่ยังมีการสืบสานวิชาสายสำนักวัดโดพิ์ตาลที่ผ่านมาทุกรูปอย่างเหนียวแน่น รวมทั้งการสืบสานวิชาฝังตะกรุดทองคำ ไว้ที่ใต้แขนพับตามต้นตำรับหลวงพ่อคง วัดถนนหักใหญ่ สายต้นตำรับวิชาการเดียวกับหลวงพ่อคูณ วัดบ้านไร่ มาได้อยู่ทุกวันนี้จนปัจจุบัน

 

 

 

แห่หาพระหลวงพ่อจุ่นเกจิดังชัยภูมิติดตัวยิงไม่เข้า

 

 

 

ซึ่งประวัติพอสังเขปท่านหลวงพ่อจุ่น มีนามเดิมว่า “จุ่น ชนะสิทธิ์” เกิด 28 ก.พ.2501 ณ บ้านโคกล้อ ต.มะกอกหวาน อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี ซึ่งแต่เล็กๆครอบครัวได้ย้ายมาอยู่ที่ต.ท่ากูบ อ.จัตุรัส จ.ชัยภูมิ จนต่อมามีอายุครบบวชเมื่อปี 2522 ซึ่งได้ไปมาหาสู่กับวัดโพธิ์ตาล มาตลอดและฝากตัวเป็นศษย์หลวงพ่อโตเจ้าอาวาสรุ่นที่ 3 ซึ่งเป็นอาจารย์และเป็นพระอุปัชฌาย์บวชให้ได้สืบทอดศึกษาวิชาอาจารย์ทุกรุ่นโดยเฉพาะหลวงพ่อคงฯจนมาได้จนปัจจุบัน ซึ่งยังคงเหลืออยู่เป็นรุ่นสุดท้ายเพียงรูปเดียวของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ หรือภาคอีสาน หลังหลวงพ่อคูณมรณภาพ

 

 

 

แห่หาพระหลวงพ่อจุ่นเกจิดังชัยภูมิติดตัวยิงไม่เข้า

 

 

 

ที่ในปัจจุบันหาได้ยากมากแล้ว ที่จะมีพระสงฆ์สือบทอดวิชาฝังตะกรุดทองคำสายนี้ จึงเริ่มทำให้ประชาชนคนที่ทราบข่าว ต่างพากันแห่เดินทางมาที่วัดโพธิ์ตาล ต.บ้านตาล อ.บำเหน็จณรงค์ จ.ชัยภูมิ กันอย่างต่อเนื่องไม่ขาดสายในขณะนี้และวัตถุมงคลของท่านที่ผ่านมา มีการจัดสร้างไปแล้ว รวมมากกว่า 6 รุ่นซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นตะกรุด เหรียญและเนื้อผง ต่างก็ได้รับความนิยมมีมูลค่าสูงขึ้นต่อเนื่องไม่หยุดใครที่มีไว้ในครอบครองต่างหวงแหน

 

 

 

แห่หาพระหลวงพ่อจุ่นเกจิดังชัยภูมิติดตัวยิงไม่เข้า

 

 

 

โดยเฉพาะรุ่น ที่ 4 รุ่น 5 และรุ่น 6 ที่มีทั้งทหาร ตำรวจในพื้นที่ที่ต้องไปปฏิบัติหน้าที่ในชายแดนภาคใต้ เคยปะทะกับโจรผู้ร้ายใช้ปืนยิงไม่ออกรอดชีวิตมาได้ราวปาฏิหาริย์ทุกราย จนเกิดเรื่องราวเล่าขานถึงพุทธคุณรอบด้านครอบจักวาลทั้งด้านค้าขาย โชคลาภ ราวปาฏิหาริย์ กล่าวขานถึงเรื่องราวบาริมีของพระหลวงพ่อจุ่น วัดโพธิ์ตาด จ.ชัยภูมิ จนโด่งดังไปทั่วในขณะนี้

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ