ข่าว

10 วันรู้ผลสั่งสอบวินัย ขรก. กร่าง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นครราชสีมา - คมข่าวทั่วไทย

 

นครราชสีมา - จากกรณีโลกออนไลน์ได้มีการแชร์คลิปเหตุการณ์ เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม 2562 หน่วยกู้ภัยสว่างเมตตาธรรมสถาน ได้รับแจ้งเหตุว่ามีอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์เฉี่ยวชนกับรถจักรยานยนต์ ที่เกิดเหตุ บริเวณ แยกร่วมเริงไชย ถ.ร่วมเริงไชย ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา จึงรุดไปตรวจสอบพบ ผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นเด็กผู้หญิง 2 ราย ซึ่งหญิง1 ราย รู้สึกตัวดีถลอกตามร่างกาย ส่วนหญิง 1 ราย ปวดบริเวณหน้าทอง ตั้งครรภ์ได้ 3 เดือน ก่อนนำผู้ได้รับบาดเจ็บ ส่งโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา หลังจากนั้นซึ่งเป็นเวลาเลิกงานทำการมีการจราจรติดขัดเล็กน้อย ได้มีชาย แต่งตัวคล้ายข้าราชการ โดยอ้างตัวว่าเป็นปลัด ลงจากรถแท็กซี่ ยืนชี้หน้าด่าท่ออาสาสมัครกู้ภัย ต่างๆนานา อีกทั้งยังมีอาการคล้ายคนเมาสุรา ทำให้คนที่ผ่านไปผ่านมาตกใจกับเหตุการณ์ดังกล่าว

 

 

 

10 วันรู้ผลสั่งสอบวินัย ขรก. กร่าง

 

 

 

10 วันรู้ผลสั่งสอบวินัย ขรก. กร่าง

 

 

 

ล่าสุด วันนี้ (28 พฤษภาคม 2562) ทางผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สอบถามผู้บังคับบัญชาระดับสูงขององค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา ตามที่คนดังกล่าวแอบอ้างว่าเป็นปลัด ซึ่งผู้บริหารระดับสูงเผยสั่งฟันสอบวินัยรู้ผลภายใน 10 วัน

นายพุฑฒินันท์ จันทร์รัตน์วิลาส ตำแหน่งอาสาสมัคร มูลนิธิกู้ภัยเมตตาธรรมสถานนครราชสีมา เปิดเผยว่า หลังจากเกิดจากเหตุรถชน ตนได้ไปตรวจสอบเป็นปกติ และมีการปฐมพยาบาลผู้บาดเจ็บจากนั้นได้มีชายแต่งกายคล้ายราชการ พร้อมทั้งอ้างว่าเป็นปลัด ได้ขับรถแท็กซี่ และลงจากรถ มีอาการคลายคนเมาสุรา หลังจากนั้นได้ลงมาต่อว่าการทำงานของเจ้าหน้าที่ พร้อมทั้งพูดจาหยาบคาย ดูถูกเจ้าหน้าที่ ซึ่งตนเองอยากให้ผู้ชายคนดังกล่าวออกมาขอโทษทางสังคมว่าทำแบบนี้เพราะอะไร กู้ภัยทำงานเพื่อสังคม เงินค่าตอบแทนก็ได้ จึงรู้สึกเสียใจ กับเหตุการณ์ดังกล่าว

 

 

 

10 วันรู้ผลสั่งสอบวินัย ขรก. กร่าง

 

 

 

ด้านร้อยตรีหญิงระนองรักษ์ สุวรรณฉวี นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า จากกรณีที่ได้ทราบข่าวที่ชายแอบอ้างเป็นปลัด ก็ทราบว่าข้าราชการคนดังกล่าวเป็นข้าราชการสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมาจริง มีชื่อว่านายนันทภพ ฉายดิลก เป็นเจ้าหน้าที่นักจัดการงานทั่วไปชำนาญการ สังกัดสำนักปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา แต่ไปขับรถแท็กซี่เป็นอาชีพเสริมหลังเลิกงาน ทั้งนี้ตนเองก็อยากฝากขอโทษหน่วยงานที่กำลังช่วยเหลือคนเจ็บในเหตุการณ์ คือหน่วยกู้ภัยสว่างเมตตา จังหวัดนครราชสีมาว่า พฤติกรรมของข้าราชการในสังกัดตนเองประพฤติตนไม่เหมาะสม ทั้งนี้ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา จะตั้งคณะกรรมการสอบวินัยข้าราชการคนดังกล่าวซึ่งคาดว่าจะรู้ผลภายใน 10 วันนับจากวันนี้เป็นต้นไป

จากการสอบถามเพื่อนร่วมงานคนหนึ่ง บอกว่าวันนี้นายนันทภพฯ ไม่ได้เข้ามาทำงาน โดยได้แจ้งลาป่วย ซึ่งนายนันทภพฯ ไม่ใช่คนที่ชอบดื่มสุรา แต่มีนิสัยพูดจาโผงผาง และอารมณ์ร้อนบ้างเป็นบางครั้ง

 

 

 

10 วันรู้ผลสั่งสอบวินัย ขรก. กร่าง

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ