ข่าว

พ่อแม่ติดใจลูกอาสาทหารเกณฑ์เสียชีวิต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศรีสะเกษ - คมข่าวทั่วไทย

 

วันที่ 23 พฤษภาคม 2562 ที่ บ้านเลขที่ 88 บ้านโซงเลง หมู่ที่ 10 ตำบลหนองม้า อำเภอโพธิ์ศรีสุวรรณ จังหวัดศรีสะเกษ ขณะที่กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยเขตพื้นที่จังหวัดศรีสะเกษ กำลังช่วยดำเนินการในการกางเต้นท์ จัดสถานที่เตรียมที่จะมีการสวดอภิธรรมศพในคืนนี้เป็นคืนแรก จากการที่เมื่อคืน นายคำแพง นันทบุตร อายุ 48 ปี ( เสื้อดำ ) และนางรัตนาภรณ์ นันทบุตร ( เสื้อขาว ) อายุ 49 ปี บิดา- มารดา พร้อมด้วย นางแสงเดือน เดิมทำรัมย์ อายุ 39 ปี ซึ่งเป็นอา ได้เดินทางไปรับศพ พลทหารลือชานนท์ น้องนน นันทบุตร อายุ 22 ปี อาสาสมัครทหารเกณฑ์ ค่ายทหารกองพันทหารสารวัตร สำนักกองบัญชาการ กองบัญชาการกองทัพไทย ออกจากสถาบันนิติเวชวิทยา โรงยาบาลตำรวจ ( 22 พฤษภาคม 2562 )

 

 

 

และเมื่อตรวจสอบดูใบแจ้งตาย ระบุว่า “ สันนิฐานกระดูกสันหลังสวนนอกท่อนที่ 3 หักเคลื่อน จากการถูกของแข็งไม่มีคมกระแทก ” แต่บรรดาญาติ รวมทั้งบิดา - มารดา ติดใจการเสียชีวิตของน้องนน เพราะขณะที่ลูกนน หายไป 3 วันก่อนมาเจอเป็นศพ ทำไมไม่มีเพื่อนๆ ทหารคนใดรู้เลย และจากสภาพศพไม่น่าที่จะใช้สาเหตุการเสียชีวิตที่เกิดจากอุบัติเหตุ วันนี้ขอองร้องศูนย์ดำรงธรรมอำเภอโพธิ์ศรีสุวรรณ ขอความเป็นธรรม และจะรอจนผลออกจึงจะเผาน้องนน

 

 

 

พ่อแม่ติดใจลูกอาสาทหารเกณฑ์เสียชีวิต

 

 

 

พ่อแม่ติดใจลูกอาสาทหารเกณฑ์เสียชีวิต

 

 

 

นางแสงเดือน เดิมทำรัมย์ อาน้องนน เล่าว่า เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2562 เวลา ราว 21.00 น. น้องนน ได้โทรศัพท์มือถือหาพ่อ ซึ่งโทรมาอย่างต่อเนื่อง 6 สาย แต่พ่อไม่ได้รับสาย ซึ่งเป็นประจำทุกวันจะโทรรายงานเรื่องราว พูดคุยกับพ่อตลอดแทบทุกวัน ซึ่งภายหลังจากที่พ่อรู้ว่าลูกโทรมาก็ได้โทรกลับ แต่น้องนน ก็ไม่ได้รับสาย จากนั้นพ่อก็พยายามโทรหา แต่น้อง นน ก็ไม่รับสายใดใด จนบ่ายของวันที่ 21 พฤษภาคม 2562 มีพลทหารที่อยู่หมู่บ้านเดียวกันได้พักและกลับมาบ้าน ได้มาขอเบอร์พ่อกับแม่ และระยะเวลาผ่านไปพักใหญ่ สน.ประชาชื่น ก็โทรมาแจ้งว่าน้องนน ได้เสียชีวิตแล้ว จึงได้เหมารถเดินทางไปที่ สน.ประชาชื่น

และเข้าไปดูที่ค่าย แต่ก็ไม่ทันเพราะหลักฐานต่างๆ มูลนิธิกู้ภัยได้เก็บไปหมดแล้ว เห็นภาพศพของน้องนน ซึ่งได้พากันถ่ายเอาไว้ สภาพศพเริ่มที่ขึ้นอึดแล้ว เพราะเสียชีวิตไป 3 วัน ก่อนที่เพื่อนๆ ทหารมาพบและแจ้งผู้บังคับบัญชา ซึ่งเมื่อเราได้ถึงผู้พันก็พาไปดูสถานที่เกิดเหตุบนดานฟ้าชั้น7 ไปดูตรงช่องหนีไฟ บันไดลิง โดยได้รับแจ้งว่า เด็กจะปีนเข้าไปที่ชั้น5 เพราะที่ห้องนั้นเป็นห้องแอร์ แต่เด็กพลาดท่าตกลงมาเสียชีวิต ซึ่งเราไม่เชื่อเราติดใจมากทำมาเด็กหายไปตั้งแต่วันที่ 17 พฤษภาคม แต่ไม่มีใครรู้ พร้อมกับสาเหตุของการเสียชีวิตด้วย เราต้องการความกระจายจากทุกฝ่าย ว่าทำไมน้องนน จึงเสียชีวิต และขอความเป็นธรรมให้เราด้วย   

 

 

 

พ่อแม่ติดใจลูกอาสาทหารเกณฑ์เสียชีวิต

 

 

 

พ่อแม่ติดใจลูกอาสาทหารเกณฑ์เสียชีวิต

 

 

 

นายสมัคร สีหมอก นายอำเภอโพธิ์ศรีสุวรรณ ภายหลังจากทราบข่าว ได้เดินทางไปเคารพศพน้องนน และพูดคุยสอบถามเรื่องราวต่างๆ กับทั้งอา ทั้งบิดา - มารดา น้องนน ซึ่งผู้ปกครองน้องนน แจ้งจะร้องขอความเป็นธรรมกับศูนย์ดำรงธรรม ซึ่งนายอำเภอก็พร้อม และยินดีที่จะส่วนเรื่องตามเอกสารการร้องทุกข์ไปยังศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดศรีสะเกษ ช่วยติดตาม ตามความประสงค์ที่ยังติดใจในสาเหตุของการเสียชีวิตของน้องนน รวมทั้งข้อสงสัยอื่นๆ เพื่อให้ความจริงกระจ่าง พร้อมกันนี้ ทางกองกำลังสุรนารี รักษาความสงบเรียบร้อยในเขตพื้นที่ ได้แจ้งว่าจะขอเป็นเจ้าภาพในการสวดอภิธรรมศพในทุกๆ คืน ซึ่งขณะนี้ทั้งญาติ และบิดา – มารดา ระบุว่าจะขอรอดูผลการชันสูจน์ศพน้องนน ให้รู้แน่ชัดก่อนจึงจะทำการเผา จากเดิมที่กำหนดจะเผาในวันที่ 26 พฤษภาคม นี้

 

 

 

พ่อแม่ติดใจลูกอาสาทหารเกณฑ์เสียชีวิต

 

 

 

พ่อแม่ติดใจลูกอาสาทหารเกณฑ์เสียชีวิต

 

 

 

พ่อแม่ติดใจลูกอาสาทหารเกณฑ์เสียชีวิต

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ