ข่าว

ททท. บูมท่องเที่ยวหน้าฝน "Green Season ลำปาง Plus ลำพูน"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลำปาง - คมข่าวทั่วไทย

 

วันที่ 22 พ.ค.ที่ห้องจันผา โรงแรมเวียงลคอร จังหวัดลำปาง นายอนันต์ สีแดง ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานลำปาง เปิดเผยว่าการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยททท.สำนักงานลำปาง ได้จัดประชุมหารือการจัดโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยว Green Season ลำปาง Plus ลำพูน ในช่วงระหว่างเดือนมิถุนายนถึงกันยายน 2562 เพื่อกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวมายังจังหวัดลำปางและลำพูนในช่วงฤดูฝนหรือ Green Season  มีมากขึ้น

 

 

 

กิจกรรมหลักเป็นการคัดเลือกแหล่งท่องเที่ยวและกิจกรรมการท่องเที่ยวที่มีความโดดเด่นน่าสนใจในฤดูฝน .การจัดกิจกรรมมอบส่วนลดและสิทธิพิเศษแก่นักท่องเที่ยวที่ใช้สินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวเช่น ที่พัก ร้านอาหารบริษัทนำเที่ยว ฯลฯในฤดูฝน  สำหรับโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวช่วง Green Season ลำปางและ ลำพูน ได้มีการเก็บข้อมูลสถิติที่ผ่านมาทำให้ทราบถึงจำนวนนักท่องเที่ยวและผู้เยี่ยมเยือนที่เดินทางมาท่องเที่ยวจังหวัดลำปางและลำพูนในช่วงฤดูฝนมีน้อย

โดยนักท่องเที่ยวจะกระจุกตัวในช่วงฤดูปลายฝนปลายต้นหนาว สำหรับโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวช่วง Green Season ลำปางและ ลำพูน ได้มีการเก็บข้อมูลสถิติที่ผ่านมาทำให้ทราบถึงจำนวนนักท่องเที่ยวและผู้เยี่ยมเยือนที่เดินทางมาท่องเที่ยวจังหวัดลำปางและลำพูนในช่วงฤดูฝนมีน้อย โดยนักท่องเที่ยวจะกระจุกตัวในช่วงฤดูปลายฝนปลายต้นหนาว

 

 

 

ททท. บูมท่องเที่ยวหน้าฝน "Green Season ลำปาง Plus ลำพูน"

 

 

 

ดังนั้นเพื่อกระจายการเดินทางของนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่องการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ททท.สำนักงานลำปาง จึงเห็นจุดอ่อนดังกล่าว และกำหนดแผนงานสำหรับการสร้างการรับรู้ในการเดินทาง ท่องเที่ยวไปยังพื้นที่อาจจะนำไปสู่การกระจายรายได้ให้กับชุมชนท้องถิ่นและภาคธุรกิจในฤดูฝน หรือ Green Season โครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวช่วง Green Season

ในพื้นที่รับผิดชอบคือจังหวัดลำปางและลำพูนในช่วงระหว่างเดือนมิถุนายนถึงกันยายน 2562 ที่จะเป็นทางเลือกหรือจุดหมายปลายทางของการมาเยือนของนักท่องเที่ยวจากต่างพื้นที่เนื่องจากมีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สมบูรณ์ทั้งภูเขา น้ำตก บ่อน้ำแร่รวมไปถึงกิจกรรมทางการท่องเที่ยวที่หลากหลายทั้งล่องแก่งและการสัมผัสชุมชน ททท.สำนักงานลำปางซึ่งรับผิดชอบ จังหวัดลำปางและจังหวัด ลำพูน จึงมีแนวคิดที่จะให้ทุกภาคส่วนได้เข้ามามีส่วนร่วม ในการจัดทำคู่มือท่องเที่ยว Green Season นำเสนอแหล่งกิน แหล่งเที่ยวแหล่งที่พัก ร้านที่ระลึก

ในลักษณะ Green Chill Chill โดยขอความร่วมมือจากสถานประกอบการที่พักร้านอาหาร ร้านจำหน่ายของที่ระลึก และชุมชนท่องเที่ยว เข้ามามีส่วนร่วมในการนำเสนอส่วนลดพิเศษ เพื่อเป็นแรงจูงใจให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวมายังพื้นที่เพิ่มมากขึ้นเพื่อเป็นการกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวมายังพื้นที่รับผิดชอบในจังหวัดลำปางและลำพูนมากขึ้นเป็นการบูรณาการร่วมกันระหว่างหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน

โดยการจัดกิจกรรมมอบส่วนลดพิเศษ และสิทธิพิเศษ แก่นักท่องเที่ยวที่ใช้ผลิตสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยว เช่นที่พัก ร้านอาหาร ร้านจำหน่ายของที่ระลึก บริษัทนำเที่ยวและชุมชนเพื่อเป็นทางเลือกใหม่ให้กับกลุ่มนักท่องเที่ยวที่ต้องการหาแหล่งท่องเที่ยวในมุมมองใหม่ๆสามารถเดินทางมาท่องเที่ยวจังหวัดลำปางและจังหวัดลำพูนอย่างต่อเนื่อง

 

 

 

ททท. บูมท่องเที่ยวหน้าฝน "Green Season ลำปาง Plus ลำพูน"

 

 

 

ททท.จะรวบรวมข้อมูลเพื่อออกแบบและจัดทำคู่มือท่องเที่ยว Green Season ประชุมภาคส่วนที่เกี่ยวข้องเพื่อหารือ และเตรียมการจัดกิจกรรมประสานงานสถานประกอบการ ที่พัก ร้านอาหาร ร้านจำหน่ายของที่ระลึก และชุมชนท่องเที่ยวเข้ามามีส่วนร่วม ในการนำเสนอส่วนลดพิเศษ สร้างการรับรู้ในการจัดกิจกรรมด้วยการผลิตคู่มือ กรีนซีซั่น ลำปางพลัสลำพูน 2019 ในรูปแบบ E- Book จัดทำ Contact นำเสนอเส้นทางท่องเที่ยวหน้าฝนผ่านสื่อ online

นายอนันต์ สีแดง ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานลำปาง เปิดเผยอีกว่า ขณะนี้ได้มีการจัดทำคู่มือ “Green Season ลำปางพลัสลำพูน ประจำปี 2562”ได้จำทำรูปแบบของคู่มือซึ่งจะนำเสนอผ่าน E-book เพื่อให้สอดคล้องกับยุค Digital 4.0 เผยแพร่ผ่านการประชาสัมพันธ์ในช่องทางต่าง ๆ ผ่านการแสกน QR-CODE โดย Content มีหลายรูปแบบ อาทิเช่น แนะนำแหล่งท่องเที่ยวช่วงหน้าฝนลำปาง-ลำพูน,นำเสนอเส้นทางท่องเที่ยว,โปรโมชั่นของผู้ประกอบการในช่วงหน้าฝน เป็นต้น

พร้อมกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย อาทิ “ถนนศิลปะ ลานเด็กยิ้ม ริมน้ำวัง” ทุกบ่ายวันเสาร์ของเดือนมิถุนายนและเสาร์แรกของเดือนกรกฎาคม ณ บริเวณสตรีทอาร์ต ริมวังหลังจวน ถึงสะพาน รัษฎาภิเศก “มนต์เสน่ห์ปงสนุก” ทุกวันอาทิตย์ของเดือนมถุนายน บริเวณหน้าวัดปงสนุกเหนือ“ผจญภัยในโลกสีเขียว เที่ยวแจ้ซ้อน” ตลอดช่วงฤดูฝน ณ อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน “เที่ยวป่าหน้าฝน”อุทยานแห่งชาติทุกแห่ง ดอยแม่แจ๋ม ป่าเหมี้ยง “เดินขัวแตะ จิบกาแฟแลทุ่ง”,“บางกอกแอร์เวย์ลำปางฮาล์ฟมาราธอน” 7 กรกฎาคม 25692 “มินิมอลล์แม่วะเทรล” 14 กรกฎาคม 2562 , “เทศกาลท่องเที่ยวเขื่อนกิ่วลม แจ้ห่ม วังเหนือ” 13 - 14 กรกฎาคม 2562 “สืบสานตำนานเจ้าพ่อทิพย์ช้าง” 18 - 19 กรกฎาคม 2562 “แม่เมาะมินิฮาล์ฟมาราธอน” 4 สิงหาคม 2562

ผอ.ททท.สำนักงานลำปาง กล่าวว่า Green Season นี้หากยังไม่ได้วางแผนที่จะเดินทางท่องเที่ยวที่ไหน ททท.สำนักงานลำปาง ขอเชิญชวนมาเที่ยวเมืองรองลำปางพลัสลำพูน รับรองไม่ผิดหวัง ติดตามข้อมูลความเคลื่อนไหวในกิจกรรมทาง Facebook แฟนเพจ ททท.สำนักงานลำปาง สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่ 054 -222214 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ททท .สำนักงานลำปาง

 

 

 

ททท. บูมท่องเที่ยวหน้าฝน "Green Season ลำปาง Plus ลำพูน"

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ