ข่าว

ตำรวจภูธรภาค 3 จับโจรแสบขโมยทีวีรีสอร์ท"หญิงลี"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจภูธรภาค 3 จับโจรแสบขโมยทีวีรีสอร์ท"หญิงลี ศรีจุมพล"นักร้องดัง ขยายผลก่อเหตุ 10 อำเภอในพื้นที่ 4 จังหวัด

 

22  พฤษภาคม 2562 ที่กองกำกับการ 3 กองบังคับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรภาค 3 อ.เมืองนครราชสีมา พันตำรวจโทศุภชัย ปักโคทานัง รองผู้กำกับสืบสวน 3 กองบังคับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรภาค 3  

 

พร้อมด้วย พันตำรวจโทแผน สวาสดิ์นา สารวัตรกองกำกับการ 3 กองบังคับการตำรวจภูธรภาค 3 พันตำรวจตรีวิชานนท์ บ่อพิมาย สารวัตรกองกำกับการ สืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา และชุดจับกุม ได้ร่วมกันสอบปากคำนายสุดที่รัก หมั้นอุตส่าห์ อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 26 หมู่ 7 ตำบลดอนกอก อำเภอนาโพธิ์ จังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ yamaha รุ่น mio สีน้ำเงิน ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน  พร้อมด้วยของกลาง อาทิ ทีวีจำนวน 3 เครื่อง เครื่องสำรองไฟ ปลอกหมอน ผ้าเช็ดตัว กางเกงยีนส์ เสื้อ กางเกงใน รีโมท โทรศัพท์ และของกลางอีกหลายรายการ


จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทราบว่า ผู้ต้องหารายนี้ได้ก่อเหตุลักทรัพย์ในรีสอร์ทและห้องพักรายวัน ในพื้นที่ 4 จังหวัดประกอบด้วย จังหวัดนครราชสีมา จังหวัดชัยภูมิ จังหวัดลพบุรีและจังหวัดบุรีรัมย์ รวมทั้งสิ้น 10 อำเภอ โดยค้นร้ายจะตระเวณก่อเหตุไปเรื่อยๆต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งมีการลักทรัพย์ภายในรีสอร์ท อยู่ในพื้นที่จังหวัดลพบุรี มีพฤติกรรมคล้ายกับคนร้ายที่ติดตามจึงมีการกระจายกำลังออกค้นหา กระทั่งพบรถจักรยานยนต์และบุคคลต้องสงสัย อยู่ในพื้นที่ตำบลม่วงค่อม ตำบลชัยบาดาล จังหวัดลพบุรี

 

จึงได้ขอเข้าตรวจค้นพบของกลางทีวีที่ได้ไปลักทรัพย์มา จึงได้ควบคุมตัวสอบสวนและขยายผล โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า เมื่อเดือนกรกฎาคมปี 2561 ได้ก่อเหตุลักทรัพย์ทีวี ภายในรีสอร์ท ชื่อหญิงลี ลั้นลา หรือหญิงลี ศรีจุมพล นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง เจ้าของเพลง “ขอใจแลกเบอร์โทร” ตั้งอยู่ที่บ้านบง ตำบลบ้านคู อำเภอนาโพธิ์ จังหวัดบุรีรัมย์ ก่อนจะหลบหนี และตระเวนก่อเหตุไปเรื่อยๆโดยไม่มีจุดหมาย ยากต่อการติดตาม ซึ่งผู้ต้องหารายนี้มีพฤติกรรมทำทีจะเข้าไปพักตามรีสอร์ทหรือห้องพักรายวันต่างๆที่ไม่ขอบัตรประชาชน

 

  ตำรวจภูธรภาค 3 จับโจรแสบขโมยทีวีรีสอร์ท"หญิงลี"

 

หลังจากนั้นจะก่อเหตุลักทรัพย์ ทุกอย่างที่จะเอาไปได้ ก่อนจะนำมาซีนถุงพลาสติกหรือซื้อกล่องมาใส่ขายเป็นของมือสอง เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ โดยพบว่าก่อเหตุมานับไม่ถ้วน จากการตรวจสอบประวัติยังเคยถูกตำรวจจับกุมในคดีลักทรัพย์ 2 คดีและคดียาเสพติดอีก 2 คดี

 

จากการสอบถามนายสุดที่รักฯผู้ต้องหารับสารภาพว่า ตนจะตระเวณก่อเหตุตามรีสอร์ทและห้องพักรายวันที่ไม่ขอถ่ายบัตรประชาชนเป็นหลักฐานผู้เข้าพัก หลังจากนั้นจะฉวยโอกาส ขโมยทรัพย์สินภายในห้องพัก ก่อนนำมาตะเวนขายภายในหมู่บ้านข้างเคียง ได้เงินสูงสุด 4,000-5,000 บาทต่อครั้ง โดยเมื่อปีที่แล้วได้ขโมยทีวีของนักร้องดังหญิงลี ตนตั้งใจที่จะเข้าไปขโมยก่อนนำไปขาย และมีการออกตระเวนลักทรัพย์ทุกวัน เพื่อหาเงินมาเสพยาบ้าและเล่นการพนัน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีต่อไป

 

 

เรื่อง ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ    ภาพ คมข่าวทั่วไทย

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ