ข่าว

ชาวบ้านปล่อยโฮ"บิ๊กป้อม"มอบโฉนดคืนความสุขประชาชน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวบ้านปล่อยโฮ! "บิ๊กป้อม" มอบโฉนด1,802 ฉบับ คืนความสุขให้ประชาชนลั่นหากยังอยู่ในรัฐบาลจะทำโครงการนี้ต่อไปอีกช่วยประชาชนที่ถูกเปรียบ

 

16 พฤษภาคม 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หอประชุมศรีวชิรโชติ มหาวิทยาลัยราชภัฎพิบูลสงคราม อ.เมือง จ.พิษณุโลก พล.อ.ประวิตร  วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม 

 

ได้เดินทางมาเป็นประธานในพิธีมอบคืนโฉนดที่ดิน “คืนความสุขให้ประชาชน ลดความเหลื่อมล้ำของสังคม” ครั้งที่ 11 โดยมีประชาชนจาก 9 จังหวัดภาคเหนือตอนล่าง จำนวนกว่า 1,000 ราย เข้ารับมอบโฉนดที่ดินในวันนี้

 

สำหรับการมอบคืนโฉนดที่ดินมาจากการแก้ปัญหาหนี้นอกระบบที่ผิดกฎหมาย ที่ประชาชนนำที่ดินไปจำนองไว้กับเครือขายนายทุนเงินกู้นอกระบบ โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค 6 สามารถไกล่เกลี่ยได้ 1,932 ราย รวมโฉนด 1,802 ฉบับ รวมเนื้อที่ 5,647 ไร่ 2 งาน 74.5 ตารางวา ราคาซื้อขายที่ดินรวม 3,046 ล้านบาท เมื่อสรุปผลการมอบคืนโฉนดที่ดินทั้งประเทศ สามารถไกล่เกลี่ยได้ 24,014 ราย รวมโฉนดจำนวน 20,360 ฉบับ รวมเนื้อที่ 57,648 ไร่ 2 งาน 42.72 ตารางวา รวมราคาซื้อขายที่ดิน 27,614,488,361 บาท

 

โดยบรรยากาศในพิธีมอบโฉนดในครั้งนี้มีประชาชนที่รับมอบโฉนดที่ดินกับ พล.อ.ประวิตร ต่างดีใจโผเข้าสวมกอดกันจำนวนมาก บางคนดีใจจนกลั้นน้ำตาเอาไว้ไม่อยู่ด้วยความตื้นตันใจ หลังจากนั้นให้ตัวแทนผู้รับมอบโฉนดในครั้งนี้กล่าวถึงความรู้สึกดีใจและปลาบปลื้มที่ได้รับโฉนดที่ดินคืน บางคนได้เอาโฉนดไปไว้กับนายทุนนานหลายปีแล้วไม่ทราบว่าจะปลดหนี้และเอาโฉนดคืนได้เช่นไร เมื่อโครงการนี้เข้ามาช่วยเหลือถือว่าทำให้คนจนสามรถมีโอกาสที่ดีลืมตาอ้าปากได้อีกครั้ง

 

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ขอขอบคุณทุกฝ่ายทุกหน่วยงานที่ช่วยกันทำงานเพื่อช่วยเหลือประชาชน รัฐบาลทำโครงการนี้เพื่อประชาชนที่ถูกเอารัดเอาเปรียบมาโดยตลอด ตนเองเห็นชาวบ้านได้โฉนดคืนก็ดีใจกับเขาด้วย บางคนน้ำตาไหลด้วยความดีใจที่ภาครัฐเข้ามาช่วยเหลือ บางคนถูกนายทุนยึดโฉนดมานานกว่า 20 ปี ก็ไม่รู้ทำอย่างไร เมื่อรัฐบาลเข้ามาช่วยเหลือต่างดีใจมาก

 

ผู้สื่อข่าวถามว่าโครงการนี้มีประชาชนได้ผลประโยชน์ หากมีรัฐบาลชุดใหม่จัดตั้งขึ้นมาโครงการนี้จะมีต่ออีกหรือไม่ และมีเสียงเรียกร้องให้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล กลับมานั้นมีแนวทางเป็นไปได้ไหม พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า โครงการนี้ถือว่าเป็นโครงการที่ดีต้องอยู่ต่ออยู่แล้ว ส่วนเรื่องของ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์นั้นก็ต้องดูก่อนว่าตำแหน่งเขาสูงขึ้นไปถึงไหนแล้ว สามารถไปทำอย่างอื่นได้หรือไม่ จะดึงช่วยราชการได้อีกหรือไม่นั้นก็ยังไม่สามารถตอบได้

 

 


เรื่อง / ภาพ  มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ