ข่าว

เจ้าของ "ฮิโนกิแลนด์" งงแหล่งวัฒนธรรมที่ต้องไป

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เชียงใหม่ - คมข่าวทั่วไทย

 

เกี่ยวกับเรื่่องนี้ นายอนิรุทธ์ จึงสุดประเสริฐ เจ้าของ “ฮิโนกิแลนด์” กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ติด 1 ใน 10  แหล่งวัฒนธรรมที่ต้องไป แต่กระนั้นก็แปลกใจที่ได้รับ เพราะว่าก่อนที่จะเห็นประกาศว่าได้รับการส่งเสริมจากกรมส่งเสริมวัฒนธรรม ไม่เคยมีเจ้าหน้าที่ของกรมเดินทางลงมาสำรวจ หรือตรวจสอบแต่อย่างใด  อีกทั้งหลักเกณฑ์ในการคัดเลือกต่างๆทางกรมก็ไม่เคยได้ประสานมา 

 

 

 

เจ้าของ "ฮิโนกิแลนด์" งงแหล่งวัฒนธรรมที่ต้องไป

 

 

 

"หนังสือประกาศรับรองอย่างเป็นทางการ ผมก็ยังไม่ได้รับ ที่ทราบเรื่องก็ทราบจากเพื่อนๆเป็นคนโทรศัพท์มาบอกว่าได้รับการส่งเสริม ในเรื่องของความเหมาะสมต้องไปดูหลักเกณฑ์ของกรมส่งเสริมให้ชัดเจน ถ้าเป็นคำว่าวัฒนธรรมไทย เราต้องยอมรับว่าเราไม่ใช่ แต่ถ้าคำว่าวัฒนธรรมก็ต้องเอาหลักเกณฑ์มาดู"นายอนิรุทธ์ กล่าว

 

 

 

เจ้าของ "ฮิโนกิแลนด์" งงแหล่งวัฒนธรรมที่ต้องไป

 

 

 

นายอนิรุทธ์ กล่าวต่อว่า แม้ในอนาคตอาจมีการปรับรางวัลหรือเปลี่ยนแปลง ตนก็น้อมรับเพราะยืนยันชัดเจนว่าเราเป็นวัฒนธรรมของประเทศญี่ปุ่น และเราก็จะพัฒนาฮิโนกิแลนด์อย่างต่อเนื่องบนพื้นที่ 83 ไร่ เราตั้งใจจะทำให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวแบบญี่ปุ่นใน จ.เชียงใหม่ ให้คนเชียงใหม่และคนไทย ที่ไม่มีโอกาสได้ไปประเทศญี่ปุ่นมาสัมผัสและเรียนรู้วัฒนธรรมของชาวญี่ปุ่น เพราะตนเคยมีโอกาสได้ไปใช้ชีวิตอยู่ในประเทศญี่ปุ่น 19 ปี และหลงใหลวัฒนธรรมและประเพณีของชาวญี่ปุ่น จึงได้นำกลับมาสร้างเป็นฮิโนกิแลนด์ และยังเป็นการสร้างรายได้ สร้างอาชีพให้กับคนในชุมชนโดยรอบ และทำให้อำเภอเล็กอย่างอ.ไชยปราการ เป็นที่รู้จักของคนทั่วประเทศ

“อยากจะกราบขออภัยถ้ารางวัลการส่งเสริมที่ได้รับ สร้างความไม่สบายใจกับคนบางกลุ่มหรือบางบุคคล และขอยืนยันอีกครั้งว่าการคัดเลือกทั้งหมดเป็นของกรมส่งเสริมวัฒนธรรม ทางฮิโนกิแลนด์ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องและไม่ทราบเรื่องใดๆทั้งสิ้น จนมีการประกาศออกมาแล้วกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์”นายอนิรุทธ์ กล่าว

 

 

 

เจ้าของ "ฮิโนกิแลนด์" งงแหล่งวัฒนธรรมที่ต้องไป

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ