ข่าว

โรงรับจำนำศรีสะเกษสำรองเงิน 245 ล้านรับเปิดเทอม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศรีสะเกษ - คมข่าวทั่วไทย

 

วันที่ 14 พฤษภาคม 2562 ที่ สถานธนานุบาล หรือ โรงรับจำนำเทศบาลเมืองศรีสะเกษ ในช่วงเปิดเทอมใหม่นี้ได้เตรียมสำรองเงินไว้คอยให้บริการแก่ผู้ปกครองที่อาจจะได้รับผลกระทบต่อสภาวะเศรษฐกิจที่ยังไม่ดีนัก แต่จำเป็นที่จะต้องซื้อหาเครื่องอุปกรณ์การเรียน กระเป๋า รองเท้า เสื้อผ้า ชุดนักเรียน รวมทั้งค่าใช้จ่ายที่จะต้องให้บุตรหลานนำไปซื้อหากันที่โรงเรียน เตรียมให้กับบุตรหลานของตนเอง ที่ยังขาดมือในเรื่องเงินทุนในส่วนนี้ หรืออาจจะเตรียมไว้แล้วแต่อาจจะไม่เพียงพอ ก็สามารถที่จะมาใช้บริการกับโรงรับจำนำเทศบาลเมืองศรีสะเกษได้

 

 

 

โดยในปี 2562 นี้โรงรับจำนำ ได้เตรียมสำรองเงินไว้ให้บริการ กว่า 245 ล้านบาท ในอัตราดอกเบี้ยที่ต่ำเพียงร้อยละ  0.25 บาท ซึ่งสามารถนำเครื่องใช้ไฟฟ้า สร้อยคอทองคำ สร้อยแขน แหวานทองคำ นาฬิกา มาจำนำเพื่อนำเงินไปใช้จ่ายในช่วงเปิดเทอมใหม่ไปพลางก่อน เมื่อมีเงินเมื่อไหร่ค่อยมาไถ่ถอนทรัพย์สินคืนไป พิเศษโรงรับจำนำเทศบาลเมืองศรีสะเกษ ยังได้เปิดรับจำนำผ้าไหมเป็นกรณีพิเศษ โดยให้ราคาสูง และรับจำนำไม่อั้นด้วย

 

 

 

โรงรับจำนำศรีสะเกษสำรองเงิน 245 ล้านรับเปิดเทอม

 

 

 

โรงรับจำนำศรีสะเกษสำรองเงิน 245 ล้านรับเปิดเทอม

 

 

 

นายสนั่น อุตอามาตย์ ผู้จัดการสถานธนานุบาลเทศบาลเมืองศรีสะเกษ เปิดเผยว่า ในปีนี้สถานธนานุบาลเทศบาลเมืองศรีสะเกษ ได้มีการปรับลดอัตาราดอกเบี้ยลงเพื่อเป็นการช่วยเหลือผู้ปกครองที่อาจะได้รับความเดือดร้อนในช่วงเปิดเทอมใหม่ของบุตรหลาน โดยเงินต้นไม่เกิน 5,000.-บาท ที่นำทรัพย์สินมาจำนำไว้กับสถานธนานุบาลเทศบาลเมืองศรีสะเกษ เราคิดอัตราดอกเบี้ยเพียงร้อยละ 25 สตางค์  และหากต้นเงินเกิน 5,000.-บาทขึ้นไป เราจะคิดที่อัตราดอกเบี้ยร้อยละ 1.-บาท ทั้งนี้ตั้งแต่เดือนเมษายน 2562 ไปจนถึงสิ้นเดือน พฤษภาคม 2562 นี้ โดยในปีนี้ นายฉัฐมงคล อังคสกุลเกียรติ นายกเทศมนตรี เทศบาลเมืองศรีสะเกษ ได้จัดเตรียมทุนสำรองไว้คอยให้บริการแก่ผู้ปกครอง จำนวน 245 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะเพียงพอต่อความต้องการ และเป็นการเพิ่มมาจากปีที่ผ่านมาด้วย ผู้ปกครองก็สามารถนำเครื่องใช้ไฟฟ้า สร้อยคอทองคำ สร้อยแขน แหวานทองคำ นาฬิกา มาจำนำเพื่อนำเงินไปใช้จ่ายในช่วงเปิดเทอมใหม่ไปพลางก่อน เมื่อมีเงินเมื่อไหร่ค่อยมาไถ่ถอนทรัพย์สินคืนไป พิเศษโรงรับจำนำเทศบาลเมืองศรีสะเกษ ยังได้เปิดรับจำนำผ้าไหมเป็นกรณีพิเศษ โดยให้ราคาสูง และรับจำนำไม่อั้นด้วย ผืนหนึ่งๆ ก็รับตั้งแต่ ผืนละ 200 ขึ้นไปแล้ว แต่หากเนื้อผ้า หนา บาง ลายสวยงามก็จะให้ราคาสูงต่างกัน

 

 

 

โรงรับจำนำศรีสะเกษสำรองเงิน 245 ล้านรับเปิดเทอม

 

 

 

โรงรับจำนำศรีสะเกษสำรองเงิน 245 ล้านรับเปิดเทอม

 

 

 

อย่างไรก้ดี ในช่วงระยะปีที่ผ่านๆ มา สถานธนานุบาล หรือ โรงรับจำนำเทศบาลเมืองศรีสะเกษ ได้มีการให้บริการแก่พี่น้องประชาชนที่นำทรัพย์สินมาจำนำไว้เพื่อนำเงินไปใช้จ่ายหมุนเวียนประกอบการธุรกิจต่างๆ โดยมีปี 2560 มียอดใช้บริการ จำนวน 58,836 ราย เป็นเงิน 949,079,000.-บาท ในปี 2561 มียอดผู้ใช้บริการ จำนวน 59,037 ราย ให้บริการเงินไปทั้งสิ้น 922,984,750.-บาท และในปีนี้คาดการณ์ว่ายอดอาจจะทะลุเป้าหมาย คือ 1,000 ล้านบาท จากสถานการณ์สภาวะเศรษฐกิจที่อยู่ระหว่างการจัดตั้งรัฐบาลใหม่เข้ามาบริหารประเทศด้วย

 

 

 

โรงรับจำนำศรีสะเกษสำรองเงิน 245 ล้านรับเปิดเทอม

 

 

โรงรับจำนำศรีสะเกษสำรองเงิน 245 ล้านรับเปิดเทอม

 

 

 

 
logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ