ข่าว

โคราชแหล่งโคเนื้อใหญ่สุด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นครราชสีมา - คมข่าวทั่วไทย

 

นครราชสีมา-วันนี้( 10 พฤษภาคม 2562) ที่ ห้องประชุมสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดนครราชสีมา นายจรัสชัย โชคเรืองสกุล รองผู้ว่าจังหวัดนครราชสีมา  พร้อมด้วย นายพศวีร์ สมใจ ปศุสัตว์จังหวัดฯ และนายเอกภพ ทองสวัสดิ์วงษ์ ปศุสัตว์เขต 3 ได้ร่วมกันแถลงข่าวงานมหกรรมปศุสัตว์นครชัยบุรินทร์ รวมของดีด้านปศุสัตว์ กลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง 1 นครชัยบุรินทร์ ซึ่งจะมีการประกวดโค กระบือ ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี ด้วย

 

 

 

โคราชแหล่งโคเนื้อใหญ่สุด

 

 

 

โคราชแหล่งโคเนื้อใหญ่สุด

 

 

 

ซึ่งนายจรัสชัย โชคเรืองสกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า กลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง 1 นครชัยบุรินทร์ ประกอบด้วย จังหวัดนครราชสีมา ชัยภูมิ บุรีรัมย์และจังหวัดสุรินทร์ ได้มอบหมายให้สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดนครราชสีมา จัดงานมหกรรมปศุสัตว์นครชัยบุรินทร์ ครั้งที่ 2  ระหว่างวันที่ 17-19 พฤษภาคม 2562 ที่ศูนย์วิจัยและพัฒนา ถนนเลี่ยงเมือง อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา

โดยในงานจะมีทั้งนิทรรศการของส่วนราชการ ห้างร้าน เอกชน ,การแสดงผลงานนวัตกรรมด้านการพัฒนาปศุสัตว์ ,การแสดงพันธุ์สัตว์ ,การประกวดโค-กระบือ ชิงถ้วยพระราชทานชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี  จำนวน 6 ถ้วย และถ้วยรางวัลของนายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา

 

 

 

โคราชแหล่งโคเนื้อใหญ่สุด

 

 

 

โคราชแหล่งโคเนื้อใหญ่สุด

 

 

 

นอกจากนี้ ยังมีการฝึกอบรมสัมมนาหลักสูตรด้านการพัฒนาปศุสัตว์ ,การจำหน่ายผลิตภัณฑ์ด้านปศุสัตว์ ของเกษตรกรและกลุ่มเกษตรกร  ซึ่งในปี 2561 กลุ่มจังหวัดนครชัยบุรินทร์ ถือเป็นแหล่งปศุสัตว์แหล่งใหญ่ที่สุดของประเทศ โดยเลี้ยงโคเนื้อมากที่สุด 877,590 ตัว คิดเป็นร้อยละ 16.12 ของประเทศ ,โคนม 132,135ตัว คิดเป็นร้อยละ 21.19 ของประเทศ และกระบือ 266,698 ตัว คิดเป็นร้อยละ 22.58 ของประเทศ ทั้งยังมีโรงงานและอุตสาหกรรมด้านปศุสัตว์ของเอกชนในพื้นที่อีกมากมาย ส่งผลให้เกิดการสร้างอาชีพและสร้างรายได้ให้กับประชาชนในจังหวัดเป็นอย่างมาก ซึ่งการจัดงานครั้งนี้ จะรวบรวมของดีด้านปศุสัตว์ของจังหวัดและจากทั่วประเทศ มาจัดแสดง เพื่อเป็นทางเลือกสำหรับการประกอบอาชีพที่มีความมั่นคงและยั่งยืนต่อไป

 

 

 

โคราชแหล่งโคเนื้อใหญ่สุด

 

 

 

โคราชแหล่งโคเนื้อใหญ่สุด

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ