ข่าว

แก๊งขโมยหมู 4 ตัวหนีลอยนวล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สุรินทร์ - คมข่าวทั่วไทย

 

วันนี้(8 พ.ค.2562) เวลาประมาณ 13.20 น.ที่ผ่านมา ศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธร จ.สุรินทร์ ได้รับแจ้งแจ้ง จากนายอำพร สุขบันเทิง อายุ อายุ 63 ปี อยู่บ้านเลขที่ 127 ม.8 บ.โคกวัด ต.บ้านไทร อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ ว่าหมูของตนเองจำนวน 4 ตัว ถูกแก๊งค์หลอกซื้อหมูนำขึ้นรถกระบะสีฟ้า ไม่ทราบรุ่น ยี่ห้อและหมายเลขทะเบียน ก่อนขับหนีออกไป โดยไม่ยอมจ่ายเงิน โดยภายในรถกระบะดังกล่าวมีหมูอยู่ทั้งหมด 6 ตัว คนร้ายมาด้วยกัน 4 คน เหตุเกิดที่คอกหมู ในสวนของตนเองที่ตั้งอยู่กลางทุ่งนา ใกล้กับชลประทานของหมู่บ้านโคกวัด ต.บ้านไทร อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ ก่อนที่ศูนย์วิทยุ 19 1 จะประสานงาน จนท.ตำรวจทุก สภ.ในสังกัดตำรวจภูธร จ.สุรินทร์ เพื่อทำการสกัดจับ ตามเส้นทางหลบหนี แต่ยังไม่พบตัว

 

 

 

แก๊งขโมยหมู 4 ตัวหนีลอยนวล

 

 

 

แก๊งขโมยหมู 4 ตัวหนีลอยนวล

 

 

 

แก๊งขโมยหมู 4 ตัวหนีลอยนวล

 

 

 

จากนั้น ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สุรินทร์ จึงลงพื้นที่ไปยังคอกหมูดังกล่าว พบนางป๋อง สุขบันเทิง อายุ 58 ปี ซึ่งเป็นภรรยาของนายอำพร สุขบันเทิง ผู้เสียหาย และลูกชาย รวมทั้งนายบุญธรรม หอมหวล ผญบ.บ้านโคกวัด พร้อมเปิดเผยว่า เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา สามีเล่าให้ฟังว่า มีรถกระบะสีฟ้า ไม่ทราบยี่ห้อและทะเบียน ทำทีมาติดต่อขอซื้อหมู ซึ่งสามีอยู่ที่คอกหมูกลางทุ่งนาคนเดียว ไม่รู้เขาเจรจาซื้อขายกันกิโลกรัมละเท่าไหร่ จากนั้นแก็งค์ดังกล่าวเป็นชาย 4 คน ได้ยกหมูซึ่งแต่ละตัวหนักประมาณ 70 กิโลกรัม ราคาตัวละประมาณ 5-6 พันบาท รวม 4 ตัว มูลค่ากว่า 2 หมื่นบาท ขึ้นรถกระบะ ก่อนจะบอกให้สามีของตนขับรถ จยย.ตามไปชั่งน้ำหนักหมูและรับเงินในหมู่บ้าน จากนั้นแก๊งค์ดังกล่าวก็รีบขับรถกระบะหนีไปอย่างรวดเร็ว ซึ่งชาวบ้านในหมู่บ้านก็เห็นว่ารถคันดังกล่าวทำไมถึงขับในหมู่บ้านออกไปอย่างรวดเร็ว

จากนั้นสามีของตนก็พยายามขับตามแต่ไม่ทัน จึงเดินทางไปยัง สภ.ปราสาทเพื่อแจ้งความแล้วในขณะนี้ และในช่วงสายๆ ชาวบ้านก็พบแก๊งค์ดังกล่าวไปขอซื้อหมูกับชาวบ้านหลายราย แต่ไม่มีใครขาย จึงมาถึงคอกของตนเอง หมูกว่าจะเลี้ยงโต ก็หมดค่าใช้จ่ายและค่าหัวอาหารไปเท่าไหร่ ไม่น่าทำกันแบบนี้ ไม่สงสารกันเลย อยากเตือนให้ประชาชนคนอื่นที่เลี้ยงหมู ให้ระมัดระวังด้วย เกรงจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้อีก

 

 

 

แก๊งขโมยหมู 4 ตัวหนีลอยนวล

 

 

 

แก๊งขโมยหมู 4 ตัวหนีลอยนวล

 

 

 

แก๊งขโมยหมู 4 ตัวหนีลอยนวล

 

 

 

ด้านนายบุญธรรม หอมหวล ผญบ.โคกวัด กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าว ตนได้ยินมาว่า เมื่อ 2 วันก่อนก็เคยเหตุการณ์แบบนี้ในพื้นที่ อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์ พฤติกรรมคล้ายกันแบบเหตุการณ์นี้ แต่เหตุการณ์นั้นแก๊งค์ดังกล่าวจ่ายเงินซื้อหมูอย่างรวดเร็ว ก่อนจะรีบขับหนีออกไป พอเจ้าของหมูนับเงินกลับพบว่าเงินไม่ครบ ตามจำนวน และเมื่อ 2 ปี ก่อนญาติของตนก็เคยโดน แต่พฤติกรรมจะทำทีซื้อหมู นำหมูมาชั่งให้ห็นเลย โดยเอาหมู 2 ตัวเข้าคอกเหล็กเดียวกัน ก่อนชั่ง ซึ่งจริงๆแล้วหมูน้ำหนักตัวละไม่ต่ำกว่า 100 ก.ก. รวม 2 ตัวต้องได้ไม่ต่ำกว่า 200 ก.ก. แต่พอชั่งกลับได้แค่ 100 กว่ากิโลกรัมเท่านั้น ซึ่งแก๊งค์ซื้อหมูมีกุลยุทธ์ในการหลอกซื้อแตกต่างกันไป ส่วนใหญ่จะโกงตาชั่งมากกว่า แต่เหตุการร์นี้กลับใช้รูปแบบใหม่ที่ไม่เคยทราบมาก่อน ก็อยากฝากเตือนคนที่จะขายหมู ให้ระมัดระวังด้วย

 

 

 

แก๊งขโมยหมู 4 ตัวหนีลอยนวล

 

 

 

แก๊งขโมยหมู 4 ตัวหนีลอยนวล

 

 

 

แก๊งขโมยหมู 4 ตัวหนีลอยนวล

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ