ข่าว

หมอเพลงโคราชเทิดพระเกียรติรัชกาลที่ 10

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นครราชสีมา - หมอเพลงโคราช พร้อมใจกันเทิดพระเกียรติในหลวงรัชกาลที่ 10

 

 

6 พฤษภาคม 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ในหลวงรัชกาลที่ 10 ประชาชนชาว จ.นครราชสีมา ต่างพร้อมใจกันสวนใส่เสื้อสีเหลือง เพื่อร่วมเฉลิมพระเกียรติฯ ในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษกฯ  

 

รวมถึงแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ โดยเฉพาะที่ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี อ.เมือง จ.นครราชสีมา บรรดาหมอเพลงโคราช กว่า 20 คน ได้พร้อมใจกันแต่งชุดไทยใส่เสื้อสีเหลือง ร้องเพลงโคราช

 

โดยมีนางจันดุม เกริ่นกระโทก อายุ 51 ปี หมอเพลงรายหนึ่ง ได้นำเพลงที่ครูเพลงแต่งขึ้น ถวายในหลวงรัชกาลที่ 10 มาขับร้อง เพื่อสรรเสริญพระบารมี ในโอกาสที่พระองค์ทรงขึ้นครองราชย์ ปี 2562 ด้วย

 

หมอเพลงโคราชเทิดพระเกียรติรัชกาลที่ 10

 

นายหลอด เชยโนนสูง อายุ 68 ปี หนึ่งในหมอเพลงรุ่นครู กล่าวว่า ในช่วงนี้เป็นช่วงพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ในหลวงรัชกาลที่ 10 บรรดาหมอเพลงทั้งหลายจึงได้พร้อมใจกันแต่งชุดไทย ใส่เสื้อเหลืองกันทุกคน เพื่อถวายความจงรักภักดีต่อในหลวงรัชกาลที่ 10 ซึ่งพระองค์ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณต่อปวงชนชาวไทยหาที่สุดมิได้ โดยหมอเพลงทุกคน พร้อมน้อมนำแนวพระราชดำริ ในการเป็นจิตอาสา ทำความดี ไปใช้ในชีวิตประจำวันตลอดไป นายหลอดฯ กล่าว

 

หมอเพลงโคราชเทิดพระเกียรติรัชกาลที่ 10

 

นางสมหมาย วิชาเพลง อายุ 59 ปี หมอเพลงอีกคน กล่าวว่า ตนเองรู้สึกดีใจที่ได้เห็นการถ่ายทอดสดพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ซึ่งเป็นภาพประวัติศาสตร์ที่หาดูยากมาก โดยเฉพาะได้ฟังพระปฐมบรมราชโองการ รัชกาลที่ 10 ที่จะต่อยอดการครองแผ่นดินโดยธรรม ตามรอยในหลวงรัชกาลที่ 9 สร้างความปลื้มปีตีให้ตนและคนไทยทั้งประเทศเป็นอย่างมาก นางสมหมายฯ กล่าว.

 

 
เรื่อง ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ  ภาพ  คมข่าวทั่วไทย

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ