ข่าว

"อนค."ยื่นหนังสือกกต.บุรีรัมย์เปิดคะแนนเลือกตั้ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้สมัครอนาคตใหม่ทั้ง 8 เขตที่บุรีรัมย์ยื่นหนังสือกกต.เพื่อเรียกร้องเปิดผลคะแนนส.ส.รายหน่วยทั้งจังหวัดเพื่อความโปร่งใสเป็นธรรมหลังผ่านเลือกตั้งแต่ยังคลุมเครือ

 

30 เมษายน 2562  ผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรและตัวแทนพรรคอนาคตใหม่ทั้ง 8 เขตเลือกตั้งที่จังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมด้วยเครือข่ายผู้รักประชาธิปไตยภาคตะวันออกเฉียงเหนือ  

 

 

ได้รวมตัวกันเข้ายื่นหนังสือสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประจำจังหวัดบุรีรัมย์  เพื่อเรียกร้องขอให้ กกต.เปิดเผยผลคะแนนเลือกตั้งส.ส.แบบรายหน่วยทั้งจังหวัดโดยเร็วที่สุด หลังจากผ่านการเลือกตั้งมาตั้งแต่วันที่ 24 มี.ค.2562 จนถึงปัจจุบันเป็นเวลากว่า 1 เดือนแล้วแต่ยังไม่ทราบผลคะแนนที่ชัดเจนยังคงคลุมเครือ  จึงอยากให้ กกต.เปิดเผยผลคะแนนดิบให้ผู้สมัครและประชาชนได้รับทราบ เพื่อให้เกิดความโปร่งใสเป็นธรรมกับทุกฝ่าย   พร้อมกันนี้ตัวแทนผู้สมัครยังได้มอบช่อดอกไม้เพื่อเป็นกำลังใจให้กับกกต.บุรีรัมย์ในการทำหน้าที่ยืนหยัดบนวิถีแห่งความสุจริตและเที่ยงธรรมด้วย 

               

น.ส.วันฟ้าสวย  ภัทรไชยนันท์ ผู้สมัครพรรคอนาคตใหม่ บุรีรัมย์ เขต 1  กล่าวว่า เหตุผลที่ผู้สมัครพร้อมตัวแทน และเครือข่ายผู้รักประชาธิปไตยภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มายื่นแถลงการณ์ต่อ กกต.ครั้งนี้ เพื่อต้องการเรียกร้องให้เปิดเผยผลคะแนนเลือกตั้ง ส.ส.แบบรายหน่วยทั้งจังหวัดได้รับทราบ เพราะผ่านการเลือกตั้งมานานกว่า 1 เดือนแล้ว แต่ยังไม่รู้ผลคะแนนที่ชัดเจน โดยเฉพาะคะแนนดิบแบบรายหน่วย มองว่าเป็นสิ่งที่กกต.ต้องเปิดเผยให้ผู้สมัคร และประชาชนได้รับทราบ เพื่อความโปร่งใสเป็นธรรม ซึ่งหากกกต.ประจำจังหวัดไม่สามารถตัดสินใจได้ว่าจะ เปิดเผยผลคะแนนตามที่ร้องขอ  ก็ให้ส่งเรื่องไปยังกกต.กลางเพื่อพิจารณาการเปิดเผยผลคะแนน  

               

ขณะที่นายเกรียงศักดิ์  วงศ์เลิศประยูร  ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจ.บุรีรัมย์  กล่าวภายหลังรับเรื่องจากผู้สมัครและตัวแทนว่า กกต.พร้อมเปิดเผยผลคะแนนตามที่ผู้สมัคร หรือผู้มีส่วนได้เสียร้องขอยื่นเรื่องร้องขอได้   โดยให้สามารถมาถ่ายเอกสารสำเนาผลคะแนนที่ กกต.ได้ภายในสัปดาห์หน้า  ซึ่งกกต.ก็พร้อมเปิดเผยให้รับทราบอยู่แล้ว   แต่ผู้สมัครหรือผู้มีส่วนได้เสียจะต้องทำเรื่องร้องขอตามขั้นตอน  เพราะที่ผ่านมาก็มีผู้สมัครจากหลายพรรค  มายื่นเรื่องร้องขอเช่นกัน  พร้อมยืนยันว่า กกต.ทำหน้าที่ด้วยความบริสุทธิ์ โปร่งใส เที่ยงธรรม  หากผู้สมัครหรือประชาชนมีข้อสงสัยเรื่องใด  ก็สามารถมาขอข้อมูลได้

 


เรื่อง / ภาพ สุรชัย พิรักษา

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ