ข่าว

ผู้สมัครยัน"ธนาธร"ออกจากช่วยหาเสียงก่อนห้าโมงเช้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บุรีรัมย์-ผู้สมัครอนาคตใหม่เขต 2 บุรีรัมย์ยัน "ธนาธร" ออกจากช่วยหาเสียงที่สตึกก่อน 11.00 น.

 
30 เมษายน 2562 ท่ามกลางกระแสการตรวจสอบจับผิดการโอนหุ้น หน.พรรคอนาคตใหม่ ล่าสุดผู้สมัคร ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ เขต 2 บุรีรัมย์ ก็ออกมายืนยันว่า"ธนาธร"ออกจากช่วยหาเสียงที่ อ.สตึก ก่อน 11.00 น. ของวันที่ 8 ม.ค. 2562 เพื่อเดินทางกลับกรุงเทพฯ ลั่นเตรียมรวบรวมรูปถ่ายที่ระบุวัน เวลา ส่งให้กับทางพรรคใช้เป็นหลักฐานในการยืนยันข้อเท็จจริง    
 

         

 

จากกรณีที่กกต.กำลังมีการตรวจสอบการโอนหุ้นบริษัท วี-ลัค มีเดีย จำกัด ของนายธนาธร  จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ที่ระบุว่ามีการโอนหุ้น ในวันที่ 8 ม.ค.2562 ซึ่งตรงกับวันที่นายธนาธร ได้เดินทางมา อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ เพื่อเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.และช่วยหาเสียงด้วย   
 

ล่าสุดน.ส.อิสรีย์  อภิสิริรุจิภาส  ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) บุรีรัมย์ เขต 2 ก็ได้ออกมาระบุว่า  ในวันที่ 8 ม.ค. 2562  นายธนาธร  จึงรุ่งเรืองกิจ  หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ได้เดินทางมาเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร และช่วยหาเสียงในพื้นที่ อ.สตึก จริง โดยได้ลำดับวัน เวลาให้ฟังดังนี้ คือ นายธนาธร ได้เดินทางมาถึง อ.สตึก เวลาประมาณ 23.00 น. ของคืนวันที่ 7 ม.ค. แล้วได้เข้าพักที่โรงแรมแห่งหนึ่งใน อ.สตึก ซึ่งตามกำหนดการ นายธนาธร  จะไปร่วมในการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครและปราศรัยในช่วงเวลา 09.00 น. วันที่ (8 ม.ค.) เท่านั้น

       

น.ส.อิสรีย์ กล่าวอีกว่า แต่นายธนาธร  อยากจะมีกิจกรรมเดินตลาดในช่วงเช้าด้วย จากนั้นช่วงเวลา 07.30 น.ของวันที่ 8 ม.ค. นายธนาธร ก็ได้ไปเดินพบปะประชาชนในตลาดเทศบาลสตึก อ.สตึก ซึ่งในภาพถ่ายที่ถ่ายไว้ก็จะมีระบุเวลาอยู่แล้ว ว่าถ่ายช่วงไหน อีกทั้งพ่อค้าแม่ค้าที่อยู่ในตลาดก็จะเป็นพยานบุคคลได้ว่านายธนาธร ไปเดินช่วงไหนเวลาใด และหลังจากเดินพบปะประชาชนในตลาดเสร็จประมาณ 08.30 น. ก็ไปรับประทานอาหารเช้าที่ร้านขาหมู   

 

ส่วนประเด็นที่หลายคนสงสัยว่านายธนาธร อยู่ที่บุรีรัมย์ถึงช่วงบ่ายหรือไม่สังเกตได้จากชุดช่วงเช้าของ นายธนาธร จะไม่มีผูกผ้าขาวม้า และที่ข้อมือจะมีผูกด้ายสายสิญจน์ ซึ่งติดมาจากจ.สุรินทร์ และหลังจากทานอาหารเสร็จก็ได้เดินทางไปร่วมเปิดตัวผู้สมัครที่ร้านก๋วยเตี๋ยวไดโนเสาร์ ซึ่งตอนนั้นนายธนาธร ได้ตัดด้ายสายสิญจน์ออกแล้ว และตอนไปถึงงานประมาณ 09.00 น. ระหว่างรอพิธีกรเริ่มงาน ก็ได้มีการไลฟ์สดผ่านเพจ“ชุมชนคนบุรีรัมย์”ซึ่งช่วงนั้นก็มีการผูกผ้าขาวม้าให้กับนายธนาธร พร้อมทั้งอาจารย์ ปิยะบุตร และคุณทิม ซึ่งเป็นคณะที่เดินทางมาด้วย  

 

หลังจากนายธนาธร ได้เปิดตัวผู้สมัครแล้ว ก็ใช้เวลาปราศรัยและอยู่ร่วมงานประมาณ 20 นาที แล้วนายธนาธร  ก็ขอตัวเดินทางกลับ จากนั้นก็ได้เดินทางไปขึ้นรถที่จอดรอยู่ด้านหน้าร้านไดโนเสาร์ เพื่อเดินทางกลับกรุงเทพฯ   จึงยืนยันได้ว่านายธนาธร อยู่ที่ อ.สตึก ไม่เกิน 10.30 น. - 11.00 น. อย่างแน่นอน ซึ่งคนที่อยู่กันนายธนาธร คนสุดท้ายและส่งนายธนาธร ขึ้นรถ คือสามีของตัวเองก็ได้ถ่ายภาพตอนส่งขึ้นรถไว้เป็นที่ระลึกด้วย ขณะนี้ก็กำลังตามหาว่าภาพที่ถ่ายในวันนั้นอยู่ที่ไหนเพื่อจะได้ยืนยันว่าช่วงที่ขึ้นรถช่วงเวลาไหนกี่โมง และเมื่อรวบรวมภาพถ่ายแล้วก็จะส่งให้ทางพรรค เพื่อนำไปเป็นหลักฐานชี้แจงข้อเท็จจริงด้วย  

         

น.ส.อิสรีย์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ซึ่งตนเองมอบว่าเป็นการดีที่สังคมสงสัย ว่านายธนาธร อยู่บุรีรัมย์ช่วงบ่ายจริงหรือไม่  ก็ขอยืนยันว่าอยู่ที่บุรีรัมย์แค่ช่วงเช้าเท่านั้น   ส่วนภาพที่มีบางเพจ หรือเฟสบุ๊ก ตัดต่อโดยมีรูปนาฬิการะบุว่าเป็นช่วงบ่ายนั้น ก็ไม่เป็นความจริง  ซึ่งตนเองก็ยืนยันได้เพราะเป็นเจ้าของพื้นที่ที่นายธนาธร มาช่วยหาเสียง   ทั้งสามารถยืนยันได้ด้วยผู้ที่ไปร่วมงาน และผู้สมัคร ส.ส.ทั้ง 8 เขต   และหลังจากที่นายธนาธร  เดินทางกลับ แล้วอาจารย์  ปิยะบุตร  พร้อมตนเอง และทีมงาน จึงได้ออกเดินหาเสียงในตลาดเทศบาลสตึก จนถึงช่วงบ่าย
 

 

ข่าว / ภาพ สุรชัย    พิรักษา  

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ