ข่าว

"ลำปาง"ร้อนมากใช้สิทธิ์บางตา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลำปาง-อากาศร้อนจัดลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง ลำปางช่วงบ่ายบางตา

 
                      21 เมษายน 2562 การลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง ส.ส. จ.ลำปาง ช่วงบ่าย วันที่ 21 เม.ย. เริ่มบางตา หลังประชาชนได้ทยอยมาใช้สิทธิ์ในเขตเลือกตั้งที่ 4 คือ หน่วยเลือกตั้งที่ 6 วัดบ้านจู๊ด หมู่ที่ 5 ตำบลลำปางหลวง อำเภอเกาะคา

 

                      มีจำนวนผู้มีสิทธิ์ออกเสียง 824 ราย และหน่วยเลือกตั้งที่ 3 บ้านศาลาไชย หมู่ที่ 2 ตำบลศาลา อำเภอเกาะคา มีจำนวนผู้มีสิทธิออกเสียง 714 ราย ตั้งแต่เช้าที่ผ่านมาหลังเริ่มเปิดหีบเลือกตั้ง
           

                      บรรยากาศการลงคะแนนเสียงเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร(ส.ส.) ซึ่งเป็นการลงคะแนนเสียงเลือกตั้งใหม่ ในเขตพื้นที่จังหวัดลำปางช่วงบ่าย วันที่ 21 เมษายน 2562  เริ่มบางตา หลังประชาชน ได้พากันทยอยเดินทางออกจากบ้านมาแสดงตนขอใช้สิทธิ์ออกเสียงหย่อนบัตรลงคะแนนในเขตเลือกตั้งที่ 4 คือ หน่วยเลือกตั้งที่ 6 วัดบ้านจู๊ด หมู่ที่ 5 ตำบลลำปางหลวง อำเภอเกาะคา มีจำนวนผู้มีสิทธิออกเสียง 824 ราย และหน่วยเลือกตั้งที่ 3 บ้านศาลาไชย หมู่ที่ 2 ตำบลศาลา อำเภอเกาะคา มีจำนวนผู้มีสิทธิออกเสียง 714 ราย ตั้งแต่เช้าที่ผ่านมาหลังเริ่มเปิดหีบเลือกตั้ง

                     

                      ซึ่งประชาชนผู้สิทธิออกเสียงจำนวนมากต่างทยอยเดินทางมาทำการตรวจสอบรายชื่อและลำดับผู้มีสิทธิจากบัญชีรายชื่อ ที่เจ้าหน้าที่ได้ทำการติดประกาศไว้บนบอร์ดหน้าหน่วยเลือกตั้ง ก่อนที่จะเข้าแสดงตนขอรับบัตรลงคะแนนเสียงเลือกตั้งจากเจ้าหน้าที่ นำไปกากบาทลงคะแนนเสียงภายในคูหา โดยบรรยากาศการลงคะแนนเสียงเลือกตั้งใหม่ ในทั้ง 2 หน่วย ประชาชนยังให้ความสนใจออกมาใช้สิทธิ์ของตนเองอย่างต่อเนื่องไม่ขาดสาย แม้จะเป็นการลงคะแนนเสียงในรอบที่สองแล้วก็ตาม

 

                      ทั้งนี้จากการสอบถามประชาชน ส่วนใหญ่ยังคงต้องการที่จะออกมาใช้สิทธิ์ของตนเอง โดยมองว่าการลงคะแนนเสียงถือเป็นหน้าที่ของพลเมือง และเป็นสิ่งที่ทุกคนควรพึงจะต้องปฏิบัติรักษาไว้ ด้วยถือว่าเป็นเรื่องสิทธิของแต่ละบุคคล ส่วนการลงคะแนนครั้งนี้ใครจะกากบาทให้หมายเลขใดก็เป็นเรื่องของบุคคลที่จะต้องพิจารณาเลือกด้วยตนเอง ส่วนในช่วงบ่ายบรรยากาศถือว่าไม่คึกคักเนื่องจากประชาชนส่วนใหญ่ได้พากันออกมาใช้สิทธิแล้วในช่วงเช้าที่ผ่านมาเพราะว่าหากออกมาใช้สิทธิในช่วงบ่ายอากาศจะร้อนเนื่องจากจังหวัดลำปางอากาศร้อนมาก   

 


                      เรื่อง / ภาพ  ประทีป นันทะผาบ 

 

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ