ข่าว

"ทุกข์หนัก" 300 หลังคาเรือนไม่มีน้ำใช้นานนับสัปดาห์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นครราชสีมา-ทุกข์หนักชาวบ้านโคราชกว่า 300 หลังคาเรือน ไม่มีน้ำใช้นานนับสัปดาห์ หลังจากน้ำประปาไม่ไหล วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยแก้ปัญหาความเดือดร้อน

 

 

                  21 เมษายน 2562 ผู้สื่อข่าวได้รายงานว่า ชาวบ้านในตำบลหลุมข้าว อำเภอโนนสูง จังหวัดนครราชสีมา ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก ทั้งนี้เนื่องจากขาดแคลนน้ำใช้มานานกว่า 1 สัปดาห์  

 

 

                  หลังจากน้ำประปาส่วนภูมิภาคไม่ไหล จำเป็นต้องไปซื้อน้ำมาใช้เอง โดยนางทุเรียน กั่งกลาง อายุ 55 ปี ชาวบ้านเพิกหมู่ที่ 12 ตำบลหลุมข้าว อำเภอโนนสูง เจ้าของรีสอร์ทแห่งหนึ่งในอำเภอโนนสูง ได้เปิดเผยว่า ตนเองได้รับความเดือดร้อนหนัก ไม่มีน้ำใช้ภายในรีสอร์ท หลังจากน้ำประปาส่วนภูมิภาค สาขาอำเภอโนนสูง ไม่ไหลมาตั้งแต่ วันที่ 12 เมษายน หรือในช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา ทำให้ ไม่มีน้ำใช้ในการซักผ้าให้กับลูกค้า ขาดแคลนน้ำใช้ภายในรีสอร์ท

 

"ทุกข์หนัก" 300 หลังคาเรือนไม่มีน้ำใช้นานนับสัปดาห์

 

                  ดังนั้นจึงจำเป็นต้องจ้างรถวิ่งไปซื้อน้ำจากที่อื่น วันละ 200-300 บาท เพื่อนำน้ำมาเติมไว้ในแทงค์น้ำของรีสอร์ท โดยเฉพาะในช่วงที่มีลูกค้ามาพักเต็มทุกห้อง  ไม่มีน้ำให้ลูกค้าใช้ เดือดร้อนอยากหนัก อีกทั้งตนเองเปิดร้านบริการซักผ้าหยอดเหรียญ ก็ได้รับผลกระทบ ไม่ได้ซักผ้าหยอดเหรียญมานานกว่า 1 สัปดาห์แล้ว จึงอยากวอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่หาแนวทางแก้ไขปัญหาให้กับชาวบ้านเป็นการเร่งด่วน เนื่องจากชาวบ้าน ใน 3 หมู่บ้าน ได้แก่ บ้านเพิกหมู่ที่ 12 บ้านใหม่หนองบัวหมู่ที่ 10 และ บ้านโนนตะโกหมู่ที่ 10 ตำบลหลุมข้าว อำเภอโนนสูง จำนวนกว่า 300 ครัวเรือนขาดแคลนน้ำใช้.

 

"ทุกข์หนัก" 300 หลังคาเรือนไม่มีน้ำใช้นานนับสัปดาห์

 

 


                  เรื่องโดย : นายประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ  ภาพโดย : ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ