ข่าว

แก๊งลักเด็กจนท.ขยายผลหวั่นเป็นเรื่องโอละพ่อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แก๊งลักเด็กพยายามลักพาลูกสาววัย 6 ขวบขึ้นรถแต่พลาดขยายผลเชิงลึก ระบุ อาจเป็นเรื่องโอละพ่อ เพราะกีดกันไม่ให้พบเด็ก และเคยสร้างเรื่องหลอกชาวบ้านมาก่อน

 

                     9 เมษายน 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความคืบหน้ากรณีมีชายแปลกหน้า 2 คน ขับรถเก๋งสีแดงสภาพเก่า ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน เข้ามาในพื้นที่หมู่ที่ 10  บ้านปอแดง ตำบลช่องแมว อำเภอลำทะเมนชัย จังหวัดนครราชสีมา  

 

                     พยายามฉุดกระชากแขนเด็กหญิงฑิฆัมพร ชายคง หรือน้องพลอย อายุ 6 ขวบ บุตรของ น.ส. เบญญาภา ลือนาม อายุ 27 ปี ขณะเดินเลี้ยงวัวอยู่ริมถนนห่างจากหมู่บ้านประมาณ 2 กิโลเมตร และควักปืนออกมาข่มขู่ แต่มีชาวบ้านขับรถผ่านมาเห็น  คนร้ายจึงวิ่งขึ้นรถหลบหนีไปเมื่อวันที่ 3 เมษายนที่ผ่านมานั้น

 

                     ล่าสุด นายอธิวุฒิ นามพรหม ปลัดฝ่ายป้องกันอำเภอลำทะเมนชัย พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ ตำรวจ ชุดสืบสวนสอบสวน สภ.ลำทะเมนชัย ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ อส. ลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิด ในเขตพื้นที่เทศบาลลำทะเมนชัย และตรวจสอบในจุดเกิดเหตุ เพื่อติดตามคนร้ายมาดำเนินคดี และสร้างความมั่นใจให้กับชาวบ้านในพื้นที่ เนื่องจากชาวบ้านต่างพากันตื่นกลัวกับกรณีที่เกิดขึ้น โดยได้มีการตั้งด่านชุมชนทุกพื้นที่  เพื่อเฝ้าระวังและติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีแล้ว

 

แก๊งลักเด็กจนท.ขยายผลหวั่นเป็นเรื่องโอละพ่อ    

 

                     ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ได้เชิญตัวนางสาวเบญญาภา ผู้เป็นแม่ มาสอบข้อเท็จจริงที่ สภ.ลำทะเมนชัยถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ข้อมูลในเชิงลึกของทางเจ้าหน้าที่ทราบว่า เมื่อปีที่แล้วนางสาวเบญญาภา  เคยบอกกับชาวบ้านว่า เคยถูกล็อตเตอรี่รางวัลที่ 2 เมื่อปีที่แล้ว แต่ทางเจ้าหน้าที่ตรวจสอบกลับพบว่า นางสาวเบญญาภา ไม่ได้ถูกรางวัลจริง จนกระทั่งได้เกิดเหตุแก๊งลักเด็กขึ้นดังกล่าว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามเช็คข้อมูลและพยายามสอบถามตัวเด็กผู้เสียหาย แต่แม่กลับไม่ให้ลูกสาว พบเจ้าหน้าที่   จึงทำให้เจ้าหน้าที่คิดว่า เรื่องราวดังกล่าวยังไม่มีข้อมูลที่ชัดเจน และอาจเป็นเรื่องโอละพ่อ ไม่มีมูลความจริงก็เป็นได้                 

                    

                     ทั้งนี้ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ยังคงส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ปกครองอำเภอลำทะเมนชัย ลงพื้นที่หาข่าวเรื่องราวที่เกิดขึ้นในเชิงลึกให้ได้ข้อเท็จจริง และทำความจริงให้กระจ่าง เพื่อจะได้นำผู้กระทำผิดมารับโทษตามกฎหมาย สร้างความมั่นใจในชีวิตและทรัพย์สินให้กับชาวบ้านในพื้นที่  โดยหากเป็นกรณีโอละพ่อจริง ผู้เป็นแม่ของเด็กหญิงฑิฆัมพร  ก็จะถือว่ามีความผิดฐานแจ้งข้อความอันเป็นเท็จแก่เจ้าพนักงาน  ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 137

 

แก๊งลักเด็กจนท.ขยายผลหวั่นเป็นเรื่องโอละพ่อ

 


                     เรื่องโดย : นายประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ  ภาพโดย : ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ