ข่าว

ททท.แจกคู่มือ 3 ภาษาเตือนภัยนักท่องเที่ยว 12 จังหวัด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เชียงราย-ท่องเที่ยวและกีฬาจัดทำคู่มือประชาสัมพันธ์ 3 ภาษาอังกฤษ-ไทย-จีน "Do's s & Don'ts"ให้ข้อมูลเตือนภัยท่องเที่ยว 12 จังหวัด


                8 เมษายน  2562  ที่ถนนคนเดินเชียงราย บริเวณลานหน้าสวนตุงและโคมนครเชียงราย ถนนธนาลัย อ.เมืองเชียงราย  สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬา จ.เชียงราย นำโดยนายเสริฐ ไชยานันตา ผู้อำนวยการสำนักงานฯ  

 

                ได้ดำเนินโครงการประชาสัมพันธ์และเตือนภัยด้านการท่องเที่ยว (ปีที่ 8) ของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาได้เริ่มต้นกิจกรรม  ท่ามกลางนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศที่ไปเยือนเป็นจำนวนมาก โดยกิจกรรมมีการแจกเอกสารเป็นคู่มือที่ประชาสัมพันธ์ด้วยอังกฤษ-ไทย และอังกฤษ-จีน  "Do's s & Don'ts" เพื่อให้ข้อมูลและความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการท่องเที่ยวในประเทศไทย การให้คำแนะนำในการป้องกันภัยจากการท่องเที่ยว ช่องทางการร้องเรียน ร้องทุกข์กรณีประสบภัยต่างๆ และการให้การช่วยเหลือเยียวยาแก่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ

             

ททท.แจกคู่มือ 3 ภาษาเตือนภัยนักท่องเที่ยว 12 จังหวัด

 

                สำหรับกิจกรรมครั้งนี้มีขึ้นเพื่อสร้างความเชื่อมั่นและทัศนคติอันดีต่อการท่องเที่ยวในประเทศไทย และเป็นการเตรียมความพร้อมเพื่อให้ข้อมูลด้านการเตือนภัยด้านการท่องเที่ยวแก่นักท่องเที่ยว ซึ่งปัจจุบันกองมาตรฐานและกำกับความปลอดภัยนักท่องเที่ยว กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา มีกำหนดจัดกิจกรรมลักษณะนี้ขึ้นจำนวน 12 จังหวัดได้แก่กรุงเทพฯ ภูเก็ต กระบี่ ชลบุรี พังงา สุราษฎร์ธานี เชียงใหม่ ตรัง ตราด บุรีรัมย์ สงขลา และเชียงรายนอกจากนี้ยังมีการจัดทำเป็นคลิปวิดิโอเป็นรูปแบบ 3 ภาษาเช่นเดียวกัน และเผยแพร่ผ่านจอแสดงภาพต่างๆ ภายในท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิและท่าอากาศยานยานนานาชาติดอนเมืองด้วย

 

ททท.แจกคู่มือ 3 ภาษาเตือนภัยนักท่องเที่ยว 12 จังหวัด

 

                นายเสริฐ เปิดเผยว่าสำหรับคู่มือสำหรับนักท่องเที่ยว 3 ภาษาดังกล่าวจัดทำขึ้นจำนวน 5,000 เล่ม ประกอบด้วยภาษาอังกฤษ-ไทย จำนวน 2,500 เล่ม และภาษาอังกฤษ-จีน จำนวน 2,500 เล่ม และหากนักท่องเที่ยวต้องการร้องเรียนหรือขอความช่วยเหลือสามารถติดต่อได้ที่สายด่วน (สุวรรณภูมิ) (66) 21344077 เปิดให้บริการ 24 ชั่วโมง.

 

                เรื่องโดย : ณัฐวัตร ลาพิงค์  ภาพโดย : ณัฐวัตร ลาพิงค์

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ