ข่าว

รวบต่างด้าวถูกจ้างทำงานคาดพัวพันตัดพะยูง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"จนท.อุทยานแห่งชาติทับลาน"สนธิกำลังจับ 12 ต่างด้าวลักลอบเข้าไทยอ้างนายทุนกัมพูชาพาเข้าทำงานรายได้หลักหมื่นต่อวัน แต่คาดน่าจะพัวพันลักลอบตัดไม้พะยูง

 

                   31 มีนาคม 2562  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมศักดิ์ กาญจนะคช หัวหน้าเขตจัดการอุทยานแห่งชาติทับลานที่ 3 (คลองน้ำมัน)ได้นำเจ้าหน้าที่สนธิกำลังร่วมกับกำลังพลทหารกองร้อยรักษาความสงบเรียบร้อยเคลื่อนที่เร็ว

 

         

 

                    กองทัพภาคที่ 2 เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ตำรวจ และผู้นำชุมชนอำเภอครบุรี เข้าทำการจับกุมกลุ่มแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชา ที่บริเวณสวนยางท้ายหมู่บ้านทุ่งตะเคียน หมู่ที่ 10 ต.โคกกระชาย อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้านในพื้นที่ว่า  พบกลุ่มคนต้องสงสัยรวมตัวกันอย่างมีพิรุธภายในสวนยางตั้งแต่ช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา

 

รวบต่างด้าวถูกจ้างทำงานคาดพัวพันตัดพะยูง

 

                   จากการตรวจสอบ พบว่า  เป็นแรงงานต่างด้าวชายชาวกัมพูชาทั้งหมด รวม 12 คน เบื้องต้นให้การรับสารภาพว่า หลบหนีเข้าประเทศมาทางช่องทางผ่านแดนธรรมชาติแนวชายแดนไทย-กัมพูชา ด้านจังหวัดสระแก้ว จากนั้นจะมีคนไทยนำรถไปรอรับแล้วนำเข้ามาส่งยังอำเภอครบุรี ซึ่งกระบวนการดังกล่าว  จะมีนายทุนชาวกัมพูชาเป็นผู้ประสานงานอย่างเป็นขั้นตอน โดยบอกว่า จะพากลุ่มแรงงานทั้งหมดหลบเข้าประเทศไทยเพื่อไปทำงานบางอย่างที่จะได้ค่าตอบแทนสูง หลักหมื่นบาทต่อวันต่อคน จึงหลงเชื่อ แต่มาถึงยังไม่ทันได้ลงมือทำอะไร ก็มาถูกเจ้าหน้าที่เข้าจับกุมเสียก่อนดังกล่าว 

 

รวบต่างด้าวถูกจ้างทำงานคาดพัวพันตัดพะยูง

 

                   อย่างไรก็ตาม  ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อคำให้การของกลุ่มแรงงานต่างด้าวดังกล่าว เนื่องจากในพื้นที่อำเภอครบุรีมีขบวนการนำกลุ่มแรงงานต่างด้าวเข้าประเทศมา เพื่อมาลักลอบตัดไม้พะยูงอย่างต่อเนื่อง จึงควบคุมตัวไปทำการสอบสวนขยายผลที่เขตจัดการอุทยานแห่งชาติทับลานที่ 3 ว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการลักลอบตัดไม้พะยูงหรือไม่ต่อไป

 

                   เรื่อง / ภาพ ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ