ข่าว

เจาะสนามเลือกตั้งเมืองช้าง 7 เขตแข่งกันเดือด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สุรินทร์ - เจาะสนามเลือกตั้งเมืองช้าง 7 เขตพลังประชารัฐ-เพื่อไทย-ภูมิใจไทยแข่งกันเดือดในขณะที่พรรคอื่นวิ่งสู้ฟัด


 
                   21 มีนาคม  2562  มาถึงโค้งสุดท้ายวันนี้คงเหลือเวลาเพียงไม่กี่ชั่วโมงนาทีระทึกใจก็มาถึงแล้วพี่น้องชาวจังหวัดสุรินทร์คงจะได้ออกมาใช้สิทธิ์ใช้เสียงกันอย่างเต็มที่หลังจากที่รอคอยกันมานานหลายปี    

 

                   บรรดาผู้สมัครส.ส.แบ่งเขตต่างนำหัวหน้าพรรคลงสนามศึกเลือกตั้งกันอย่างโจ่งครึ่มพร้อมกับชูนโยบายหมัดเด็ดออกมาสู่สายตาให้พี่น้องประชาชนได้รับนำไปพิจารณามาดูแต่ละเขตกัน

 

                   เขต 1 นายพันธ์เทพ ฐานุพงศ์ชรัช พรรคเพื่อไทย ชนกับ นายอนันต์ ปาลีคุปต์ พรรคพลังประชารัฐและ นายปกรณ์ มุ่งเจริญพร พรรคภูมิใจไทยไทยถือว่าเป็นคู่แข่งที่ดุเดือดกันอย่างทีเดียวนอกจากนโยบายของพรรคที่ลงในพื้นที่แต่ก็ยังดูตัวบุคคลผู้สมัครอีกด้วยถือว่าการเลือกตั้งเขตเลือกตั้งที่1แต่ละคนแต่ละพรรคแพ้ไม่ได้เลยทีเดียวถือว่าเป็นเป้าสายตาที่ประชาชนตัดสินใจลำบากมากสำหรับเขตเลือกตั้งเขตนี้เพราะผู้สมัครแต่ละคนแข็งแกร่งมากเลยทีเดียว

 

เจาะสนามเลือกตั้งเมืองช้าง 7 เขตแข่งกันเดือด

 

                   เขต 2 ณัฏฐพล จรัสรพีพงษ์ พรรคพลังประชารัฐเขตเลือกตั้งแห่งนี้ชนกับนายกิตติศักดิ์ รุ่งธนเกียรติ พรรคภูมิใจไทย ที่ในอดีตเคยเป็นส.ส.มาก่อน มาชนกับ นายชูชัย มุ่งเจริญพร พรรคเพื่อไทย อดีตส.ส.สุรินทร์หลายสมัยจากการออกสำรวจในเขตพื้นที่ดังกล่าวกระแสพรรคพลังประชารัฐยังคงเป็นต่อพอถึงโค้งสุดท้ายไม่แน่ว่าใครจะเข้าวินตามเป้า

 

                   เขต 3 เจ้าจอม เตียวเจริญโสภา พรรคชาติไทยพัฒนา ในอดีตเป็นผู้สมัคร ส.จ.มาหลายสมัยและผู้สมัครส.ส.มาแล้วหลายครั้งลงแข่งกับนายศิริศักดิ์ ร่วมพัฒนา พรรคภูมิใจไทย อดีต สจ.และส.ส.ในพื้นที่ที่พี่น้องประชาชนให้ความไว้วางใจมาตลอดงานนี้มาท้าชิงกับ นายคุณากร ปรีชาชนะชัย พรรคเพื่อไทย ถือว่าเป็นมวยคู่เอกที่น่าจับตาดูเลยทีเดียว น.ส.ผกามาศ เจริญพันธ์ พรรคพลังประชารัฐ ผู้สมัครน้องใหม่ อาศัยบารมีคุณพ่อสมศักดิ์ เจริญพันธ์ อดีตรองนายก อบจ.สุรินทร์ และนักการเมืองท้องถิ่นหลายสมัย งานนี้ถือว่าแพ้ไม่ได้และถือว่า 4 พรรคใหญ่ที่กล่าวมา เขตเลือกตั้งที่ 3 ตามกระแสออกมาที่พรรคเพื่อไทย พรรคชาติพัฒนา และพรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคพลังประชารัฐ นั้นพี่น้องประชาชนยังไม่คุ้นเคยกับผู้สมัครหน้าใหม่คาดคู่แข่งงานนี้ถือว่าหืดขึ้นคอ

 

เจาะสนามเลือกตั้งเมืองช้าง 7 เขตแข่งกันเดือด

 

                   เขต 4 นายตี๋ใหญ่ พูนศรีธนากูล พรรคเพื่อไทย อดีตนักการเมืองมาหลายสมัยบนสังเวียนนักการเมืองถือว่าแกร่งในสนามมาชนกับ นายสาธิต เทพวงศ์ศิริรัตน์ พรรคภูมิใจไทย คนหนุ่มไฟแรงตามกระแสค่อนข้างมาแรงมีคู่แข่งเก๋ามาเกือบทุกคนอาศัยบารมีบิดาที่มีตำแหน่งนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลรัตนบุรีมานานต้องมาชนกับ นายปุณยวัตร สนใจ พรรพลังประชารัฐ อดีตสจ.ชุมพลบุรี ถือว่าคู่แข่ง 3 พรรคนี้แข่งกันอย่างดุเดือดเลือดพล่านเลยทีเดียวในการลงรับสมัครส.ส.ในครั้งนี้

 

                   เขต 5 นายสุวิทย์ เกษอินทร์ พรรคพลังประชารัฐ อดีตนายกอบต.หลายสมัยถึงแม้ว่าจะลงเล่นสนามการเมืองใหญ่ในครั้งนี้ครั้งแรกแต่ก็มาเจออุปสรรค์หลายอย่างอาศัยความเก๋าเข้าสู่หาพี่น้องประชาชนทุกพื้นที่หวังจะเอาชนะคู่แข่งรุ่นพี่อย่าง นายมานิตย์ สังข์พุ่ม พรรคเพื่อไทย อดีตส.ส.สุรินทร์มาหลายสมัยถือว่าเป็นมวยที่แข็งและแกร่งในสนามการเมืองเขตเลือกตั้งที่ 5 เขตนี้มีคู่แข่งอย่างสมศักดิ์ ประธาน พรรคภูมิใจไทย อดีตสจ.ในพื้นที่อำเภอศีขรภูมิมาหลายสมัย อดีตรองนายก อบจ.สุรินทร์และที่ปรึกษารองนายก อบจ.สุรินทร์ ที่มีความเก๋าในสนามการเมือง เขตเลือกตั้งที่ 5 ถือว่าแพ้ไม่ได้เลยทีเดียว

 

เจาะสนามเลือกตั้งเมืองช้าง 7 เขตแข่งกันเดือด

 

                   เขต 6 นายธีระทัศน์ เตียวเจริญโสภา พรรคพลังประชารัฐ อดีตรองนายก อบจ.สุรินทร์ และอดีตส.ส.สุรินทร์มาแล้ว 1 สมัย มีคู่แข่งอย่างนายสมบัติ ศรีสุรินทร์ พรรคเพื่อไทย อดีตนักการเมืองที่มีความเก๋ามาชนกับนาย ล้ำเลิศ พัวพัฒนาโชติ พรรคภูมิใจไทย พูดน้อยต่อยหนักลงในนามพรรคภูมิใจไทยครั้งนี้ กระแสตอบรับออกมาดีแต่มาถึงโค้งและวันสุดท้ายที่จะมาถึงจับตาว่าช้างใหญ่แต่ละตัวว่าใครจะล้มลงได้จับตาดู


                   เขต 7 นายพิเชษฐ์ สุทธิศิริวัฒนะ(สจ.จ๋อม) พรรคพลังประชารัฐ อดีตนักการเมืองมาหลายสมัยที่ผ่านมาคลุกคลีกับพี่น้องประชาชนมาตลอดและกระแสการตอบรับมาดีจนกระทั่งบิ๊กการเมืองใหญ่ชวนลงเล่นสนามการเมืองในครั้งนี้ กระแสออกมาดีมาชนกับนายพรชัย มุ่งเจริญพร พรรคภูิมใจไทย ในแวดวงการเมืองพอทราบดีคนหนุ่มไฟแรงอาศัยนโยบายของพรรคออกมาดีมาชนกับ นายชูศักดิ์ แอกทอง พรรคเพื่อไทย เลือกตั้งเขตนี้ถือว่าเป็นเขตที่น่าจับตามองเป็นพิเศษเพราะผู้สมัครแต่ละคนต่างมีฝีไม้ลายมือไม่แตกต่างกันเลยพอถึงวันโค้งสุดท้ายถือว่าเป็นวันที่พี่น้องประชาชนจะเทคะแนนให้ใครเพราะทุกคนต่างเป็นคนที่คุ้นเคยและคลุกคลีบนถนนเส้นทางการเมืองมาตลอด

 

  เจาะสนามเลือกตั้งเมืองช้าง 7 เขตแข่งกันเดือด

 

                   ในส่วนของภาพรวมผู้สมัคร ส.ส.สุรินทร์ ทั้งหมดจำนวน 234 คน เขตเลือกตั้งที่ 1 มีผู้สมัครจำนวน 30 คน, เขตเลือกตั้งที่ 2 มีผู้สมัครจำนวน 34 คน, เขตเลือกตั้งที่ 3 มีผู้สมัครจำนวน 34 คน, เขตเลือกตั้งที่ 4 มีผู้สมัครจำนวน 35 คน, เขตเลือกตั้งที่ 5 มีผู้สมัครจำนวน 36 คน, เขตเลือกตั้งที่ 6 มีผู้สมัครจำนวน 32 คน, และเขตเลือกตั้งที่ 7 มีผู้สมัครจำนวน 33 คน รวมแล้วจำนวน 234 คน ซึ่งการเลือกตั้งครั้งนี้ ถือว่าเป็นการลงรับสมัครที่มีบรรดาผู้สมัคร ส.ส.มากที่สุดเลยทีเดียว และทีมข่าวก็ได้เข้าไปเกาะติดสนามการเลือกตั้งอย่างไม่กระพริบตา ถึงแม้ว่ากระแสพรรคเล็กพรรคน้อยที่ไม่มีโอกาสที่จะเกิดมันก็ไม่แน่ว่าใครจะไปหยั่งรู้ได้จับตาเสียงสวรรค์ ในวันที่24 มีนาคม 2562 เวลา 08.00 น.ถึงเวลา 17.00 น. อาจจะมีตาอยู่เดินเข้าสภาฯอย่างสง่าผ่าเผยใครจะไปหยั่งรู้เพราะเท่าที่รู้การเมืองระบอบประชาธิปไตยที่ประชาชนคนไทยรอคอยเข้าไปตัดสิน


 
                   เรื่องโดย : นายวิจิตร ชุณหกิจขจร  ภาพโดย : รมิตา สิงหเสรีและก้องมหา นคร

 

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ