ข่าว

"ประชาธรรมไทย"ดันฟื้นสัมพันธ์ซาอุฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ประชาธรรมไทย"ลงพื้นที่ภาคเหนือ ชูนโยบายยกระดับความสัมพันธ์ซาอุฯขึ้นระดับเอกอัครราชทูต พร้อมส่งแรงงาน นำนักลงทุนตะวันออกกลางลงทุน 3 จังหวัดใต้

 

                     20 มีนาคม 2562 พรรคประชาธรรมไทย นำโดย นายพิเชษฐ สถิรชวาล  หัวหน้าพรรค ดร.ชัยวุฑ  ตรึกตรอง  เลขาธิการพรรคประชาธรรมไทย พร้อมกับนายธวัช เหมืองหม้อ  ผู้สมัคร ส.ส. เขตเลือกตั้งที่ 1  นายคณิน  แพร่น่าน  ผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 พรรคประชาธรรมไทย ได้ขึ้นรถแห่แนะนำตัวหาเสียงชี้แจงนโยบายพรรคในพื้นที่จังหวัดแพร่ในสองเขตเลือกตั้งของจังหวัดแพร่

                   

                    ดร.ชัยวุฑ ตรึกครอง เลขาธิการพรรคประชาธรรมไทย ได้เปิดเผยถึงการลงพื้นที่ช่วยลูกพรรคหาเสียงวที่จังหวัดแพร่ว่า ทางพรรคประชาธรรมไทยได้ เดินทางมาภาคเหนือหลายจังหวัด เริ่มที่นครสวรรค์ อุตรดิตถ์ ตาก เชียงราย แล้ววันนี้มาปักหลักที่จังหวัดแพร่ การลงพื้นที่พบกับประชาชนทางพรรคค่อนข้างมั่นใจแต่ด้วยเหตุผลที่ต้องยอมรับว่าจากที่มีการยุบพรรคการเมืองพรรคหนึ่งวันนี้พรรคประชาธรรมไทยเรากล้าพูดเต็มปากว่าไม่ใช่นอมินีของดร.ทักษิณ ชินวัตร เพียงแต่บังเอิญหัวหน้าพรรคเคยเป็นรัฐมนตรีของรัฐบาลทักษิณ ชินวัตร และเคยเป็นที่ปรึกษาในรัฐบาลของ นางสาวยิงลักษณ์ ชินวัตรนโยบายบางอย่างอาจจะเหมือนใกล้เคียงกับพรรคไทยรักไทยเดิมเพียงแต่พรรคประชาธรรมไทยเรามีนโยบายใหม่ๆที่ผุดขึ้นด้วยความผูกพันธุ์ที่หัวหน้าพรรค คือ นายพิเชษฐ  สถิรชวาล เคยอยู่กับ ดร.ทักษิณ มาก่อน

 

                     ส่วนคาดว่าพรรคประชาธรรมไทยจะได้จำนวน ส.ส.เข้าสภาเท่าไหร่ ดร.ชัยวุฑ กล่าวว่า การเลือกตั้งครั้งนี้  คำนวณส.ส.แบ่งเขตและปาร์ตี้ลิสต์ลำบาก เราคำนวณในภาพรวมและจากการคำนวณเรามั่นใจได้เกิน 25 ที่นั่ง ส่วนการร่วมรัฐบาลพรรคไม่ได้มีเงื่อนไขในการเข้าร่วมรัฐบาล แต่เงื่อนไขบางอย่างอาจจะมีอย่างเช่น การที่พรรคเราจะไปร่วมกับพรรคการเมืองหนึ่งในการจัดตั้งรัฐบาล พรรคการเมืองนั้นจะต้องได้เสียงข้างมากมาจากการยอมรับของประชาชนในวันที่ 24 มี.ค.62  ส่วนบันไดขึ้นที่สองต้องดูว่าพรรคการเมืองนั้นพร้อมที่จะนำนโยบายของพรรคเราไปใช้หรือไม่ แต่ถ้าเขาปฎิเสธนโยบายของเราพรรคก็อาจจะไม่ร่วม

 

"ประชาธรรมไทย"ดันฟื้นสัมพันธ์ซาอุฯ

 

                     ทั้งนี้นโยบายเร่งด่วนที่เรามั่นใจสามารถแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศได้ ก็คือนโยบายการส่งเสริมแรงไปซาอุดิอาระเบีย ก็ต้องยอมรับว่า 30 ปีที่ผ่านมาความสัมพันธ์ขาดสะบั้น หลังจากนั้นประไทยไม่มีการจัดส่งแรงงานไปประเทศดังกล่าว  เบื้องต้นหัวหน้าพรรคก็ได้เดินทางไปซาอุฯ โดยเมื่อวันที่ 29 ม.ค.62 ได้ประสานงานในเบื้องต้น ก็มั่นใจได้ว่าโดยความสัมพันธ์ส่วนตัวของหัวหน้าพรรคจะสามารถทำให้เราฟื้นความสัมพันธ์กับซาอุฯได้  

 

                     สิ่งที่ได้แน่นอนคือเราจะมีรายได้จากการขายแรงงาน สิ่งที่สองคือที่ได้มาคือจากการท่องเที่ยว สิ่งที่จะส่งผลมากที่สุดก็คือว่า ผลการแก้ไขปัญหาใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้  จะสามารถดึงนักลงทุนจากซาอุฯไปลงทุนที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้  จะใช้ความเจริญขับไล่ปัญหาในพื้นที่

 

                     ต้องยอมรับว่าซาอุดิอาระเบียคือประธานองค์การมุสลิมโลก ปัญหาใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้มีกลุ่มบีอาร์เอ็น ซึ่งอส่วนหนึ่งที่เป็นสมาชิกในองค์การมุสลิมโลก ล่าสุดวันที่ 29 ม.ค.62 หัวหน้าพรรคได้เดินทางโดยส่วนตัวไปพบกับผู้ใหญ่ของซาอุแล้ว  ก็มั่นใจว่าวันหนึ่งแล้วถ้าวันหนึ่งเราเข้าไปนั่งในสภา เขาก็พร้อมคืนความสัมพันธ์ให้ทันทีจากวันนี้ความสัมพันธ์อยู่ในระดับอุปทูตเราก็ยกระดับเป็นเอกอัครราชทูตได้ทันที

 

"ประชาธรรมไทย"ดันฟื้นสัมพันธ์ซาอุฯ

 

                     ทางด้านนโยบายการศึกษา ดร.ชัยวุฑ  กล่าวว่า ขณะนี้สิ่งที่ร้อนแรงที่สุดคือถ้าเราไปตามสถานศึกษาต่าง ๆ จะมีป้ายติดประกาศวอนรัฐบาลให้ยุติผ่านร่างพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ ซึ่งพรรคประชาธรรมไทยตั้งแต่วันที่เราคิดจดทะเบียนพรรค เราตั้งใจปฏิรูปการศึกษาทุกมิติ ตั้งแต่ปัญหาต่าครองชีพของครู  ปัญหาการบริหารงานในกระทรวงศึกษาธิการ  ปัญหาครูขาดแคลน ปัญหาต่าง ๆ เหล่านี้  ปัจจุบันนี้ต้องยอมรับว่าคนไทยได้รัฐธรรมนูญ ที่พล.อ.ประยุทธ์ร่างไว้ จะได้เรียนฟรีแค่ 12 ปี แค่ ม.3

 

                    พรรคประชาธรรมไทยมองเรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่ ที่ผ่านมาเราเรียนฟรีได้ถึง ป.6  พรรคประชารวมไทย นำมาเป็นโยบายเร่งด่วน ถ้าเราเข้าไปนั่งเป็นรัฐบาลเราจะเริ่มที่การศึกษาก่อน  การศึกษาก็อย่างน้อยให้คนเรียนฟรี 15 ปี ก่อนยกระดับถึงปริญญาตรี และจะแก้ไขปัญหาหนี้สินครู  เราเชื่อว่าถ้าครูมีหนี้สินจนโงหัวไม่ขึ้น  ก็ยากที่จะมาสอนลูกหลานของพี่น้องได้

 

                     ส่วนสวัสดิการของประชาชน มีนโยบายหลักคือจะสร้างกองทุนมรดกหลักประกันชีวิต หมายถึงคนไทยที่เกิดหลังจากพรรคประชาธรรมไทยเป็นรัฐบาลทุกคนจะมีมรดกเมื่ออายุ 18 ปี โดยรัฐบาลจะสมทบทุนให้ทุกเดือน ๆ ละ 1,000 บาท เงินนั้นไม่ให้ถอนแต่เมื่อไหร่อายุครบ 18 ปี เด็กคนนั้นสามารถไปถอนเงินได้ทันที เพื่อนำมาเรียนต่อหรือเอามาลงทุน ประกอบอาชีพก็ได้  ประมาณ 324,000 บาท เรามั่นใจเพราะว่าเราจะสามารถทำได้ทันที

 

"ประชาธรรมไทย"ดันฟื้นสัมพันธ์ซาอุฯ

 

                     วันนี้พรรคประชาธิปไตยเป็นรัฐบาลแน่นอน  แม้เราจะไม่มีเสียงเกิน 350 หรือ 376 เสียง  แต่มั่นใจว่า พรรคการเมืองไหนที่ได้รับการเลือกตั้งมาโดยเสียงเป็นประชามติของประชาชนว่าเป็นเสียงข้างมากเราก็ยินดีร่วมจัดตั้งรัฐบาล แล้วโดยภาพลักษณ์ของหัวหน้าพรรคเป็นหัวหน้าที่ประสานสิบทิศทางการเมือง คุยได้ทุกฝ่าย วันหนึ่งเคยอยู่กับ ดร.ทักษิณ ชินวัตร วันหนึ่งหัวหน้าพรรคก็คุยกับทุกฝ่ายได้

 

                   เรื่องโดย : นายสุภัทร แสงดอก  ภาพโดย : นายสุภัทร แสงดอก

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ