ข่าว

เจออีก เอกสารแนะนำตัวผู้สมัคร ส.ส. พิมพ์ผิดพลาด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นครราชสีมา - คมข่าวทั่วไทย

 

               ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่เกิดเหตุการณ์ เอกสารแนะนำผู้สมัครรับการเลือกตั้ง ส.ส.นอกราชอาณาจักร มีการพิมพ์ผิดพลาดขึ้น ทำให้ชื่อผู้สมัคร ชื่อพรรค และหมายเลขผู้สมัครไม่ตรงกัน ซึ่งกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์อย่างกว้างขวาง กระทั่งมีการตรวจสอบเอกสารแนะนำตัวผู้สมัคร ส.ส.ทั่วประเทศ ซึ่งพบว่ามีหลายพื้นที่เกิดความผิดพลาดขึ้นเช่นกัน

 

 

เจออีก เอกสารแนะนำตัวผู้สมัคร ส.ส. พิมพ์ผิดพลาด

 

 

 

               ล่าสุดวันนี้ (12 มี.ค. 2562) ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดนครราชสีมา ก็ได้รับรายงานว่า เกิดความผิดพลาดของเอกสารแนะนำตัวของผู้สมัคร ส.ส. เขต 4 จำนวน 1 ราย ซึ่งได้พิมพ์อาชีพผิดพลาด คือนายปรัชญา เพชรวิสิทธิ์ ผู้สมัคร ส.ส.เขต 4 หมายเลข 17 พรรคอนาคตใหม่ โดยในเอกสารแนะนำตัวได้พิมพ์ว่า นายนายปรัชญา มีอาชีพเป็นข้าราชการบำนาญ ทั้งที่มีอายุเพียง 25 ปี และอาชีพที่แท้จริงคือเป็นนักธุรกิจ สร้างความมึนงงให้กับประชาชนในพื้นที่เขตเลือกตั้งเป็นอย่างมาก

 

 

เจออีก เอกสารแนะนำตัวผู้สมัคร ส.ส. พิมพ์ผิดพลาด

 

 

               โดยนายปรัชญา กล่าวว่า ตนเองนั้นก็รู้สึกขำมาก เมื่อเห็นว่าเอกสารแนะนำตัวดังกล่าว ระบุว่าตนเองมีอาชีพเป็นข้าราชการบำนาญ จนมีประชาชนหลายคนโทรศัพท์มาสอบถามตนเองว่า ข้าราชการบำนาญทำไมถึงอายุแค่ 25 ปี และมีเพื่อนบางคนแซวว่า ตนเองคงเป็นข้าราชการบำนาญตั้งแต่ชาติที่แล้วมั้ง

 

 

เจออีก เอกสารแนะนำตัวผู้สมัคร ส.ส. พิมพ์ผิดพลาด

 

 

               ซึ่งแท้ที่จริงแล้ว ตนเองมีอาชีพเป็นนักธุรกิจ ผลิตสื่อโฆษณาต่างๆ รวมทั้งยังศึกษาอยู่ชั้นปีที่ 4 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน นครราชสีมา ก็เห็นว่าเป็นเรื่องขำๆ และไม่ติดใจอะไรกับ กกต. เพราะว่าในพื้นที่ จ.นครราชสีมา มีผู้สมัครเป็นจำนวนมาก ก็อาจจะเกิดความผิดพลาดกันได้บ้าง และการผิดพลาดแค่อาชีพก็คงไม่ทำให้ชาวบ้านกาเลือกผิดคนอยู่แล้ว ถึงอย่างไรก็ตาม ตนเองก็ได้รับโทรศัพท์จาก กกต.จังหวัดนครราชสีมา ว่า ขณะนี้ได้ทำการแก้ไขเอกสารแนะนำตัวใหม่แล้ว โดยจะส่งหนังสือแนะนำตัวฉบับใหม่ไปถึงชาวบ้านในเขตเลือกตั้งใหม่ทั้งหมด

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ