ข่าว

แยก "พรรคเพื่อชาติ" หวังชนะเผด็จการ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนองบัวลำภู - คมข่าวทั่วไทย

 

เมื่อวันที่ 5 มีนาคม 2562 ในช่วงบ่าย นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช.แดงทั้งแผ่นดินในฐานะผู้สนับสนุนพรรคเพื่อชาติ นายอารี ไกรนารา รองหัวหน้าพรรคคนที่สอง ดร.วิโชติ วัณโณ รองหัวหน้าพรรคคนที่เจ็ด พร้อมแกนนำพรรคเพื่อชาติ ได้เดินปราศรัยหาเสียงขอคะแนนสนับสนุนให้กับ นางณัฐพิชา ณ อุบล ผู้สมัครพรรคเพื่อชาติ หมายเลข 8 เขตเลือกตั้งที่ 1 จังหวัดหนองบัวลำภู

 

 

 

แยก "พรรคเพื่อชาติ" หวังชนะเผด็จการ

 

 

 

หลังจากในช่วงเช้าได้เดินทางไปหาเสียงช่วย นายธีระธนา ด่านพงษ์ ผู้สมัครหมายเลข 1 เขตเลือกตั้งที่ 2 มาแล้ว เสร็จแล้วก็จะเดินทางไปช่วย นายสมภาร สุขอ้วน ผู้สมัครหมายเลข 14 เขตเลือตั้งที่ 3 โดยก่อนจะเดินทางไปขึ้นเวทีปราศรัยให้กับ นางณัฐพิชา ณ อุบล ที่สนามไดร์กอล์ฟ ริมถนนรอบเมืองบ้านหาดสวรรค์ ต.หนองบัว อ.เมืองหนองบัวลำภู นั้น ได้นำ ผู้สมัครทั้งหมดเข้ากราบขอพรที่ ศาลสมเด็จพระนเรศวรมหาราช พระวอ พระตา สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำบ้านเมืองหนองบัวลำภู เป็นเคารพสักการะของชาวหนองบัวลำภู และผู้สร้างเมืองหนองบัวลำภู หลังจากเราเปล่งวาจากราบเสร็จได้เกิดพระอาทิตย์ทรงกลด

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ได้ยืนมองด้วยความศรัทธาและได้กล่าวบนเวทีว่า การเกิดพระอาทิตย์ทรงกลดในครั้งนี้นับว่าเป็นเริ่มต้นที่ดีของชาวหนองบัวลำภู หลังจากขึ้นบนเวที ของ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช.แดงทั้งแผ่นดิน พร้อมด้วย แกนนำพรรคและ นางณัฐพิชา ณ อุบล หรือเจ้ส่ง หรือป้าส่ง ได้พากันขึ้นบนเทวีแนะนำตัว ซึ่งได้มี กลุ่มคนเสื้อแดงส่วนหนึ่งนั่งถือ ธงแดง ใส่เสื้อแดง พากันนำดอกไม้ พวงมาลัยและผ้าขำม้า มามอบให้กันอย่างคักคักเต็มหน้าเวที

หลังจากนั้น  นายจตุพร จึงได้ปราศรัยกล่าวกับชาวบ้านประมาณกว่า 3,000 คน และทำความเข้าใจว่า เหตุที่ได้ออกมาตั้งพรรคเพื่อชาติ นั้นเพื่อการเป็นแยกตัวกันมาเพื่อต่อสู้กับอำนาจของฝ่ายเผด็จการไม่ต้องการให้มาสืบทอดอำนาจต่อไป เรามีความจำเป็นว่าทั้ง 3 เขตหนองบัวลำภู ซึ่งหลายคนมีข้อกังวลว่า เราจะมาตัดคะแนนกันเอง หรือไม่ นี่ต้องเคลียร์หัวใจก่อน ในตลอด 10 กว่าปีที่ผ่านมาฝ่ายเราชนะมาตลอด โดยบัตรเลือกตั้ง 2 ใบ แต่หลังจากนั้นเราก็ถูกปล้น ถูกปฏิวัติรัฐประหาร บัตรใบเดียวให้เลือก 2 ประเภทพึ่งเกิดขึ้นในประเทศไทยเป็นครั้งแรก จะทำให้ไม่มีพรรคใหญ่พรรคเดียวที่ชนะการเลือกตั้ง

 

 

 

"หากเลือกพรรคเพื่อชาติทั้ง 3 เสียง เราจะเอาคะแนนไปเทรวมกับฝ่ายประชาธิปไตย อยากจะชนะ พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา ถ้าไม่ทำแบบนี้เราก็แพ้ จึงถือการที่เราแยกพรรคออกมา ไม่เป็นการตัดคะแนน แต่จะเป็นการเพิ่มคะแนนให้กับฝ่ายประชาธิปไตย เพราะกติกาบ้านเมืองมันออกมาแบบนี้ ถ้าเราไม่ทำแบบนี้ เราก็ไม่ชนะ ถ้าเราต้องการชนะเลือกพรรคเพื่อชาติไม่ต้องกังวลใดๆทั้งนั้น หนทางที่เราต่อสู้มาสิบกว่าปีนั้น ปลายทางคือ ประชาธิปไตย"นายจตุพร กล่าวในที่สุด

 

 

 

แยก "พรรคเพื่อชาติ" หวังชนะเผด็จการ

 

 

 

แยก "พรรคเพื่อชาติ" หวังชนะเผด็จการ

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ