ข่าว

ฮือฮา "ป้ายหาเสียง" ต้าน "ด่านตำรวจ" โผล่กลางเมืองโคราช

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นครราชสีมา - คมข่าวทั่วไทย

 

นครราชสีมา วันนี้ (18 ก.พ.  2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการหาเสียงเลือกตั้ง ส.ส.ในพื้นที่ เขต.1 จ.นครราชสีมา เป็นไปอย่างคึกคัก โดยเฉพาะการติดป้ายหาเสียงของบรรดาผู้สมัคร ส.ส.พรรคต่างๆ ได้แย่งชิงพื้นที่ทำเลทอง เช่น ปากซอย, เสาไฟฟ้า, กำแพงวัด และรั้วสถานที่ต่างๆ เพื่อติดตั้งป้ายแนะนำตัวผู้สมัคร ชูนโยบายพรรค เรียกคะแนนเสียงกันอย่างเข้มข้น ซึ่งแต่ละป้ายก็จะมีจุดเด่นที่แตกต่างกันไป แต่มีป้ายหาเสียงของนักการเมืองคนหนึ่ง ที่สะดุดตาของชาวโคราชเป็นอย่างมาก คือป้ายหาเสียงของนายอัคคชา พรหมสูตร ผู้สมัคร ส.ส.หมายเลข 2 จากพรรคประชาชาติ ที่มีข้อความขึ้นป้ายว่า “ด่านเยอะ เบื่อมั๊ย ผมแก้ได้ใน 1 เดือน” และ “ด่านเยอะ รถติด น้ำท่วม เบื่อไหม” โดยได้รับความสนใจจากประชาชนชาวโคราชเป็นอย่างมาก เนื่องจากที่ผ่านมา ชาวโลกโซเชียลจำนวนมากเคยตั้งฉายาให้เมืองโคราชว่าเป็น “เมืองหลวงของด่านตำรวจ” มาแล้ว จนทำให้มีประชาชน และนักธุรกิจในเมืองโคราช ได้รวมตัวไปยื่นหนังสือกับนายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เพื่อเข้าไปเจรจากับผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา แต่ไม่เป็นผล

 

 

 

ฮือฮา "ป้ายหาเสียง" ต้าน "ด่านตำรวจ" โผล่กลางเมืองโคราช

 

 

 

ฮือฮา "ป้ายหาเสียง" ต้าน "ด่านตำรวจ" โผล่กลางเมืองโคราช

 

 

 

นายอัคคชา พรหมสูตร ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 เบอร์ 2 จ.นครราชสีมา พรรคประชาชาติ กล่าวว่า ปัญหาของเมืองโคราชนั้น อาจจะมีอยู่หลายมิติ แต่เรื่องด่านตำรวจถือว่าเป็นปัญหาใหญ่ที่สร้างผลกระทบกับประชาชน และเศรษฐกิจในพื้นที่ จ.นครราชสีมาเป็นอย่างมาก ถ้าคนที่เคยมาเยี่ยมเมืองนครราชสีมา เมื่อขับไปทางไหนของเมือง ไม่ว่าจะช่วงกลางวัน หรือกลางคืน ก็จะต้องเจอด่านตำรวจอย่างน้อย 2 ด่าน ซึ่งสร้างความน่ารำคาญใจเป็นอย่างมาก เพราะนอกจากจะทำให้การจราจรติดขัดแล้ว ยังทำให้การทำมาค้าขาย เศรษฐกิจซบเซาอีกด้วย ที่เป็นเช่นนี้ก็เนื่องจากว่าการตั้งด่านมีผลประโยชน์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาเกี่ยวข้อง ยิ่งตั้งด่านมาก ยิ่งได้เงินมาก ดังนั้นจึงทำให้เกิดช่องว่างให้เจ้าหน้าที่ตำรวจซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐกระทำผิดกฎหมายเสียเอง ด้วยการรับสินบน แม้ว่าประชาชนจะยินยอมเพื่อที่จะได้ไม่ต้องถูกดำเนินคดี แต่นั่นหมายความว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจได้กระทำผิดกฎหมาย ตามมาตรา 157 แล้ว ซึ่งมีโทษถึงกับไล่ออกจากราชการเลยทีเดียว

 

 

 

ฮือฮา "ป้ายหาเสียง" ต้าน "ด่านตำรวจ" โผล่กลางเมืองโคราช

 

 

 

ส่วนวิธีที่ตนอยากจะนำเสนอเป็นนโยบายแก้ปัญหาตั้งด่านให้ได้ภายใน 1 เดือนนั้น ก็คือการเสนอให้มีบทลงโทษเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างเฉียบขาด โดยให้ประชาชนเป็นเครือข่ายจับผิด และการปรับโครงสร้างเจ้าหน้าที่ตำรวจเสียใหม่ ด้วยการกระจายอำนาจของตำรวจภูธรจังหวัด มาอยู่ในการควบคุมดูแลของผู้ว่าราชการจังหวัดแทนฯ เนื่องจากทุกวันนี้ตำรวจภูธรจังหวัด ขึ้นตรงกับตำรวจภูธรภาค และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ทำให้ผู้ว่าราชการจังหวัด ซึ่งมีหน้าที่ดูแลความเป็นอยู่ของประชาชนในพื้นที่ และกำหนดทิศทางเศรษฐกิจในพื้นไม่มีอำนาจสั่งการใดๆ ได้ เพราะไม่สามารถให้คุณและโทษแก่ตำรวจได้

ดังนั้นเมื่อชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาตำรวจตั้งด่านขูดรีดประชาชน ผู้ว่าราชการจังหวัด จึงไม่สามารถช่วยอะไรได้เลย ซึ่งตนยืนยันว่าเรื่องนี้ไม่ใช่ความคับแค้นส่วนตัว แต่เป็นความเดือดร้อนของชาวเมืองโคราชจริงๆ จึงได้เสนอนโยบายนี้ เพื่อที่จะได้เข้าไปเป็น ส.ส.และใช้เสียงนี้เสนอต่อที่ประชุมรัฐสภาเพื่อกำหนดเป็นนโยบายใช้แก้ปัญหาการตั้งด่านขุดรีดประชาชนต่อไป นายอัคคชาฯ กล่าว.

 

 

 

ฮือฮา "ป้ายหาเสียง" ต้าน "ด่านตำรวจ" โผล่กลางเมืองโคราช

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ