ข่าว

สมัคร ส.ส. อุตรดิตถ์ เงียบเหงา มาสมัคร 1 พรรคแต่เอกสารไม่ครบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อุตรดิตถ์ - คมข่าวทั่วไทย

 

วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2562 ที่ สนง.กกต.จังหวัดอุตรดิตถ์ สถานที่รับสมัคร ส.ส.เขต จ.อุตรดิตถ์ ในวันที่ 2 บรรยากาศเป็นไปอย่างเงียบเหงา เนื่องจากผู้สมัครจากพรรคต่าง ได้เลือกเดินทางมาสมัครตั้งแต่วันแรก เพื่อช่วงชิงหมายเลขลำดับต้นๆ ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

 

 

สมัคร ส.ส. อุตรดิตถ์ เงียบเหงา มาสมัคร 1 พรรคแต่เอกสารไม่ครบ

 

 

 

สมัคร ส.ส. อุตรดิตถ์ เงียบเหงา มาสมัคร 1 พรรคแต่เอกสารไม่ครบ

 

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โดยชั้น 3 สนง.กกต.จังหวัดอุตรดิตถ์ สถานที่รับสมัคร ส.ส.เขต 2 จ.อุตรดิตถ์ นายบุญช่วย จิวิสาย ผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 พรรคประชาธรรมไทย ได้ลงเวลาและยื่นเอกสาร เป็นลำดับที่ 1 ของการสมัคร ส.ส.วันที่ 2 ทั้งนี้หลังจาก จนท.ได้มีการตรวจเอกสารอย่างละเอียด พบว่า ผู้สมัครยื่นเอกสารไม่ครบตามกฎหมายกำหนด โดยตกหล่นเอกสารการชำระภาษีย้อนหลัง 3 ปี จึงได้ชี้แจ้งให้จัดเตรียมเอกสารใหม่ และสามารถยื่นสมัครได้ ภายในวันที่ 8 กุมภาพันธ์ นี้ ทั้งนี้ จ.อุตรดิตถ์ มี 2 เขตเลือกตั้ง เป็นการชิงที่นั่ง ส.ส. จาก 2 พรรคการเมืองคือ เพื่อไทย แชมป์เก่า นำทีมโดยนายทนุศักดิ์ เล็กอุทัย อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง และพลังประชารัฐ ที่มีนายพีระศักดิ์ พอจิต รองประธาน สนช.คนที่ 2 เป็นกุนซือ

 

 

 

สมัคร ส.ส. อุตรดิตถ์ เงียบเหงา มาสมัคร 1 พรรคแต่เอกสารไม่ครบ

 

 

 

นายจุมพล คำศรี ผอ.กกต.จังหวัดอุตรดิตถ์ กล่าว่า มีพรรคการเมืองยื่นจัดตั้งสาขาพรรคไว้กับ สนง.กกต.จังหวัดอุตรดิตถ์ จำนวน 16 พรรค เบื้องต้นมีพรรคที่ส่งผู้สมัคร ส.ส.เขต ตามที่แจ้งสาขาพรรคแล้ว คือ เขต 1 จำนวน 15 พรรค หรือ 15 คน ส่วนเขต 2 จำนวน 13 พรรค หรือ 13 คน ซึ่งเดินทางมาสมัครตั้งแต่วันแรก หลังจากนี้ กกต.ดำเนินการตรวจสอบเอกสารหลักฐานต่างๆ ของผู้สมัครทุกรายโดยละเอียดอีกครั้งให้แล้วเสร็จภายใน 7 วัน และจะประกาศให้ประชาชนได้รับทราบตามหน่วยเลือกตั้งและทางสื่อต่างๆ พร้อมจะเร่งลงพื้นที่ประชาสัมพันธ์ ทำความเข้าใจให้ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง ได้ออกมาใช้สิทธ์ในวันที่ 24 มีนาคม 2562 คาดว่ามีผู้มาใช้สิทธิ์มากกว่า 80 เปอร์เซ็นต์ เนื่องจากห่างหายบรรยากาศเลือกตั้งมานาน การเลือกตั้งปี 2562 จะเน้นทำความเข้าใจเรื่องการวิธีการเลือกที่ถูกต้อง 1 บัตร 1 หมายเลข เพื่อให้มีบัตรเสียน้อยที่สุด คือไม่ให้เกินร้อยละ 2 ด้านความพร้อมในการจัดการเลือกตั้งนั้น กกต.จังหวัดอุตรดิตถ์ พร้อม 100 เปอร์เซ็นต์

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ