ข่าว

เปิดใจ"จักรพล ตั้งสุทธิธรรม"เชียงใหม่ เขต 3

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ท็อป จักรพล ตั้งสุทธิธรรม"ทายาทนักธุรกิจชาวเชียงใหม่ คนรุ่นใหม่ อาสาลงรับใช้พี่น้องประชาชนในนามพรรคเพื่อไทย เขต 3 เชื่อหลังเลือกตั้งปชช.จะได้ประชาธิปไตย

 

                      28 มกราคม 2562 เรียกเสียงฮือฮาไม่น้อย เมื่อ "นายพรชัย อรรถปรียางกูร" ซึ่งเป็นส.ส.เชียงใหม่ เขต 5 ครั้งแรกเมื่อปี 2544 สังกัดพรรคไทยรักไทย และปี 2548 ยังได้รับการเลือกตั้งเป็นสมัยที่ 2  

 

 

                      ในพื้นที่เดิม กระทั่งหลังปฎิวัติิ โดย “บิ๊กบัง”พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ในปี 2549 จึงวางมือทางการเมืองชั่วคราว

 

                      กระทั่งล่าสุดพรรคพลังประชารัฐ ได้จัดเวลาปราศรัยใหญ่ พร้อมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส.เชียงใหม่ 9 เขต ที่่สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ซึ่ง “พรชัย อรรถปรียางกูร” มีชื่อลงสู้ศึกเลือกตั้ง ส.ส.เชียงใหม่ เขต 3 (อ.สันกำแพง, อ.แม่ออน และ อ.ดอยสะเก็ด)

 

                      การเปิดตัวของพรรคพลังประชารัฐ “พรชัย อรรถปรียางกูร” ถือว่าเป็น 1/2 อดีตส.ส.เชียงใหม่ นอกเหนือจากนายนรพล ตันติมนตรี อดีตส.ส.เชียงใหม่ เขต 4 พรรคเพื่อแผ่นดิน ปี 2550 ที่หันมาสวมเสื้อพลังประชารัฐ เขต 9

 

 พรชัย อรรถปรียางกูร

 

เปิดใจ"จักรพล ตั้งสุทธิธรรม"เชียงใหม่ เขต  3

 

                      แม้ "พรชัย อรรถปรียางกูร" จะเป็นอดีตส.ส.จากพรรคไทยรักไทย จะมีภาษีดีกว่า ผู้สมัครรายอื่น อย่างนายนเรศ วงค์คม ผู้สมัครหน้าใหม่ถอดด้ามจากพรรคร่วมพลังประชาชาติไทย แต่มีผู้สมัครหน้าใหม่ อย่างนายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม หรือท็อป วัย 39 ปี จากพรรคเพื่อไทย ซึ่งเป็นทายาทนักธุรกิจชาวเชียงใหม่  ก็ประมาทไม่ได้

 

                      หนุ่มไฟแรงรายนี้ แม้ว่าจะเป็นละอ่อนในสนามการเมืองระดับชาติ อย่างมาก แต่ทีดีกรีเป็นทายาทของเจ้าของตลาดสดต้นพยอม และโรงแรมพิงค์พยอม ทุนทรัพย์ไม่ต้องพูดถึง บวกกระแสคนเชียงใหม่ ไม่เอาเผด็จการ  โอกาสการแจ้งเกิดย่อมมีไม่น้อย  

 

                     “จักรพล”กล่าวว่า มีความสนใจการเมือง และติดตามมาอย่างต่อเนื่อง หลังจากนั้นในปี 2559 ได้มีโอกาสเข้ามาทำงานทางการเมือง ตั้งแต่ไทยรักไทย พลังประชาชน ในหลายบทบาทหลายหน้าที่ กระทั่งล่าสุดได้รับโอกาสและความไว้วางใจจากพรรคเพื่อไทยเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เชียงใหม่ เขต 3 รับผิดชอบในเขต อ.สันกำแพง, อ.แม่ออน และ อ.ดอยสะเก็ด

 

                   กระนั้นด้วยประสบการณ์ทางการเมืองที่ได้สะสมและตั้งใจเรียนรู้อย่างต่อเนื่อง ระยะเวลาที่ผ่านเชื่อว่าได้บ่มเพาะให้ตัวเองมีความพร้อม ที่จะใช้ประสบการณ์ รวมทั้งคุณวุฒิ วัยวุฒิ ที่ถึงเวลาที่จะเริ่มต้นเข้ามาช่วยประเทศชาติได้แล้ว จึงตัดสินใจเข้ามาสมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย

 

                   ประกอบกับพรรคเปิดโอกาสให้กับคนรุ่นใหม่ในระบบบนลงล่าง ล่างขึ้นบน ทำให้คนทุกรุ่นสามารถขับเคลื่อนไปพร้อมกันได้ หากพรรคไม่เปิดรับแนวคิดของคนรุ่นใหม่การทำงานจะทำได้ยาก หากยังใช้กรอบที่ผู้ใหญ่คิดโดยที่ไม่ปรับตามยุคสมัยการขับเคลื่อนก็จะทำไม่ได้

 

                  โดยเฉพาะในเรื่องของนโยบายพรรคที่ครอบคลุมทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นเรื่องความเหลื่อมล้ำ ความยากจน การต่อสู้เพื่อสิทธิเสรีภาพต่างๆ รวมทั้งการให้ความช่วยเหลือชาวบ้าน ในเรื่องการเกษตร ทุกอย่างตรงนี้สามารถตอบโจทย์ในฐานะผู้ที่อยากเข้ามาทำงานทางการเมือง พรรคเพื่อไทยจึงเป็นคำตอบที่เลือกสมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรค

 

                    จักรพล บอกต่อว่า ในเรื่องของสวัสดิการของรัฐ เป็นเรื่องที่ดีแต่ต้องทำให้เกิดความสมดุล เพราะในแต่ละปี ประเทศไทยจะใช้งบประมาณร้อยละ 40 ในการที่จะเข้าไปช่วยเหลือในเรื่องของสวัสดิการ ซึ่งต้องมีความโปร่งใสสามารถตรวจสอบได้ ซึ่งจะต้องให้ได้อย่างทั่วถึงและเท่าเทียม ไม่ว่าจะเป็นเด็ก ผู้สูงอายุ คนพิการ ต้องแบ่งสัดส่วนให้เหมาะสมและตรวจสอบได้ เพราะฉะนั้นการที่จะเป็นรัฐสวัสดิการจะต้องมีการวางแผนอย่างดี ตรงกับความต้องการของประชาชน

 

                   หลังการเลือกตั้งครั้งนี้ มีความหวังเชื่อว่าหลายคนรอให้เกิดประชาธิปไตยอย่างเต็มใบมานานพอสมควร การเลือกตั้งครั้งนี้การใช้สิทธิ์ใช้เสียงของประชาชนเพื่อให้ได้มาเพื่อประชาธิปไตย ดังนั้นหลังเลือกตั้งอยากให้ประชาธิปไตยที่ได้มาเดินต่อไปได้ แต่อยากให้นึกถึงประชาชนเป็นหลัก อยากให้รัฐบาลที่จะเข้ามาบริหารประเทศ ให้ความสำคัญสิทธิเสรีภาพของประชาชนที่ออกมาใช้สิทธิใช้เสียงเลือกตั้ง อยากให้ประชาธิปไตยกับประชาชนอยู่คู่กัน

 

                  ดังนั้นการเข้ามาเป็นว่าที่ผู้สมัครเขต 3 ในครั้งนี้ ซึ่งถือเป็นเขตที่มีความสำคัญอย่างมาก เพราะการจะรักษาแชมป์จะทำได้ยากกว่า ทุกเทคนิคทุกวิธีที่ถูกต้องตามหลักการเลือกตั้งจะถูกนำมาใช้อย่างครอบคลุม ส่วนตัวมีความตั้งใจอย่างมากประกอบกับได้รับโอกาสที่ดีจากทางพรรค จึงไม่อยากทำให้ทุกท่านผิดหวัง และเป็นความตั้งใจที่จะก้าวข้ามอุปสรรคตรงนี้เพื่อเข้าไปรับใช้พี่น้องประชาชน จึงมีความตั้งใจมุ่งมั่นจริงใจ ทุ่มเทเพื่อให้ได้รับโอกาสเข้าไปทำงานรับใช้ประชาชน แต่ก็ยังมีความหนักใจ แต่หากแข่งขันกันอย่างถูกต้อง โปร่งใส จึงคิดว่าไม่มีอะไรน่ากังวล โดยจะต้องใจทำงานอย่างเต็มที่

 

                    ในพื้นที่เขต 3 มีแหล่งท่องเที่ยว และสินค้าเกษตร ทุกวันที่มีโอกาสได้ลงพื้นที่พบประชาชนพบเห็นแต่ความทุกข์ยากของประชาชนในพื้นที่ จึงอยากจะขจัดปัญหาความทุกข์ยากของประชาชนในพื้นที่ และอยากจะช่วยให้ในพื้นที่มีรายได้เพิ่มโดยการกระจายรายได้โดยการเพิ่มราคาสินค้าเกษตรเพราะเป็นรายได้หลักของประชาชนในพื้นที่ เพิ่มรายได้ที่มีอยู่ในครัวเรือน ไม่ว่าจะพัฒนาพื้นที่ให้เป็นโฮมสเตย์ ผลักดันให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวจับต้องได้ นอกจากนั้น ยังต้องขจัดยาเสพติดให้หมดไปจากพื้นที่ เพราะเป็นประเด็นหลักที่ทำให้เกิดความยากจน

 

                    เขตเลือกตั้งที่ 3 เชียงใหม่  แม้ “พรชัย อรรถปรียางกูร” ดูจะเป็นต่อในฐานะอดีต ส.ส. แต่ก็ร้างเวทีไปนาน  แต่ "จักรพล ตั้งสุทธิธรรม” ทายาทตลาดสดต้นพยอม  ซึ่งมีจุดขายความเป็นคนรุ่นใหม่ บวกกับสวมเสื้อ “เพื่อไทย” โอกาสที่จะเข้าป้ายมีความเป็นไปสูง หากไม่เจอวิชามาร หรืออำนาจรัฐเข้ามาบีบ

 

                   เรื่องโดย : นิศานาถ กังวาลวงศ์  ภาพโดย : facebook:จักรพล ตั้งสุทธิธรรม

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ