ข่าว

"ภูมิใจไทย"ร้องศูนย์ดำรงธรรม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ว่าที่ผู้สมัคร เขต 9 พรรคภูมิใจไทยโคราช ร้องศูนย์ดำรงธรรม

 

                  23 มกราคม 2562  ที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดนครราชสีมา  นายอภิชา  เลิศพชรกมล ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส เขต 9 จังหวัดนครราชสีมา พรรคภูมิใจไทย (ภท.) เดินทางมายื่นหนังสือร้องเรียนขอความเป็นธรรมกับเจ้าหน้าที่นิติกร  

 

                ทั้งนี้ในกรณีผู้นำชุมชน ถูกข่มขู่จากบุคคลที่แอบอ้างเป็นทหารอ้างได้รับคำสั่งจากผู้บังคับบัญชาให้มาปฏิบัติหน้าที่ดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยในเขตเลือกตั้งที่ 9 ประกอบด้วย อ.โชคชัย อ.หนองบุญมาก และ อ.เมือง เฉพาะ ต.หัวทะเล ต.หนองระเวียง และ ต.พะเนา

 

                โดยมีพฤติการณ์ดังนี้ได้มีชายฉกรรจ์จำนวน 3 คน ใช้รถฟอร์จูเนอร์ สีดำ เลขทะเบียน ฌท 8301 กรุงเทพมหานครและรถกระบะ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้ สีบร์อน เลขทะเบียน ซอ6249 นครราชสีมา เมื่อวันที่ 7 ม.ค. ข่มขู่นายถนอม  เปรี่ยมกระโทก อดีตนายกองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) ท่าอ่าง ต.ท่าอ่าง อ.โชคชัย เวลา 08.00 น. วันที่ 8 ม.ค. ข่มขู่นายชม  บาดกระโทก ผู้ใหญ่บ้านท่าอ่าง หมู่ 6 ต.ท่าอ่าง ฯ เวลา 07.00 น. วันที่ 14 ม.ค. ข่มขู่นายมานะ  ใคร่กระโทก กำนันตำบลพลับพลา อ.โชคชัย เวลา 08.00 น. ข่มขู่นางเจนจิรา  ผันกระโทก สารวัตรกำนันตำบลพลับพลา เวลา 09.00 น. วันที่ 16 ม.ค. ข่มขู่นายดอน  แสงผักแว่น กำนันตำบลท่าลาดขาว อ.โชคชัย

 

"ภูมิใจไทย"ร้องศูนย์ดำรงธรรม

 

               นอกจากนี้ได้ข่มขู่กำนัน ตำบลละลมใหม่พัฒนา อ.โชคชัย กำนันตำบลกระโทก อ.โชคชัย กำนันตำบลท่าเยี่ยม อ.โชคชัย และกำนันตำบลท่าจะหลุง อ.โชคชัย หลังเจ้าหน้าที่ซักถามข้อมูลที่เกี่ยวกับรูปพรรณสัณฐานบุคคลต้องสงสัยแล้วได้แจ้งให้นายอภิชา ฯ ผู้ร้องเรียนโดยจะรีบนำเสนอให้ผู้บังคับบัญชาทราบและส่งเรื่องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการตามกระบวนการต่อไป  

  

                 นายอภิชา  ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส เขต 9 ภท. เปิดเผยว่า พฤติการณ์ข่มขู่บุคคลที่รู้จักมักคุ้นไม่ให้ช่วยเหลือตนได้กระทำการอย่างต่อเนื่อง หลายพื้นที่และหลายผู้นำที่ถูกกระทำที่มีลักษณะไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย ได้สร้างความสับสนและหวาดกลัว เมื่อแจ้งข่าวในกลุ่มผู้นำชุมชน ทำให้การลงพื้นที่หาเสียง ผู้ที่คุ้นเคยมีความหวาดระแวง เมื่อมาพูดคุยกับตนอย่างชัดเจน ตรวจสอบเบื้องต้นน่าจะเป็นทหารจริง ๆ เนื่องจากมีป้ายแขวนคอและเครื่องแต่งกายชั้นยศเป็นทหารชั้นสัญญาบัตร

 

"ภูมิใจไทย"ร้องศูนย์ดำรงธรรม

 

                "แต่ผมไม่เชื่อต้นสังกัดจะส่งมาให้ดำเนิน ผู้ใหญ่ในบ้านนี้เมืองนี้ไม่มีความคิดที่จะทำแน่นอน ผู้บังคับบัญชาต้องการให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อยและการเลือกตั้งที่จะมีขึ้นในวันที่ 24 มีนาคม นี้ มีความสุจริตและเที่ยงธรรม มีความเป็นไปได้ที่นายทหารทั้ง 3 นาย รับจ้างส่วนตัวมาดำเนินการกันเอง ไม่เกี่ยวกับหน่วยงานรัฐ ซึ่งทำให้เสื่อมเสียระบบราชการ ประชาชนเกิดความหวาดระแวง ฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการสืบสวนหาคนผิดมาลงโทษโดยเร็ว"นายอภิชา กล่าว

 

 
                  เรื่องโดย : เกษม โคราช  ภาพโดย : คมข่าวทั่วไทย


 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ