ข่าว

สุดสลด!! ลุงวัย62 นอนหนาวตายกลางสวน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พะเยา - ผญบ.ผงะ ตามหาเพื่อนเก่าไม่มาตามนัดวันส่งท้ายปีเก่า พบเป็นศพเน่าอืดเดียวดายกลางสวน คาดเสียชีวิตมานานกว่า 3 วัน ชี้เป็นคนดีมีน้ำใจชอบช่วยเหลืองานชุมชน

 

          วันที่ 2 มกราคม 2652 ร.ต.อ.บรรดิษฐ์ มุติมรรคา พนักงานสอบสวน สภ.เชียงคำ จ.พะเยา ได้รับแจ้งว่า มีคนเสียชีวิตไม่ทราบสาเหตุ ที่บ้านสวน ไม่มีเลขที่ บ้านหนองบัวเงิน ม.5 ต.อ่างทอง อ.เมือง จ.พะเยา จึงรุดไปที่เกิดเหตุ พร้อม มูลนิธิสยามรวมใจ (ปู่อินทร์) เชียงคำ และแพทย์เวร ร.พ.เชียงคำ 

 

สุดสลด!! ลุงวัย62 นอนหนาวตายกลางสวน

 

          ในที่เกิดเหตุ พบชาวบ้านกำลังยืนอยู่หน้าบ้านพักของผู้ตายเป็นจำนวนมาก มีกลิ่นเหม็นเน่าอย่างรุนแรง ทราบชื่อต่อมา นายศรีทอน อุตสะนา อายุ 62 ปี ชาวบ้านจำบอน บ้านเลขที่ 63 ม.12 ต.อ่างทอง อ.เชียงคำ จ.พะเยา สภาพนอนบนเตียงไม้ สวมเสื้อแขนสั้นสีเหลือง กางเกงขายาว มีผ้าห่มปกปิดทับบนหน้าอก บริเวณศีรษะอืดบวม ดำคล้ำมีแมลงและหนอนแทะกัดกิน ทางกู้ภัยจึงนำธุปมาจุดเพื่อลดกลิ่นเน่าของศพ

 

สุดสลด!! ลุงวัย62 นอนหนาวตายกลางสวน

 

          นายสนิท กาติ๊บ อายุ 59 ปี บ้านจำบอน 80 ม.7 ต.อ่างทอง ผู้ใหญ่บ้านและเพื่อนผู้ตาย คนพบศพเป็นคนแรก กล่าวว่า เมื่อวันที่ 30 ธันวาคม 2561 ที่ผ่านมา ช่วงเย็น ตนและผู้ตายมาพูดคุยพบปะกันอยู่ที่ในหมู่บ้านและนัดกันกับเพื่อนๆ ว่า ในวันปีใหม่ 1 มกราคม 2562 จะมาฉลองร่วมกัน แต่ผู้ตายไม่ได้มาร่วมงานสังสรรค์กับเพื่อนๆ ตามที่นัดกันไว้ วันนี้ (2 ม.ค.62) ตนจึงมาตามหานายศรีทอน ที่บ้านสวน เพราะผู้ตายมาอาศัยนอนเฝ้าสวนมานานกว่า 1 ปีแล้ว พอเข้าไปใกล้ตัวบ้านซึ่งปิดประตูหน้าต่างสนิทมิดชิดและได้กลิ่นเหม็นเน่าอย่างรุนแรงออกจากบ้านหลังดังกล่าว จึงเรียกชาวบ้านมาช่วยงัดประตูเข้าไปจึงพบว่านายศรีทอนได้เสียชีวิตแล้ว  

 

สุดสลด!! ลุงวัย62 นอนหนาวตายกลางสวน

 

          ด้านนายแสวง สุวรรณกาศ อายุ 63 ปี บ้านจำบอน 80 ม.7 ต.อ่างทอง น้องเขยผู้ตาย เปิดเผยว่า นายศรีทอน เป็นคนดีเป็นที่รักใคร่ของชาวบ้าน หลังจากได้เลิกรากับน้องสาวของตน ทางนายศรีทอนเลยอยู่ตัวคนเดียวและย้ายเข้ามาที่บ้านสวนแห่งนี้ แต่ทุกวันนายศรีทอนก็มักจะเข้าไปเที่ยวหาที่บ้านเป็นประจำ แต่ 2- 3 วันที่ผ่านมาไม่เห็นหน้า คิดว่าไปฉลองเทศกาลปีใหม่กับเพื่อน จนมาทราบข่าวว่านายศรีทอนเสียชีวิตดังกล่าว ทางตนเองก็ไม่ติดใจสาเหตุการตายต่อย่างใด หลังจากนี้จะนำศพไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีทางศาสนาต่อไป  

 

สุดสลด!! ลุงวัย62 นอนหนาวตายกลางสวน

 

          ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมแพทย์เวร เข้าทำการชันสูตรไม่พบบาดแผลหรือร่องรอยการถูกทำร้ายใดๆ สันนิษฐานว่าในช่วง 2-3 วันก่อน มีฝนตกตลอดทั้งวันทั้งคืน ทำให้อากาศที่เย็นอุณหภูมิลดลง อาจเป็นสาเหตุของการเสียชีวิตดังกล่าว.

 


ภาพ / ข่าว - นพพร ทาทาน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ