ข่าว

ระดม ตร.-ทหาร ค้น 7 เป้าหมาย พบกัญชา-ยาบ้า เพียบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อุบลราชธานี จับยาบ้ารายวันไม่สิ้นสุด ตำรวจ-ทหาร ผนึกกำลังครั้งใหญ่ ปิดล้อม 7 จุดค้น 4 หมู่บ้าน พบกัญชา ยาบ้าเพียบ

 

          วันที่ 24 ธันวาคม 2561 พ.ต.ท.กวีพงษ์ ชลการ รองผู้กำกับการตำรวจตระเวนชายแดน ที่ 22 สั่งการให้พ.ต.ท.เกียรติทวี บุญมา ผบ.ร้อย ตชด.225 ร.ต.อ.ทวี คำแพง รอง ผบ.ร้อย ตชด.225 ร.ต.อ.สมศักดิ์ จ่านันท์ รองฯรรท.ผบ.มว.ตชด.225 นำกำลังเข้าสนธิกับกำลังพลของ ชุดปฏิบัติการสกัดกั้นที่ 2 ,กองร้อย ทหารพรานที่ 2609 ,ชุด สท.ที่ 5 ,ชุดปฏิบัติการพิเศษ กกล.สุรนารี ,กองร้อยรักษาความสงบเรียบร้อย.มทบ.22  ตำรวจ สภ.นาโพธิ์ และฝ่ายปกครอง อ.บุณฑริก แบ่งสายเข้าปิดล้อมตรวจค้น 4 หมู่บ้าน 7 จุด พบเสพเป็นส่วนมาก พร้อมยาบ้าบางส่วน

 

        โดย เป้าหมายที่ 1 ปิดล้อมตรวจค้น บ้านเลขที่ 112 ม.10 บ.โนนเจริญ ต.นาโพธิ์ อ.บุณฑริก จังหวัดอุบลราชธานี  มี นาย รณชัย แสดงตนเป็นเจ้าของบ้าน ตรวจค้นภายในบ้าน ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย จึงได้ตรวจปัสสาวะ ขั้นต้นมีผลเป็นบวก ส่วนเป้าหมายที่ 2  ปิดล้อมตรวจค้น บ้านเลขที่ 191 ม.10 บ.โนนเจริญ ต.นาโพธิ์ อ.บุณฑริก  มี นางทองดี  อายุ 57 ปี  แสดงตนเป็นเจ้าของบ้าน ผลการตรวจค้นภายในบ้าน พบกัญชาแห้งบรรจุในถุงพลาสติกใส อยู่ในกระปุกสีขาว บริเวณโต๊ะคอมพิวเตอร์ พร้อมอุปกรณ์การเสพฯ โดยมี นายพีรพัฒน์  อายุ 20 ปี เป็นชาว อ.เดชอุดม รับว่ากัญชาจำนวนดังกล่าวเป็นของตน จึงได้ทำการตรวจปัสสาวะ นายพีรพัฒน์ ขั้นต้นมีผลเป็นบวก      
 

          เป้าหมายที่ 3 ปิดล้อมตรวจค้นบ้านเลขที่ 169 ม.10 บ.โนนเจริญ ต.นาโพธิ์ อ.บุณฑริก มี นายแดง อายุ 54 ปี แสดงตนเป็นเจ้าของบ้าน ผลการตรวจค้นภายในบ้าน ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย เป้าที่ 4 ทำการปิดล้อมตรวจค้น บ้านไม่มีบ้านเลขที่ บ.แมด ต.บ้านแมด อ.บุณฑริก โดยมี นางนารี  อายุ 87 ปี  แสดงตนเป็นเจ้าของบ้าน ผลการตรวจค้นภายในบ้าน พบยาบ้าในถุงพลาสติกสีดำ ซุกซ่อนอยู่ใต้โทรทัศน์ จำนวน 91 เม็ด(สีแดง 89 เม็ด, สีเขียว 2 เม็ด) มี นายวิสันต์  อายุ 52 ปี รับว่า ยาเสพติดจำนวนดังกล่าวเป็นของตน

 

         เป้าหมายที่ 5 ทำการปิดล้อมตรวจค้น บ้านเลขที่ 196 ม.11 บ.หาดทรายคูณ โดยมี นายหนูคูณ อายุ 68 ปี แสดงตนเป็นเจ้าของบ้าน ผลการตรวจค้นภายในบ้าน ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจยึด รถ จยย.ดัดแปลง 1 คัน (ยี่ห้อ ฮอนด้าเวฟ เอ็ก 125 สีน้ำเงิน-ดำ) และได้ทำการตรวจปัสสาวะบุคคลต้องสงสัย นายแก้ว(นามสมุติ) อายุ 18 ปี ขั้นต้นมีผลเป็นบวกจึงได้ควบคุมตัวและผู้ต้องหาทั้งหมดส่งมอบให้กับ พนักงานสอบสวน สภ.นาโพธิ์ เจ้าของท้องที่ดำเนินการ เป้าที่ 6 ทำการปิดล้อมตรวจค้น บ้านเลขที่ 30 ม.6 บ.นาโพธิ์กลาง ต.นาโพธิ์ อ.บุณฑริก โดยมี นางบานเย็น อายุ 49 ปี แสดงตนเป็นเจ้าของบ้าน ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย จึงได้ตรวจยึด รถ จยย.ดัดแปลงสภาพ 1 คัน ตรวจปัสสาวะบุคคลต้องสงสัย 2 คน ขั้นต้นมีผลเป็นบวก จึงได้ส่งมอบให้ สภ.นาโพธิ์ ดำเนินคดี

 

          ส่วนเป้าหมายที่ 7 ทำการปิดล้อมตรวจค้น บ้านเลขที่ 148 ม.6 บ.นาโพธิ์กลาง มี นางสุพรรณณี แสดงตนเป็นเจ้าของบ้าน ชุดฯได้ทำการตรวจยึด รถ จยย.ดัดแปลงสภาพ 1 คัน ชุดฯได้ทำการตรวจปัสสาวะบุคคลต้องสงสัย ชาย อายุ 19 ปี ขั้นต้นมีผลเป็นบวก จึงนำส่งมอบให้กับ สภ.นาโพธิ์ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

 

ข่าว / กฤษณะ วิลามาศ
ภาพ / ชุดจับกุม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ