ข่าว

หมูไม่กลัวน้ำร้อน !! ว่าที่ ส.ส.พปชร.โคราช ขยันพบปะชาวบ้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นครราชสีมา - คมข่าวทั่วไทย

 

หมูไม่กลัวน้ำร้อน !! ว่าที่ ส.ส.พปชร.โคราช ขยันพบปะชาวบ้าน

 

 

 

              บรรยากาศการดำเนินกิจกรรมทางการเมืองในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา หลังพลเอกประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ประกาศปลดล็อกทางการเมือง บรรดาว่าที่ผู้สมัคร ส.ส เขตจังหวัดนครราชสีมา ทั้งหน้าเก่าและหน้าใหม่ได้ปรับกลยุทธ์การหาเสียงในพื้นที่กันใหม่

              เนื่องจากหลายเขตเลือกตั้ง กกต.ได้จัดแบ่งพื้นที่เลือกตั้งที่มีความแตกต่างจากรูปแบบเดิมค่อนข้างมาก โดยแยกตำบลที่เคยเป็นเขตเลือกตั้งเดียวกันมาก่อนออกไปอยู่คนละเขตเลือกตั้งประกอบกับมีหลายพรรคการเมืองเตรียมส่งผู้สมัครลงแข่งขันมากกว่าการเลือกตั้งทุกครั้ง คาดแต่ละเขตมีจำนวนไม่ต่ำกว่า 50 คน ซึ่งเป็นการตัดคะแนนกันเอง จึงเป็นโจทย์สำคัญของว่าที่ผู้สมัครจะต้องทำการบ้านอย่างเข้มข้น โดยเฉพาะว่าที่ผู้สมัครหน้าใหม่ที่ลงสนามเลือกตั้งระดับชาติเป็นครั้งแรก ซึ่งเป็นรองต้นทุนทางการเมือง ส่วนว่าที่ผู้สมัครหน้าเก่าหรืออดีต ส.ส เขตเลือกตั้ง ที่ว่างเว้นกิจกรรมการเมืองกว่า 4 ปี ได้ลงพื้นที่หาเสียง เพื่อกลับมารักษาตำแหน่งไว้  

          เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 14 ธันวาคม 2561 ที่ตลาดสามแยกปัก ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา นายเกษม  ศุภรานนท์ อดีตผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลนครราชสีมา ในฐานะว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 จ.นครราชสีมา พรรคพลังประชารัฐ พร้อมทีมงานผู้สนับสนุนสวมเสื้อแจ๊คเก็ตติดชื่อและสัญลักษณ์พรรค ฯ ออกเดินเท้าพบปะกับพ่อค้าแม่ขายและประชาชนที่มาซื้อสินค้าอุปโภค บริโภค โดยประชาสัมพันธ์ แนะนำตัวเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขต 1 ฯ

 

 

 

          รวมทั้งสอบถามปัญหาและเปิดรับฟังความคิดเห็นปรากฏได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี พบส่วนหนึ่งร้องขออยากได้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐเหมือนคนอื่นบ้าง โดยสมัครตามระบบแต่ถูกตัดสิทธิ์ออก ทั้งๆที่เป็นผู้มีรายได้น้อยและมีแต่ภาระหนี้สิน จึงเกิดความเนื้อเนื้อต่ำใจและนำไปเปรียบเทียบกับคนที่ได้บัตร ฯ ซึ่งมีฐานะดีกว่า นายเกษม ฯ จึงต้องชี้แจงทำความเข้าใจกระบวนการแจกบัตร ฯ ที่มีหลักเกณฑ์ที่เข้มงวด

 

 

 

หมูไม่กลัวน้ำร้อน !! ว่าที่ ส.ส.พปชร.โคราช ขยันพบปะชาวบ้าน

 

 

 

           นายเกษม ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขต 1 ฯ เปิดเผยว่า จากการพบปะประชาชนในเขตเลือกตั้งที่ 1 ประกอบด้วย ต.ในเมือง ต.หนองไผล้อม ต.หนองจะบก และ ต.โพธิ์กลาง  ในเขต อ.เมือง ส่วนใหญ่มีความพึงพอใจกับความสงบเรียบร้อยของบ้านเมือง โดยเฉพาะผู้ใช้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ซึ่งเปรียบเสมือนพื้นฐานของชีวิตประชาชนในการช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายในครัวเรือน ถือเป็นการช่วยเหลือจากรัฐบาลโดยตรง

            นอกจากนี้หากเกิดเจ็บป่วยก็สามารถใช้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐแทนบัตร 30 บาทฯ ได้ ต้องขอขอบคุณรัฐบาลลุงตู่ พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ถือเป็นขวัญใจของชาวบ้าน หลายคนให้คะแนนเต็ม 10 หากมีช่องให้ถึง100 คะแนน ก็ให้เต็มทันทีโดยไม่ต้องลังเล บ่งบอกถึงนโยบายของรัฐบาลที่แจกบัตรสวัสดิการแห่งรัฐให้กับผู้มีรายได้น้อยและสามารถเข้าถึงได้จับต้องได้ทุกเดือน เมื่อถึงช่วงปีใหม่ก็ยังแจกเงินให้อีก มิได้ขายฝันลมๆแล้ง

 

 

 

 

หมูไม่กลัวน้ำร้อน !! ว่าที่ ส.ส.พปชร.โคราช ขยันพบปะชาวบ้าน

 

 

 

หมูไม่กลัวน้ำร้อน !! ว่าที่ ส.ส.พปชร.โคราช ขยันพบปะชาวบ้าน

 

 

 

         นายเกษม    กล่าวอีกว่า ตนรับราชการเป็นครูมาทั้งชีวิต เมื่อเสนอเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส จึงมีต้นทุนต่ำรวมทั้งพรรคพลังประชารัฐ ถือเป็นพรรคน้องใหม่ในวงการการเมือง ได้ปรับกลยุทธ์การหาเสียงคือ “ ปรับทุกข์ ผูกมิตร เปิดรับ ซึมลึก ” รวมทั้งต้องมีความขยันและความต่อเนื่องในการลงพื้นที่เข้าไปสอบถามความต้องการของประชาชนและต้องมีความจริงใจในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ปัญหาเพื่อหาทางแก้ไข นอกจากนี้ยังมีเพื่อนครูและผู้ปกครองนักเรียนได้ช่วยหาเสียงให้อีก ทำให้เกิดความมั่นใจขึ้นเรื่อยๆ อาจจะการหักปากกาเซียนผู้สมัครหน้าใหม่ล้มแชมป์เก่าได้  

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ