ข่าว

ระทึกกลางดึก!! ไฟไหม้สายสื่อสาร ร.ร.ดนตรีหวิดวอด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พะเยา-ระทึกกลางดึก!! โรงเรียนดนตรีหวิดวอด จากไฟไหม้สายสื่อสาร เดือดร้อนคนเชียงคำอินเตอร์เน็ตล่มทั้งอำเภอ

 

          เวลา 01.30 น.ของคืนวันที่ 12 ธันวาคม 2561 ส.ภ.เชียงคำ อ.เชียงคำ จ.พะเยา ได้รับแจ้งจาก จ.ท.สราวุธ ตั้งประเสริฐ อายุ 47 ปี เจ้าของโรงเรียนดนตรีบ้านครูแป้ อ.เชียงคำ จ.พะเยา ว่ามีเหตุเพลิงไหม้สายไฟฟ้า หน้าโรงเรียนดนตรีบ้านครูแป้ ตรงบริเวณหัวสะพานบ้านดอนไชย-บ้านธาตุ ม.5 ต.หย่วน อ.เชียงคำ จ.พะเยา จึงแจ้งไปยัง รถดับเพลิงเทศบาลเชียงคำ และการไฟฟ้าเชียงคำ เข้ามาทำการระงับเพลิง  

 

ระทึกกลางดึก!! ไฟไหม้สายสื่อสาร ร.ร.ดนตรีหวิดวอด

 

          เมื่อรถดับเพลิงไปถึงก็ไม่สามารถทำการดับเพลิงในเวลานี้ได้ เนื่องจากต้นเพลิงมาจากสายไฟฟ้าและสายสื่อสารขององค์กรบริษัทสื่อสารมากมายและเกรงว่าน้ำจะเป็นสื่อนำไฟฟ้าอาจเกิดอันตรายจากไฟฟ้าดูดไฟฟ้าช็อตได้ จึงรอให้เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าเชียงคำเข้ามาดำเนินการประเมินและแจ้งวิธีการดับไฟ เมื่อเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าเชียงคำมาถึงที่เกิดเหตุ ได้ทำการตัดไฟฟ้าบริเวณต้นทางทำให้ไฟฟ้าดับและให้ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยและเจ้าหน้าที่เทศบาลเชียงคำใช้ถังสารเคมีในการพ่นดับไฟแทนน้ำ โดยใช้เวลาเพียง 10 นาที เพลิงจึงสงบลง  

 

ระทึกกลางดึก!! ไฟไหม้สายสื่อสาร ร.ร.ดนตรีหวิดวอด

 

          จากการสอบถาม จ.ท.สราวุธ ผู้พบเหตุเป็นคนแรก เผยว่า เวลา 01.30 น. ขณะที่ตนกำลังทำงานบริเวณห้องด้านหน้าโรงเรียน ได้สังเกตเห็นประกายไฟด้านหน้า ทีแรกนึกว่ามีคนจุดโคมลอยแต่สักพักเกิดประกายไฟพร้อมเสียงดังเปรี๊ยะๆ หลายครั้ง ตนจึงแจ้งให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อประสานกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทำการดับเพลิง หลังจากนั้นก็ตะโกนบอกชาวบ้านว่ามีไฟไหม้ แต่ชาวบ้านแถวนั้นไม่มีใครลุกขึ้นมาดูเลย

 

ระทึกกลางดึก!! ไฟไหม้สายสื่อสาร ร.ร.ดนตรีหวิดวอด

 

          ด้าน นายพงษ์ศักดิ์  ปัญญาคำ พนง.ช่างอยู่เวรแจ้งกระแสไฟฟ้าขัดข้อง กฟส.เชียงคำ เปิดเผยสาเหตุของเพลิงไหม้ในครั้งนี้ว่า อาจเป็นเพราะสายสัญญาณสื่อสารต่างๆ ที่มาฝากกับเสาไฟฟ้าเกิดการสปาร์คลัดวงจร ทำให้เกิดไฟลุกประกอบกับฝนที่ตกลงมาซึ่งเป็นสื่อนำไฟฟ้าชั้นดี ช่วงสายๆ วันนี้จะให้ทางองค์กร/บริษัทสื่อสารรวมทั้ง กฟส.เชียงคำ จะร่วมกันเข้าตรวจสอบสาเหตุที่แท้จริงต่อไป  

 

ระทึกกลางดึก!! ไฟไหม้สายสื่อสาร ร.ร.ดนตรีหวิดวอด

 

          เนื่องจากเพลิงไหม้ในครั้งนี้ ทำให้สายสื่อสารอินเตอร์เน็ตหลักทั้งอำเภอเชียงคำใช้การไม่ได้ และได้มีเจ้าหน้าที่ของบริษัทสื่อสารต่างๆ รีบรุดเข้ามาดู เพื่อปรับปรุงซ่อมแซมความเสียหาย จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ของสายสื่อสารอินเตอร์เน็ท เผยว่า เพลิงไหม้ครั้งนี้ทำให้ อินเตอร์เน็ตของหลายบริษัทได้รับความเสียหาย ไม่สามารถเชื่อมต่อสัญญาณอินเตอร์เน็ตได้ เนื่องจากสายสื่อสารถูกไฟไหม้ขาดทั้งหมดและไฟฟ้าที่เข้าไปเลี้ยงเสาสัญญาณหลักถูกตัดไฟฟ้าแถมยังไม่มีไฟฟ้าสำรองให้เสาสัญญาณหลักอีก ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่สื่อสารเองก็เร่งดำเนินการจัดการเพื่อจะให้การสื่อสารอินเตอร์เน็ตกลับเข้ามาสู่ปกติอีกครั้ง คาดว่าเร็วสุด อาจเป็นตอนเที่ยงวันของวันนี้. 

 
ภาพ / ข่าว - นพพร ทาทาน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ