ข่าว

"ภูมิใจไทย" พร้อมนำเสนอปัญหาชาวประมงสมุทรสาคร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กาฬสินธุ์ - คมข่าวทั่วไทย

 

เมื่อวันที่ 8 ธ.ค.2561 ที่ศูนย์ประสานงานพรรคภูมิใจไทย เขตเลือกตั้งที่ 1 จ.สมุทรสาคร นายบุญลือ ประเสริฐโสภา อดีต รมช.กระทรวงศึกษาธิการ และรองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย พร้อมด้วย ว่าที่ผู้สมัครพรรคภูมิใจไทย ประกอบด้วย นายอภิชัย เตชะนิธิสวัสดิ์ เขต 1 ,นางอมรทิพย์ ศรีกลัด เขต 2,นายบูรณะวิทย์ สิทธิศาสตร์ เขต 3 เข้ารับฟังพร้อมเสวนาปัญหาจากกลุ่มนักธุรกิจในจังหวัดสมุทรสาครประกอบด้วย นายกสมาคมนอกน่านน้ำ,อดีตนายกสมาคมนอกน่านน้ำ,ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัด และนายกสมาคมท่องเที่ยวจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมภาคเอกชน เพื่อกำหนดทิศทางร่วมภาคธุรกิจในการแก้ไขปัญหา มีนายวิชาญ ศิริชัยเอกวัฒน์ อดีต ส.ว.สรรหา ,นายกำจร มงคลตรี,นายธันยพัฒน์ มั่นณิชนันทน์,นายพิภู สุโชคชัยกุล

 

 

 

โดยการเสวนาโดยกลุ่มนักธุรกิจ มีการนำเสนอปัญหาปัญหาการประมงโดยเฉพาะการบังคับใช้กฏหมายต่อการเดินเรือในทะเลที่ไม่เป็นธรรมกับปัญหาด้านแรงงานไทยที่ยังขาดแคลนแรงงานช่างฝีมือที่ต้องการให้กระทรวงศึกษาธิการเอาบางวิชาที่ไม่จำเป็นออกโดยเฉพาะในสายอาชีวะหรือสายอาชีพกับปัญหาน้ำประปาที่ในปัจจุบันมีราคาแพง

 

 

 

"ภูมิใจไทย" พร้อมนำเสนอปัญหาชาวประมงสมุทรสาคร

 

 

 

"ภูมิใจไทย" พร้อมนำเสนอปัญหาชาวประมงสมุทรสาคร

 

 

 

นายวิชาญ ศิริชัยเอกวัฒน์ อดีต ส.ว.สรรหา กล่าวว่า ปัญหาประมงทุกรัฐบาลนั้น ยังแก้ไม่ตรงจุด โดยมองว่า ปัญหาอยู่ที่กรมประมง เพราะไม่มีความรู้ในเชิงกฎหมาย เรื่องการประมงโดยตรง ทำให้การทำประมงทะเลไม่มีอนาคต แม้ที่ผ่านมากรมประมงจะส่งเจ้าหน้าที่ไปเรียนกฎหมายก็รู้ไม่จริง จนเมื่อเกิดปัญหาทะเลนอกน่านน้ำ อียู เข้ามาให้ใบเหลือง รัฐบาลก็แก้ไม่เป็น ถึงแม้จะใช้ทหารเรือก็ยังทำไม่ได้เพราะไม่เข้าใจกฎหมาย

 

 

 

“ตนขอเสนอสองประเด็น คือ 1.ขอเสนอรัฐบาลควรพิจารณาให้มีกรมทะเล เพราะทะเลใหญ่ จำเป็นต้องรื้อ กรมประมง แยกออกให้ชัดเจนจากนั้นควรให้มีกรมทะเล 2.ขอเสนอเรื่องการบังคับใช้กฎหมาย กรณีการกระทำความผิด ปัจจุบัน จะใช้ เฉพาะ ป.วิอาณา นำมาเหมารวมเป็นรวม ต่อเหตุแห่งการกระทำความผิดส่งผลให้เมื่อรวมค่าปรับจะสูงถึง 35 ล้านบาทที่ถือว่าแพงที่สุดในโลก อีกทั้งยังมีกฏหมายบังคับเรือทะเลที่ไม่ได้ออกทำงานและเพื่อให้ประมงไทยในทะเลมีอนาคต ยังต้องมีเงินกองทุนให้ปาวหรือกองทุนเพื่อการชำระหนี้”นายวิชาญ กล่าว

 

 

 

"ภูมิใจไทย" พร้อมนำเสนอปัญหาชาวประมงสมุทรสาคร

 

 

 

"ภูมิใจไทย" พร้อมนำเสนอปัญหาชาวประมงสมุทรสาคร

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ