ข่าว

ตั้งทีมสางคดีสาวจีนตกน้ำตกเสียชีวิต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตั้งทีมสางคดีสาวจีนตกน้ำตกน้ำตกโตนงาช้างเสียชีวิต ตั้ง 3 ประเด็น พร้อมลุยเก็บลายนิ้วมือเพื่อนชายเปรียบเทียบลายนิ้วมือบนพาสปอร์ตผู้ตาย

 

          วันที่ 24 กันยายน 2561 เจ้าหน้าที่ยังคงเร่งสืบสวนคลี่คลายคดีการตายปริศนาของ น.ส.LEITIAN อายุ 28 ปี นักท่องเที่ยวชาวจีน ที่พบเป็นศพอยู่ในแอ่งน้ำชั้น1 ของน้ำตกโตนงานช้างเมื่อวันที่ 20 กันยายนที่ผ่านมา ซึ่งพบพิรุธหลายอย่างที่มีเงื่อนงำว่าอาจถูกฆาตรกรรม ทั้งกระเป๋าเครื่องใช้ส่วนตัวที่ถูกทิ้งในถังขยะ ซิมการ์ดโทรศัพท์มือถือที่ถูกถอดอกและพาสปอร์ตที่ถูกฉีกทิ้ง และมีการเชิญตัวชายชาวจีนอายุ 36 ปี ต้องสงสัยที่มีความสัมพันธ์กับผู้ตายและในวันเกิดเหตุเดินทางไปเที่ยวที่น้ำตกโตนงาช้างมาสอบสวนด้วย แต่ยังคงให้การปฏิเสธ

 

          ล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายวันนี้(24ก.ย.) ที่สถานีตำรวจท่องเที่ยวหาดใหญ่ กองกำกับการ3 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว พ.ต.ท.เขมรินทร์ พิสมัย หัวหน้าชุดศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปอส.ตร.) ซึ่งทางพล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ได้ส่งมาคลี่คลายคดีนี้ ได้ประชุมตำรวจชุดสืบสวนทั้งของตำรวจท่องเที่ยว สภ.ทุ่งตำเสาสภ.หาดใหญ่ ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองและชุดสืบสวนตำรวจภูธรจ.สงขลา เพื่อสรุปภาพรวมของคดีทั้งหมดและวางแนวทางการสืบสวนสอบสวน

 

ตั้งทีมสางคดีสาวจีนตกน้ำตกเสียชีวิต

 

          หลังการประชุม 2 ชั่วโมง พ.ต.ท.เขมรินทร์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังไม่สามารถชี้ชัดถึงสาเหตุของการเสียชีวิตได้ และยังอยู่ในขั้นตอนการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อให้ความจริง กระจ่างว่าสุดท้ายแล้วเป็นอัตวิบากกรรม อุบัติเหตุ หรือฆาตรกรรม และกำลังประสานงานกับญาติที่ประเทศจีนเดินทางมาให้ข้อมูลเพิ่มเติมด้วย

 

          ส่วนผู้ต้องสงสัยชาวจีนที่เชิญตัวมาสอบก็มาด้วยความสมัครใจและยังยืนยันในความบริสุทธิ์ ส่วนคำให้การจะพูดความจริงหรือไม่นั้น เป็นเรื่องที่เจ้าหน้าที่จะต้องพิสูจน์ และยังไม่มีการควบคุมตัวหรือแจ้งข้อหาแต่อย่างใดและกรณีที่มีการเดินทางออกนอกประเทศไปแล้วแต่มีพยานหลักฐานชี้ชัดว่าผิดและถูกออกหมายจับก็สามารถประสานงานนำตัวกลับมาดำเนินคดีได้ 

 

ตั้งทีมสางคดีสาวจีนตกน้ำตกเสียชีวิต

 

          พ.ต.ท.เขมรินทร์ กล่าวอีกว่า ในส่วนของผู้ต้องสงสัยรายนี้เจ้าหน้าที่ได้นำตัวไปพิมพ์ลายนิ้วมือและนิ้วเท้าเพื่อนำไปตรวจพิสูจน์ว่าตรงกับลายนิ้วมือแฝงที่อยู่บนพาสปอร์ตของผู้ตายหรือไม่ รวมทั้งรอยเท้าในที่เกิดเหตุซึ่งผู้ต้องสงสัยรายนี้ก็ยินยอมให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการแต่โดยดีและยังมีท่าทีที่สงบนิ่งหน้าตาเรียบเฉยไม่มีอาการส่อแววพิรุธหรือวิตกแต่อย่างใด.

 

ภาพ / ข่าว - สันติภาพ รามสูต 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ