ข่าว

"ขนส่ง"เอาจริงจับป้ายทะเบียนประมูลกราฟิกปลอม 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เปิดประมูล"เลขทะเบียนรถจังหวัดเชียงราย เป็นภาพกราฟิกฝีมือการออกแบบอาจารย์เฉลิมชัยเตือนปลอมภาพกราฟิกพื้นหลังป้ายทะเบียนประมูลผิดกฎหมายจับ-ปรับทันที

 

           8 กันยายน  2561"เปิดประมูล"เลขทะเบียนรถจังหวัดเชียงราย เป็นภาพกราฟิกฝีมือการออกแบบอาจารย์เฉลิมชัยเตือนปลอมภาพกราฟิกพื้นหลังป้ายทะเบียนประมูลผิดกฎหมายจับ-ปรับทันที

 

 

 

          ที่โรงแรมเดอะริเวอร์รี บาย กะตะธานี จ.เชียงราย นายกมล บูรณพงศ์ รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก เป็นประธานในพิธีเปิดพิธีการประมูลหมายเลขทะเบียนรถ จ.เชียงราย ครั้งที่ 11 ในหมวดอักษร กร จำนวน 301 หมายเลข โดยมีผู้เดินทางไปร่วมการประมูลอย่างคับคั่ง  ซึ่งปีนี้แผ่นป้ายทะเบียนมีภาพกราฟิกที่ออกแบบ โดยอาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติ ที่เป็นภาพภูชี้ฟ้า หอนาฬิกาและดอยนางนอน ซึ่งการประมูลครั้งนี้จะใช้พื้นหลังนี้เป็นครั้งสุดท้าย  เพราะครั้งต่อไปจะมีการออกแบบให้มีป้ายใหม่ที่มีพื้นหลังเป็นภาพเทือกเขาดอยนางนอนเด่นชัดขึ้นเพิ่มขึ้นมา โดยการประมูลหมายเลขแรกคือ กร 8899 เชียงราย มีการประมูลไปในราคา 115,000 บาท

 

"ขนส่ง"เอาจริงจับป้ายทะเบียนประมูลกราฟิกปลอม 

 

            นายกมล บูรณพงศ์ รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก กล่าวว่า การจัดประมูลหมายเลขทะเบียนรถที่เป็นที่ต้องการ หรือนิยม  ถือเป็นการเปิดโอกาสให้ประชาชนสามารถเข้าร่วมประมูลได้อย่างเสมอภาคเท่าเทียมกัน โดยรายได้ที่ได้จะนำเข้ากองทุน เพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน และนำไปรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน รวมถึงการช่วยเหลือผู้ได้รับความเสียหายจากการใช้รถใช้ถนนด้วย ซึ่งถือว่าได้ประโยชน์มหาศาล สำหรับจังหวัดเชียงราย ได้รับความกรุณาจากอาจารย์เฉลิมชัย เป็นผู้ออกแบบการฟิก โดยนำสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดมารวบรวมเอาไว้ในแผ่นป้ายทะเบียน คาดว่าปีนี้จะมีรายได้จากการประมูลไม่น้อยกว่าปีที่ผ่านมา

 

 

"ขนส่ง"เอาจริงจับป้ายทะเบียนประมูลกราฟิกปลอม 

           

          ส่วนกรณีที่มีผู้ลอมแปลงพื้นหลังป้ายทะเบียนแล้วนำมาติด โดยไม่ได้ไปเป็นกราฟิกที่มาจากการประมูลนั้น หากพบว่ามีป้ายในลักษณะไม่ตรงตามที่ทางกรมการขนส่งอนุญาต จะถือเป็นความผิดตามกฎหมายซึ่งจะต้องมีโทษปรับไม่เกิน 2,000 บาท การกระทำดังกล่าวถือว่าไม่ถูกต้องอย่างยิ่ง เพราะป้ายดังกล่าวที่นำมาประมูลถือเป็นรายได้ทางเดียวของกองทุนฯ เพราะรัฐไม่ได้มีรายได้ให้กองทุนฯ แต่อย่างใดจึงขอให้ทุกฝ่ายเห็นแก่ประโยชน์ด้านนี้

         

"ขนส่ง"เอาจริงจับป้ายทะเบียนประมูลกราฟิกปลอม 

 

         นายสตวัน มะโนเครื่อง ขนส่ง จ.เชียงราย กล่าวว่า ป้ายทะเบียนที่ประมูลปีนี้ พระอาจารย์พบโชค ติสสะวังโศ เจ้าอาวาสวัดห้วยป่ากั้ง อ.เมือง จ.เชียงราย ได้เจริญน้ำพระพุทธมนต์ปลุกเสกเลขมงคลให้ เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ผู้ครอบครองและใช้แผ่นป้ายทะเบียนทั้งหมดแล้ว และจากการจัดเตรียมการประมูลก็พบว่ามีผู้สนใจลงทะเบียนล่วงหน้าจำนวน 315 ราย รวมเป็นเงิน 959,000 บาท โดยการประมูลจัดขึ้น 2 วันคือระหว่างวันที่ 8-9 ก.ย.61

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ