ข่าว

นทท.โวยพัทยาปรับทิ้งก้นบุหรี่ 2 พันไม่มีใบเสร็จ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักท่องเที่ยวอิหร่านถูกกลุ่มชายแต่งกายคล้ายเจ้าหน้าที่กิจการพิเศษเมืองพัทยา เรียกปรับทิ้งก้นบุหรี่ 2,000 บาท บนถนนวอล์กกิ้งสตรีท โร่แจ้ง ตร. ไม่ยอมออกใบเสร็จ

 

               1 ส.ค. 61  เมื่อเวลา 03.30 น.  มีรายงานว่า MR. SHAHROKH ASSADIZADLDLEH อายุ 32 ปี นักท่องเที่ยวชาวอิหร่าน พร้อมเพื่อน เข้าปรึกษาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา หลังถูกกลุ่มชายแต่งกายคล้ายเจ้าหน้าที่กิจการพิเศษเมืองพัทยา ควบคุมตัวแล้วเรียกปรับเงิน ข้อหากระทำผิดทิ้งก้นบุหรี่ลงบนพื้นสาธารณะ เป็นเงินจำนวน 2,000 บาท แต่ไม่มีการออกใบสั่งและใบเสร็จรับเงินให้

 

 

 

               MR. SHAHROKH เล่าผ่านล่ามแปลภาษาว่า ขณะที่ตนเองเดินสูบบุหรี่อยู่ภายในถนนวอล์กกิ้งสตรีท พัทยา ได้มีชายแต่งกายคล้ายเจ้าหน้าที่ เดินเข้ามาแจ้งว่ากระทำความผิดทิ้งก้นบุหรี่ลงบนพื้น จะต้องดำเนินคดีโดยการเปรียบเทียบปรับเป็นเงิน 2,000 บาท ตนเองยอมรับว่ากระทำผิดจริง จึงยอมเดินตามไปจ่ายค่าปรับยังจุดประจำการของเจ้าหน้าที่บริเวณจุดสยามเบย์ชอร์ ภายในวอล์กกิ้ง สตรีท พัทยาใต้ เมื่อชำระค่าปรับแล้วจึงขอใบเสร็จ ทางเจ้าหน้าที่กลับไม่ออกใบเสร็จให้ ตนเองเกรงว่าจะถูกปรับโดยมิชอบ จึงเดินทางมาปรึกษากับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ว่าการที่ถูกปรับแล้วไม่มีการออกใบเสร็จถูกต้องหรือไม่ แล้วมีนโยบายการจับกุมหรือไม่

               MR. SHAHROKH ได้พาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่หาข้อเท็จจริงจากทางเจ้าหน้าที่ประจำจุดสยามเบย์ชอร์ กลับได้คำตอบว่าไม่มีนโยบายปรับที่นี่ ต้องเดินทางไปปรับที่เมืองพัทยาเท่านั้น และไม่ทราบว่าใครเป็นผู้เปรียบเทียบปรับ จึงต้องพาไปออกใบเสร็จที่ศาลาว่าการเมืองพัทยา และเจ้าหน้าที่ประจำจุดสยามเบย์ชอร์ ยังต้องควักเงินส่วนตัวมาเป็นค่าปรับให้กับนักท่องเที่ยวที่เสียค่าปรับให้กับมือดีไปแล้ว

               ทั้งนี้ เหตุการณ์ดังกล่าวสร้างความงุนงงเป็นอย่างมาก ว่าผู้ที่เรียกเปรียบเทียบปรับเป็นเจ้าหน้าที่จริงหรือไม่ ถ้าเป็นเจ้าหน้าที่จริงเป็นการเรียกปรับที่ถูกต้องหรือไม่ ซึ่งตามกฎแล้วต้องนำไปปรับที่ศาลาว่าการเมืองพัทยา และยังไม่มีการออกใบเสร็จเป็นหลักฐานอีกด้วย

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ