ข่าว

"ดาบตำรวจ" ชิงเข้ามอบตัวยิงชายนิรนามฆ่าถ่วงน้ำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ดาบตำรวจ" ชิงเข้ามอบตัวยิงชายนิรนามฆ่าถ่วงน้ำ อ้างป้องกันตัว ผู้ตายคลุ้มคลั่งยาฯ ใช้มีดจะฟันทำร้าย

           สืบเนื่องจากวันที่ 28 ก.ค.61 ร.ต.อ.อมร เกตุนาค รอง สว.(สอบสวน) สภ.ผาขาว จ.เลย พร้อมด้วย พ.ต.อ.ชาลี เรียนถาวร ผกก. ชุดสืบสวน ภ.จว.เลย กองพิสูจน์หลักฐาน จ.เลย เดินทางไปชันสูตรพลิกศพผู้เสียชีวิตชายสภาพเปลือยนุ่งกางเกงบ็อกเซอร์สีดำตัวเดียว อายุประมาณ 30-40 ปี ถูกยิงหน้าอก 3 นัด มัดมือมัดเท้า และใช้เชือกแขวนคอจับถ่วงน้ำด้วยก้อนหินและท่อนไม้ในกระสอบปุ๋ยสีขาว ที่อ่างเก็บน้ำห้วยเดื่อ ภายในหมู่บ้านภูป่าไผ่ หมู่ 16 ต.โนนป่าซาง อ.ผาขาว เสียชีวิตมาแล้ว 2-3 วัน จนชุดสืบสวนออกสืบจนทราบว่าผู้ตายชื่อนายธีรวัฒน์ ใหญ่กระโทก อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 145/1 หมู่ 1 ต.วังทอง อ.นาวัง จ.หนองบัวลำภู เคยต้องคดีเสพยาเสพติด 2 ครั้ง อาวุธปืนเถื่อน 1 ครั้ง ที่ สน.เทียนทะเล และยังมีพฤติกรรมชอบทำร้ายคนในครอบครัว ก่อคดีมามากมาย และเคยที่จะเผาบ้าน  จึงได้ติดตามไปที่บ้านพร้อมเชิญตัวนางเพชร ดี พาสควาเล อายุ 51 ปี แม่ของผู้เสียชีวิต พร้อมคนในบ้านอีก 4 คน มาสอบปากคำที่ สภ.ผาขาว         

           ผู้สื่อข่าวได้ติดตามความคืบหน้าคดีดังกล่าวที่ สภ.ผาขาว พบว่าทางชุดสืบสวนได้ทำการสอบสวนนางเพชร ดี พาสควาเล อายุ 51 ปี น.ส.นัฐพร อุตระนิยัง อายุ 20 ปี และน้องสาว น.ส.นัฐพร ไม่ทราบชื่ออายุประมาณ 15-16 ปี และนายโจเซฟ พาสควาเล ชาวสหรัฐฯ สามีนางเพชร ในห้องแห่งหนึ่งของ สภ.ผาขาว โดยปิกปิดไม่ให้สื่อมวลชนทราบ เพียงบอกว่าวันนี้ไม่มีการสอบสวนแต่อย่างไร

             ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า ฆาตกรที่ลงมือฆ่ามัดมือมัดเท้าฆ่าถ่วงน้ำคือ ด.ต.เจริญชัย คำใสสุข อายุ 50 ปี ผบ.หมู่ ป.สภ.นาวัง จ.หนองบัวลำภู ให้การผู้บังคับบัญชาต้นสังกัดประสานขอเข้ามอบตัวกับ พงส.สภ.ผาขาว ในเช้าวันนี้ โดยไม่ให้ข้อมูลและให้สื่อมวลชนทราบ ในเบื้องต้นทราบว่าเมื่อช่วงเวลาประมาณ 3-4 ทุ่ม ของวันที่ 26 ก.ค.61 นายธีรวัฒน์ (ผู้ตาย) มีอาการคลั่งเกี่ยวกับเรื่องยาเสพติด เข้าทำร้ายข่มขู่จะฆ่านางเพชร (แม่) จนกระทั่ง ด.ต.เจริญชัย ผ่านมาเข้าระงับเหตุ จึงเกิดการต่อสู้ขึ้น โดนผู้ตายมีรูปร่างที่ใหญ่กว่า พยายามวิ่งไปหยิบปืนมายิง ด.ต.เจริญชัย แต่ ด.ต.เจริญชัย ได้ต่อสู้ขัดขวางเพื่อจับกุม ระหว่างที่ต่อสู้กันอยู่นั้นผู้ตายคว้ามีดจะเข้ามาฟัน ด.ต.เจริญชัย จึงใช้อาวุธปืนขนาด .38 ที่ติดตัวมายิงเพื่อป้องกันเข้าที่หน้าอก 3 นัด จนผู้ตายล้มลงเสียชีวิต ด้วยความตกใจทำอะไรไม่ถูก ด.ต.เจริญชัย จึงได้อุ้มร่างผู้ตายขึ้นรถกระบะวีโก้ สีดำ ทะเบียน 7724 จำหมวดอักษรหน้าและจังหวัดไม่ได้ ขับออกจากบ้านเอาเชือกมัดมือมัดเท้าและรอบคอถ่วงน้ำด้วยก้อนอิฐและท่อนไม้ขนาดใหญ่ใส่ในกระสอบปุ๋ย ลงในอ่างเก็บน้ำห้วยเดื่อ ภายในหมู่บ้านภูป่าไผ่ หมู่ 16 ต.โนนป่าซาง อ.ผาขาว จ.เลย จากนั้นทำตัวเหมือนไม่อะไรเกิดขึ้น จนมาวันนี้ ด.ต.เจริญชัย ได้เข้ามอบตัวผ่านผู้บังคับบัญชา พาเข้ามอบตัวกับ พงส.สภ.ผาขาว

       

       ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังนายทวาย ใหญ่กระโทก อายุ 54 ปี พ่อผู้เสียชีวิต ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวทางมือถือ ว่า ตนเองได้เลิกรากับแม่ผู้ตายมานานกว่า 20 ปี จนมาทราบข่าวจึงเดินทางจาก จ.บุรีรัมย์ มาดู แต่ไม่ได้รับความร่วมมือกับญาติพี่น้องเท่าไหร่ สอบถามก็ไม่บอกและไม่ให้ข้อมูล  เพียงแต่บอกตนเองให้เงียบๆ ให้จบไม่กลัวตายหรือ ไม่ต้องให้ข่าวกับสื่อ  ตนเองแคลงใจและสงสัยถึงคดีของลูกชายว่า ขณะเกิดเหตุคนในบ้านซึงอยู่หลายคน ไม่มีใครเห็นเหตุการณ์กันเลยหรือ ว่า ด.ต.เจริญชัย ยิงผู้ตายจนเสียชีวิต แล้วทำไมไม่แจ้งตำรวจหรือห้าม  กลับให้ ด.ต.เจริญชัย นำศพขึ้นรถไปถ่วงน้ำที่เขตจังหวัดเลย และทราบมาว่าตลอด 2-3 วัน ทาง จนท.ตร.สอบปากคำคนในบ้านเกือบทุกวัน ก็ให้การปฎิเสธไม่รู้ ตนเองในฐานะพ่อผู้ตาย ยังไงก็ไม่ยอมให้เรื่องคดีเงียบหรือช่วยเหลือกันเด็ดขาด  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ