ข่าว

"บายศรีสู่ขวัญ-สืบชะตาหลวงล้านนา"ผู้ว่าฯณรงค์ศักดิ์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เจ้าคณะจังหวัดพะเยา"พร้อมคณะสงฆ์ทำพิธีบายศรีสู่ขวัญ-สืบชะตาหลวงล้านนา ให้ผู้ว่าฯณรงค์ศักดิ์ วีรบุรุษถ้ำหลวง

 

19 กรกฏาคม 2561 เจ้าคณะจังหวัดพะเยา พร้อมคณะสงฆ์ ทำพิธีบายศรีสู่ขวัญ สืบชะตาหลวงล้านนา ให้นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา  วีรบุรุษถ้ำหลวง

 

ที่พระวิหารวัดศรีโคมคำ พระอารามหลวง ต.เวียง อ.เมือง จ.พะเยา พระราชปริยัติ เจ้าคณะจังหวัดพะเยา พร้อมด้วยคณะสงฆ์ นายวรวิทย์ บุรณศิริ นายกอบจ.พะเยา ข้าราชการ พ่อค้าประชาชนชาวพะเยา ร่วมทำพิธีบายศรีสู่ขวัญ สืบชะตา หลวงล้านนา ให้นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา

 

"บายศรีสู่ขวัญ-สืบชะตาหลวงล้านนา"ผู้ว่าฯณรงค์ศักดิ์

 

ในพิธีดังกล่าวมีพิธีสงฆ์ พิธีเรียกขวัญ สู่ขวัญและพิธีสืบชะตาหลวง ตามพิธีกรรมของล้านนาเพื่อเป็นการบำรุงขวัญและกำลังใจให้ผู้ว่าฯ หลังจากที่ได้เป็นผู้บัญชาการเหตุการณ์ ศูนย์ร่วมค้นหาผู้สูญหายในวนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย จนสามารถช่วยเหลือโค้ชและเด็ก ทีมหมูป่า ทีนทอล์ค อะคาเดมี่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ที่ติดในถ้ำหลวง ออกมาอย่างปลอดภัยกันทุกคน

 

"บายศรีสู่ขวัญ-สืบชะตาหลวงล้านนา"ผู้ว่าฯณรงค์ศักดิ์

 

นายวรวิทย์ บุรณศิริ นายกอบจ.พะเยา กล่าวว่า ทุกภาคส่วนในจ.พะเยา รู้สึกดีใจที่ได้ผู้ว่าราชการจังหวัด คนเก่งคนดีที่สุดของประเทศไทย มาอยู่ใน จ.พะเยา  จึงอยากให้ท่านมีขวัญและกำลังใจ ให้ปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มที่ โดยได้หารือกับทางคณะสงฆ์ และชาวพะเยา กระทั่งทำพิธีสู่ขวัญและสืบชะตาแบบล้านนา ให้กับนายณรงค์ศักดิ์ ขึ้น

 

สำหรับพิธีสู่ขวัญ สืบชะตาทางพระราชปริยัติ เจ้าคณะจังหวัดพะเยา ได้นำด้ายสายสิญจน์ มาพันรอบศรีษะ นายณรงค์ศักดิ์ ขณะนั่งในซุ้มสืบชะตา โดยมีพระสงฆ์ทำพิธีสวดมนต์ร่วมด้วย โดยมีผู้มาร่วมพิธีเป็นจำนวนมากดังกล่าว

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ