ข่าว

จ้างต่อ 500 ชีวิตสาวโรงงานไฟไหม้ที่โคราช

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"โรงงาน"ผลิตไก่ส่งนอกไฟไหม้ที่โคราชยันจ้างพนักงานทั้ง 500 กว่าคนเหมือนเดิม ขณะที่ผู้บาดเจ็บปลอดภัยทุกคนแล้ว ส่วนสาเหตุไฟไหม้คาดรู้ผลสัปดาห์หน้่า

 

 13 กรกฏาคม 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณีที่เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคมที่ผ่านมา เกิดเหตุไฟไหม้โรงงาน แวนการ์ด ฟู้ดส์ (ประเทศไทย) จำกัด ภายในเขตอุตสาหกรรมสุรนารี ต.หนองบัวศาลา อ.เมือง จ.นครราชสีมา  

ซึ่งไฟได้ลุกไหม้จนทำให้อาคารผลิตอาหารประเภทไก่ เพื่อส่งออกไปต่างประเทศ พังเสียหายหมดทั้งหลัง ส่งผลให้พนักงานที่ทำงานอยู่ในโรงงานกว่า 500 คน ไม่มีที่ทำงานนั้น

 

นายปรีชา อินทรชาธร จัดหางานจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า จากกรณีที่เกิดเหตุไฟไหม้โรงงาน แวนการ์ด ฟู้ดส์ (ประเทศไทย) จำกัด ตนเองก็รู้สึกเป็นห่วงพนักงานที่ได้รับผลกระทบจากเรื่องนี้ จึงได้ได้สอบถามไปยังโรงงานฯ และได้รับการยืนยันจากโรงงานแล้วว่า ทางโรงงานยังจ้างพนักงานทั้งหมดเหมือนเดิม

 

โดยระหว่างที่โรงงานปรับปรุงอาคารผลิตอาหารส่งออก ซึ่งคาดว่าประมาณ 2-3 เดือน ก็พร้อมที่จะช่วยเหลือเยียวยาพนักงานทั้งหมดอย่างเต็มที่ เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบกับชีวิตความเป็นอยู่ หลังจากที่ปรับปรุงอาคารเสร็จแล้ว ก็พร้อมที่จะให้พนักงานทั้งหมดเข้ามาทำงานได้ตามปกติ ส่วนพนักงานคนใดที่จะลาออกไป ก็จะได้รับเงินประกันการว่างงาน 3 เดือน ตามกฎหมาย โดยช่วงที่ว่างงานทางสำนักงานจัดหางานจังหวัด ก็จะหาตำแหน่งงานว่างมาให้เลือก เพื่อที่จะสมัครเข้าทำงานใหม่ได้ทันที นายปรีชาฯ กล่าว

 

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า สำหรับพนักงานที่วิ่งหนีตาย จนเกิดการล้มเหยียบกันได้รับบาดเจ็บหลายสิบรายนั้น ขณะนี้ทุกคนปลอดภัยดีแล้ว ยังเหลือเพียง 6 ราย ประกอบไปด้วย เจ้าหน้าที่ดับเพลิง 2 ราย และพนักงานโรงงาน 4 ราย ที่สำลักควันไฟ นอนพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา และโรงพยาบาล ป.แพทย์ ซึ่งทั้งหมดอาการปลอดภัยแล้ว คาดว่าจะสามารถกลับบ้านได้ภายในวันนี้ (13 ก.ค. 2561)

 

ส่วนสาเหตุของการเกิดไฟไหม้ในครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน 3 กำลังเก็บรวบรวมหลักฐาน พร้อมทั้งอยู่ระหว่างสอบสวนผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด เพื่อสรุปสาเหตุที่แท้จริง ซึ่งคาดว่าจะทราบสาเหตุที่แท้จริงภายในสัปดาห์หน้า.

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ