ข่าว

​"ครูบาบุญชุ่ม" แผ่เมตตาหน้าถ้ำหลวงรอบ 3

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

​"ครูบาบุญชุ่ม" แผ่เมตตาหน้าถ้ำหลวงรอบ 3 ให้ทีมหมูป่าออกมาปลอดภัยโดยเร็ว

 

          4 ก.ค. 61 - เมื่อเวลาประมาณ 18.15 น. ครูบาบุญชุ่ม ญาณสังวโร เจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอนเรือง เมืองพง จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา พระเกจิชื่อดัง ได้เดินทางมายังปากถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอนอีกครั้ง ซึ่งถือเป็นครั้งที่ 3 แล้ว หลังจากครั้งล่าสุดที่ครูบาบุญชุ่มได้ทำพิธีทางศาสนา และกล่าวว่าจะค้นพบทีมหมูป่าทั้ง 13 ชีวิต ซึ่งสองวันให้หลังทีมซีล และเจ้าหน้าที่ปฏิบัติภารกิจภายในถ้ำ ก็สามารถเจาะทะลวงโถงถ้ำจนพบทั้ง 13 ชีวิต ปลอดภัยดีอยู่ภายในถ้ำจริง

 

​"ครูบาบุญชุ่ม" แผ่เมตตาหน้าถ้ำหลวงรอบ 3

 

          เมื่อทราบข่าวว่าครูบาบุญชุ่มจะเดินทางมาอีกครั้ง กองทัพสื่อมวลชนจึงได้มาเฝ้ารอกันอย่างหนาแน่น ซึ่งครูบาบุญชุ่มได้เดินทางมาพร้อมศิษย์ยานุศิษย์และคณะศรัทธาจำนวนหลาย 10 คน โดยเดินผ่านกองทัพสื่อมวลชนเข้าไปยังปากถ้ำเพื่อทำพิธีแผ่เมตตา โดยมีเพียงคณะศรัทธาและบรรดาญาติของทีมหมูป่า เดินตามเข้าไปท่านั้น

 

​"ครูบาบุญชุ่ม" แผ่เมตตาหน้าถ้ำหลวงรอบ 3

 

          หลังจากผ่านไปประมาณ 1 ชั่วโมง ครูบาบุญชุ่มและศิษยานุศิษย์ รวมทั้งบรรดาญาติของ 13 ชีวิตก็เดินออกจากปากถ้ำ โดยครูบาบุญชุ่มไม่ได้กล่าวใดๆ แต่ได้นำวัตถุมงคล เครื่องรางสิ่งศักดิ์สิทธิ์ มอบให้บรรดาสื่อมวลชนและญาติของทีมหมูป่า เท่านั้น 

 

​"ครูบาบุญชุ่ม" แผ่เมตตาหน้าถ้ำหลวงรอบ 3
     

 

 

 

 

 

        ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อย่างไรก็ตาม ก่อนที่ทีมนักประดาน้ำ จะค้นหาจนพบทีมหมูป่า ครูบาบุญชุ่มได้นำพ่อแม่ผู้ปกครองของทีมหมูป่า ทั้ง 13 คน นั่งภาวนาแผ่เมตตาบริเวณหน้าถ้ำหลวง ถึง 2 ครั้ง พร้อมระบุว่าเด็กๆ จะออกจากถ้ำใน 2 วันแล้วผลก็ปรากฎเป็นจริง และต่อมาครูบาบุญชุม ได้เข้านั่งสมาธิวิปัสนาภายในสำนักปฏิบัติดอยเวียงแก้ว บ้านเวียงแก้ว หมู่ 5 ต.ศรีดอนมูล อ.เชียงแสน จ.เชียงราย ใกล้กับชายแดนไทย-สปป.ลาว-เมียนมา ตรงจุดสามเหลี่ยมทองคำติดแม่น้ำโขง-แม่น้ำรวก โดยไม่ได้ออกมาพบญาติโยมอีก 
         

          ซึ่งเมื่อครูบาบุญชุ่ม เดินกลับจากถ้ำหลวง อ.แม่สาย แล้วก็ได้บอกกับลูกศิษย์ว่าห้ามผู้ใดเข้าไปรบกวนเพราะท่านต้องการปิดวาจาและนั่งสมาธิแผ่เมตตาให้แก่สิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในถ้ำเป็นเวลา 3 วัน ก่อนที่จะเดินทางออกจากวัดตั้งแต่เช้า และเดินทางมาทำพิธีที่ถ้ำหลวง อีกครั้ง.      

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ