ข่าว

"พายุงวงช้าง" ถล่ม อ.เชียงคำ บ้านเสียหายยับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พายุงวงช้าง" ถล่มเชียงคำ หลังคาบ้านหลายหลังหายปลิวว่อน อบต.อ่างทองลงพื้นที่ทันทีเพื่อช่วยเหลือ

 

          12 พ.ค.61-เกิดพายุงวงช้างในเขตตำบลอ่างทอง อ.เชียงคำ จ.พะเยา ส่งผลให้บ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหาย และต้นไม้หักกีดขวางการจราจรตามถนนในหมู่บ้านเป็นช่วงๆ โดยเฉพาะบริเวณบ้านเนินสายกลาง ม.11 ต.อ่างทอง ซึ่งบ้านเรือนราษฎรหลังคาปลิวไปกับสายลมเป็นจำนวนมาก

 

  "พายุงวงช้าง" ถล่ม อ.เชียงคำ บ้านเสียหายยับ

        ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบพบบ้านเรือนของราษฎรหลายหลังได้ถูกพายุพัดหายไปเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะบ้านนายสุบิน ปาโต อายุ 55 ปี เลขที่ 112 ม.11 บ้านเนินสายกลาง ต.อ่างทอง หลังคาบ้านหายไปเกือบครึ่ง แผ่นฝ้าทีบาร์หลุดลุ่ยกระจัดกระจาย บ้านนายก๋อง วงศ์แก้ว อายุ 84 ปี เลขที่ 95 ม.11 ต.อ่างทอง กระเบื้องบางส่วนปลิวไปกับลม ทำให้ข้าวของเครื่องใช้ในบ้านเปียกฝนทั้งหมด ในเดียวกันก็มีเศษปูนเศษกระเบื้องตกเต็มพื้นบ้าน

         นายสุบิน เล่าวินาที พายุงวงช้างพักกระหน่ำว่า ขณะกำลังพักผ่อนในบ้านได้ยินเสียงลมพัดอื้ออึงขึ้นมาอย่างรวดเร็ว จากนั้นก็ได้ยินเสียงเศษกระเบื้องตกลงพื้นบ้าน จึงรีบหาที่หลบภัย เพราะกลัวกระเบื้องจะหล่นใส่ศีรษะ เมื่อมองผ่านหลังคาขึ้นไปเห็นภาพพายุงวงช้างขนาดใหญ่กำลังเคลื่อนผ่านไป จนรอให้ลมสงบและออกมาสำรวจความเสียหาย คาดว่าความเสียหายครั้งนี้น่าจะไม่ต่ำกว่า 30,000 บาทอย่างแน่นอน

         ด้านนายอนุชา กาติ๊บ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลอ่างทอง ได้ประสานงานผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่รายงานความเสียหาย พร้อมกับส่งเจ้าหน้าที่ของ อบต.อ่างทอง เข้าไปช่วยเหลือและสำรวจความเสียหายในเบื้องต้นแล้ว เพื่อจะได้ให้การช่วยเหลือต่อไป

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ