Lifestyle

"รถถัง"บาร์เบอร์ ร้านตัดผมสุดแปลก คิดค่าบริการตามมิเตอร์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"รถถัง"บาร์เบอร์  ร้านตัดผมสุดแปลก 15 นาทีแรกคิด 35 บาท แห่งเดียวที่จังหวัดเชียงใหม่

ในยุคของการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ทุกธุรกิจต่างได้รับผลกระทบอย่างหนัก แต่ที่จังหวัดเชียงใหม่ พบหนุ่มช่างตัดผมเจ้าของร้าน "รถถังบาร์เบอร์" ตั้งอยู่ย่านศาลากลางเชียงใหม่  หลังตลาด ป.พัน 7 ตำบลดอนแก้ว อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ พยายามปรับตัวสู้กับโควิด-19 ด้วยไอเดียตัดแบบแบบมิเตอร์ หรือ Barber Meter เพื่อเพิ่มทางเลือกให้กับลูกค้า ได้จ่ายค่าบริการในราคาประหยัด ทำให้มีกลุ่มลูกค้ามาจองคิวตัดผมกันเป็นจำนวนมาก

 

"รถถัง"บาร์เบอร์ ร้านตัดผมสุดแปลก คิดค่าบริการตามมิเตอร์

 

 

โดยร้านตัดผมแห่งนี้ ช่างตัดผมจะโชว์ฝีมือไปพร้อม ๆ กับการจับเวลา และเมื่อเข้าไปทดลองใช้บริการ ทางร้านก็จะให้ลูกค้า เข้ามานั่งบนเก้าอี้ก่อน จากนั้นก็จะนำผ้ามาคลุม พร้อมกับสอบถามว่าจะตัดทรงไหนอย่างไร  พร้อมกับจัดเตรียมอุปกรณ์ เพื่อลงมือแต่งทรงผม โดยขณะตัดผมทุกครั้ง จะมีการจับเวลา ซึ่งใช้เวลาไปทั้งหมด 35 นาทีเท่านั้น ก็จะได้ทรงผมตามที่ต้องการ ที่สำคัญ คือ ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ ต่างก็จะสนุกไปกับการลุ้นเวลาของช่างตัดผมด้วย

 

นายปฏิญญา ศรีสุภมาตุ เจ้าของร้าน"รถถังบาร์เบอร์" กล่าวว่า เปิดร้านภายในบ้านของตนเองมา 5 เดือนแล้ว ลูกค้ายังไม่ค่อยรู้จัก จึงมีแนวคิดว่า ทำอย่างไรที่จะให้ลูกค้าสนใจ และคุ้มค่าที่จะเข้ามาใช้บริการ กระทั่งได้เกิดไอเดียว่า น่าจะนำระบบการจับเวลามาเป็นจุดขายในการตัดผม เพราะการตัดแบบราคาเหมาตามทรงมาตรฐานทั่วไป ตัดลูกค้าแต่ละคนก็ใช้เวลาต่างกัน ขึ้นอยู่กับรูปร่าง ศีรษะ ลักษณะเส้นผม ฯลฯ ดังนั้นการคิดราคาแบบจับเวลา หรือ Barber Meter น่าจะตอบโจทย์ได้ ซึ่งผมของลูกค้าแต่ละคน จะตัดง่ายหรือยากแตกต่างกัน

 

ทางร้านจะกำหนดการจับเวลา ในการตัดผมเป็นควอเตอร์ Quarter 15นาที  โดย15 นาทีแรก คิดค่าบริการ 35บาท , นาทีที่ 16-30นาที คิดเพิ่มอีก 35 บาท นาทีที่ 31-46 นาทีคิดเพิ่มอีก 35 บาท และนาทีที่ 46 เป็นต้นไป คิดราคา 140 บาท ซึ่งจะทำให้ลูกค้าที่ตัดผมง่ายๆไม่ต้องจ่ายในราคาเหมา ตามที่ร้านตัดผมทั่วไปกำหนด ซึ่งทางร้านจะมีกติกาของตัวเอง คือ จะไม่ถ่วงเวลา แต่จะตัดผมตามสภาพผมของลูกค้าแต่ละคน ซึ่งปรากฎว่า มีลูกค้าสนใจเข้ามาใช้บริการ จากที่เงียบๆ ก็เริ่มเป็นที่รู้จักมากขึ้น

 

ส่วนลูกค้าที่ไม่ต้องการตัดแบบมิเตอร์  ก็สามารถตัดแบบราคาเหมาจ่ายได้ ในราคาตั้งแต่ 90-150 บาท ขึ้นอยู่กับทรงต่างๆ และยังมีบริการเดลิเวอรี่มิเตอร์ตามบ้านด้วย โดยจะบวกราคาเพิ่มตามระยะทางจริง รัศมีอำเภอรอบในจังหวัดเชียงใหม่ 50-200 บาทในเขตอำเภอเมือง , อำเภอแม่ริม, อำเภอสันทราย, อำเภอสารภี และอำเภอหางดง พร้อมกันนี้ด้วยส่วนตัวมีความสามารถทางด้านศิลปะ เมื่อมาเป็นช่างตัดผมก็สามารถนำมาประยุกต์ให้เกิดความสร้างสรรค์ได้ ซึ่งที่ผ่านมา ก็ให้บริการออกแบบทรงผมให้กับลูกค้าฟรีอีกด้วย

 

“ต้องยอมรับว่าในช่วงโควิดแพร่ระบาดนั้นการหารายได้นั้นลำบาก ทุกคนต่างชะลอกำลังซื้อ แต่ส่วนตัวมีความมั่นใจว่า ทุกคนต่างต้องตัดผม เพื่อเสริมสร้างบุคลิกภาพที่ดี และหากว่าต้องจ่ายในราคาตามจริงไม่ใช่เหมาจ่ายแบบเดิม ก็จะตัดสินใจเข้ามาใช้บริการมากขึ้น โดยทางร้านจะมีกฎเข้มตั้งแต่การเข้าร้านต้องวัดอุณหภูมิ ล้างมือ และใส่แมสตลอดการตัดผม เพื่อความปลอดภัยของตนเอง และลูกค้า” นายปฎิญญา กล่าว  

 

สำหรับผู้ที่สนใจจะไปใช้บริการตัดผมแบบจับเวลาแบบมิเตอร์นั้น พิกัดร้านตั้งอยู่ที่ได้ย่านศาลางกลางเชียงใหม่ บริเวณตลาด ป.พัน 7 ตำบลดอนแก้ว อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ติดต่อได้ที่เฟซบุ๊ก เพจรถถังบาร์เบอร์ ตัดผมชายเดลิเวอรี่ เชียงใหม่

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ