Lifestyle

ชะลอผมหงอกก่อนวัย 5 วิธี ช่วยทำให้ดูเด็กขึ้น 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แม้ว่า"เรื่องผมหงอก" เราจะไม่สามารถจัดการได้ถาวร แต่ด้วยนวัตกรรมในยุคนี้ และภูมิปปัญาที่ถ่ายทอดมา ก็มีวิธีที่จะช่วยชะลอผมหงอกขาว ให้ดกดำได้ แม้จะระยะไม่ยาวก็ตาม เรามี 5 วิธีดีๆ มาบอกกัน

เรื่องปัญหาผมหงอกนั้น ไม่ต้องพูดถึงเพราะจะเป็นสิ่งที่ทุกคนจะต้องเผชิญในอนาคต แต่ทว่าบางคนผมหงอกนั้นมาถึงก่อนวัน เลข 2 กลาง ๆ ก็เจอแล้ว นั่นเกิดจากหลายปัจจัย แต่เมื่อผมหงอกมาก็ต้องยอมรับ รับมือกับการเปลี่ยนแปลง ซึ่งปัจจุบันนี้มีหลากหลายวิธีที่ผู้เชียวชาญได้ออกมาบอกกัน ไม่ได้บอกว่าจะหาย แต่ช่วยชะลอผมขาว หงอกของคุณ ๆ 

1. ข้อมูลบอกว่า "การทานอาหารที่มี วิตามินบี 12 ,วิตตามินบี 7" จะช่วยได้ โดยสารหารที่บอกมานั้นจะพบได้งานในเนื้อสัตว์ อย่าง ไข่ ปลา นม เนย  พวกธัญญาพืช ข้าวที่ไม่ขัดสี เพราะว่าสารอาหารจากวัถตุดิบเหล่านี้ จะมีมิตามินที่ช่วยเรื่องผม และเล็บโดยตรง ป้องกันผมหงอก เสริมผมให้แข็งแรง ไม่หลุดร่วงง่ายด้วย 

 

 

ชะลอผมหงอกก่อนวัย 5 วิธี ช่วยทำให้ดูเด็กขึ้น 

 

2. “งาดำ”ตามข้อมูลแล้วมีคุณประโยชน์ในหลายด้าน หนึ่งในนั้นคือช่วยชะลอผมหงอก  เนื่องจากมีแคลเซียมสูง มีวิตามินบีรวม ธาตุอาหารต่าง ๆ ที่ครบถ้วน เป็นตัวช่วยที่ไม่เพียงช่วยเรื่องผมดกกำเงางามเท่านั้น ยังช่วยเรื่องกระดูก แถมยังช่วยเรื่องหุ่นสำหรับสาว ๆ หนุ่ม ๆ ที่กำลังคุมอาหารด้วย

3. “สาหร่าย” เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกของคนรักผม จากการวิจัยนั้นสาหร่าย หรือพืชตระกูลดังกล่าว จะช่วยเรื่องการบำรุง ความแข็งแรงของเส้นผม และขนตามเรือนร่าง จึงถูกหยิบมาเป็นส่วนผสมของหลายผลิตภัณฑ์บำรุง และเจ้าสาหร่ายนี่แหละจะช่วยเส้นผม ช่วยกระตุ้นเซลล์ ที่สร้างเม็ดสีดำในเส้นผม 

 

 

ชะลอผมหงอกก่อนวัย 5 วิธี ช่วยทำให้ดูเด็กขึ้น 

 

4. อย่างที่บอกไปว่าเรื่องผมหงอกขาวก่อนไว มาจากหลายปัจจัย "การสูบบุหรี่" เป็นสิ่งหนึ่งที่ทำให้เกิดผมขาวเร็วก่อนวัย จากการทำวิจัยมาแล้วนั้น นอกจากบุหรี่จะเป็นตัวสร้างผลเสียก่อให้เกิดมะเร็งแล้ว ผลข้างเคียงคือการแก่เร็ว สุขภาพ ที่เราทราบข้อมูลดีว่า การสูบบุหรี่นั้นแทบจะไม่มีข้อดีอยู่เลย 

5. สุดท้ายเรื่องที่ง่ายที่สุดในการชะลอผมขาว หงอก เราก็ทำได้จากภายนอกอย่าง "การย้อมผม" เพราะมาถึงจุดหนึ่งแล้ว ผมขาวก็จะมาตามวัย การย้อมปกปิดจึงเป็นวิธีที่เห็นผลมากและเร็วที่สุด และเป็นวิธีที่นิยมกัน ในยุคนี้การย้อมผมดำมีนวัตกรรมที่หลากหลายทั้ง การสระผม ย้อมผม หรือ การฉีดสเปรย์ ก็มีให้เลือกกัน อยู่ที่ความสะดวกของแต่ละคน 

 

 

ชะลอผมหงอกก่อนวัย 5 วิธี ช่วยทำให้ดูเด็กขึ้น 

 

ทั้งนี้ร่างการของมนุษย์เราก็จะเปลี่ยนแปลงไปตามวัย การทำความเข้าใจกับการแปรเลี่ยนก็จะทำให้เราอยู่กับสิ่งนั้น ๆได้อย่างไรปัญหา 

ขอบคุณข้อมูลจาก : fiercebook

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ