ข่าว

"เวลา" สร้างความสุข 15 นาทีสำคัญ ในแต่ละวันของ "ลูก"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มี "เวลา" แค่ไหนไม่สำคัญเท่ากับการใช้เวลาที่มีอย่างไร กับคนที่เรารัก ที่รักเราที่สุด สร้างความสุข 15 นาทีสำคัญ ในแต่ละวันของ "ลูก"

ช่วงนี้คุณพ่อคุณแม่หลายท่านอาจกำลังเคร่งเครียดจากภาวะเศรษฐกิจเนื่องจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ โรคโควิด-19 (COVID-19) ซึ่งขณะนี้เรียกได้ว่า วิกฤติ ทั้งจำนวนผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตที่พุ่งสูงขึ้น แต่คุณพ่อคุณแม่ก็อย่าลืมใส่ใจให้ "เวลา" กับ "ลูก" ด้วยนะคะ อย่างน้อย 15 นาที เท่านั้น ในการสานสัมพันธ์กับลูก ขอเรียกว่า 15 นาทีทอง (โดยจะแบ่งเป็น 3 ช่วง / ช่วงละอย่างน้อย 5 นาที) ที่เด็ก ๆ เฝ้าคอยมากที่สุดจากคุณพ่อคุณแม่ค่ะ ซึ่งหาก 15 นาทีนี้ถูกใช้อย่างคุ้มค่า จะส่งผลในเชิงบวกต่อพัฒนาการด้านอารมณ์ของลูก เสริมสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูก และสร้างความสุขให้ลูกได้อย่างมากเลยค่ะ

5 นาทีแรก หลังตื่นนอน

  • ใช้ช่วงเวลานี้ทำให้ลูกสดชื่นร่าเริง เต็มไปด้วยพลังบวก เพื่อเป็นการเริ่มต้นวันใหม่อย่างสดใสและกระตือรือร้นค่ะ

5 นาทีแรก หลังลูกกลับจากโรงเรียน / หรือหลังจากเลิกงานกลับมาเจอลูก

  • คุณพ่อคุณแม่ยังจำความตื่นเต้น ตอนช่วงนัดเจอกันแรก ๆ ได้มั้ยคะ ความรู้สึกที่รู้ว่ามีใครซักคนคิดถึงเรา รอเจอเราอยู่ มันอบอุ่นหัวใจมาก ๆ นะคะ ลูก ๆ ก็รู้สึกแบบนั้นกับคนที่เค้ารักที่สุดอย่างคุณเช่นกันค่ะ ช่วงที่ห่างกันไประหว่างวัน มีเรื่องราวมากมายที่ลูกตื่นเต้นและเฝ้าคอยที่จะเล่าให้คุณฟัง การที่คุณพ่อคุณแม่ให้เวลากับเค้าทันทีใน 5 นาทีแรกที่เจอ ไม่ผัดผ่อน จะทำให้ลูกรู้สึกว่าเค้าเป็นคนที่มีความหมาย เป็นคนสำคัญของคุณ ส่งผลต่อความเชื่อมั่น ความกล้าแสดงออกของลูกค่ะ

 

5 นาทีสุดท้ายก่อนเข้านอน

  • ช่วงเวลาแห่งความสงบ ผ่อนคลาย ช่วงเวลาที่ลูกจะกล้าเปิดใจพูดคุยเรื่องต่าง ๆ กับคุณ อยากให้ใช้ช่วงเวลานี้ในการให้กำลังใจลูก ชื่นชมลูก พร้อมแฝงเรื่องคุณธรรมหรือสิ่งดี ๆ ต่าง ๆ ที่อยากจะสอนหรือแนะนำลูกค่ะ ลูกมักจะพร้อมที่จะรับฟัง หากอยู่ในบรรยากาศที่เค้ารู้สึกสบายกาย สบายใจและรู้สึกปลอดภัยที่สุดค่ะ

 

ที่สำคัญ อย่าลืมกอดและหอม "ลูก" ทุกวัน และให้คำว่ารักเป็นสิ่งแรกที่ลูกได้ยินในตอนเช้า และสิ่งสุดท้ายที่ลูกได้ยินก่อนเข้านอนนะคะ

มี "เวลา" แค่ไหนไม่สำคัญเท่ากับการใช้เวลาที่มีอย่างไร กับคนที่เรารัก ที่รักเราที่สุดค่ะ

 

ข้อมูล : Kinder&Crew

 

อ่านข่าวที่คุณอาจสนใจ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ