Lifestyle

"นมแพะ"ผลิตภัณฑ์นมแฝง 5 วิตามิน ดีต่อสุขภาพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผลิตภัณฑ์นมที่จำหน่ายอยู่ในท้องตลาด แน่นอนว่านมวัว เข้าถึงผู้บริโภคมากที่สุด เพราะความคุ้นชิน แต่อีกด้านหนึ่ง "นมแพะ"  ก็ถือเป็นผลิตภัณฑ์อีกหนึ่งทางเลือก ที่ดีต่อสุขภาพ .

ความน่าสนใจของ  "นมแพะอยู่ที่มีโปรตีนและไขมันที่ย่อยได้ง่ายกว่านมวัว  ทำให้ร่างกายสามารถนำสารอาหารและวิตามิน ที่มีอยู่ในน้ำนมจากนมแพะไปใช้ประโยชน์ได้ง่ายและรวดเร็วกว่า มีประสิทธิภาพมากกว่านมวัว  นอกจากนี้ในผู้ที่แพ้นมวัว สามารถดื่มนมแพะแทนได้  หรือในเด็กทารกที่น้ำนมแม่ไม่เพียงพอ ก็อาจทดแทนด้วยการให้ดื่มนมแพะได้ เพราะนมแพะมีความใกล้เคียงกับน้ำนมแม่มากที่สุด

"นมแพะ" มีกระบวนการผลิตน้ำนมคล้ายกับนมของคน จึงทำให้มีสารอาหารตามธรรมชาติในปริมาณที่สูง ออกมาพร้อมกับน้ำนม กรดไขมันในนมแพะที่เป็นลักษณะเฉพาะคือ การให้พลังงาน ลดหรือยับยั้งและสลายการสะสมของ คอเลสเตอรอล  ที่โดดเด่นคือในน้ำนมแพะมีวิตามิน ที่มีประโยชน์ต่อร่างกายรวม  5 ชนิด ซึ่งจะช่วยบำรุงสุขภาพได้เป็นอย่างดี

 

ประกอบด้วย วิตามินเอ "นมแพะ" มีวิตามินเอ ซึ่งเป็นวิตามินที่จะช่วยบำรุงสายตา ป้องกันตาต้อกระจก และเพิ่มการทำงานของเซลล์ที่ดักจับเชื้อโรค จึงทำให้เชื้อโรคหลุดเข้าไปในร่างกายได้น้อยลง ส่งผลให้ร่างกายมีความแข็งแรง ปลอดจากอาการป่วย  ,  วิตามินซี  มีส่วนช่วยในการป้องกันไข้หวัด เสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้แข็งแรงและทำหน้าที่ในการกำจัดอนุมูลอิสระในร่างกายให้หมดไป 

 

 วิตามินอี   ช่วยเพิ่มความแข็งแรงให้กับชั้นผิว  สามารถปกป้องผิวจากรังสียูวีได้อย่างมีประสิทธิภาพ แม้ไม่ได้ทาครีมกันแดด แต่ได้รับวิตามินอีอย่างเพียงพอ ก็หมดปัญหาเรื่องรังสียูวีได้  ,  วิตามินบี 6  ที่จะช่วยกระตุ้นให้เซลล์เม็ดเลือดขาวสร้างแอนติบอดี้ได้มากขึ้น  ป้องกันเชื้อโรคที่เข้าสู่ร่างกายได้ดี และลดความเสี่ยงโรคมะเร็ง  ,วิตามินดี   เป็นวิตามินที่ทำหน้าที่ในการเพิ่มการดูดซึมแคลเซียม ทำให้ร่างกายได้รับแคลเซียมอย่างเพียงพอ เสริมสร้างกระดูกและฟันให้แข็งแรง

 

คุณสมบัติของ “นมแพะ” คือ  เป็นนมที่ทำให้เกิดการแพ้ได้น้อยกว่านมวัวถึง 3 เท่า จึงเหมาะสำหรับให้เด็กดื่ม ในกรณีที่ไม่สามารถดื่มนมแม่ได้ โดยเฉพาะเด็กทารกที่มีอาการแพ้นมวัว นอกจากนี้นมแพะก็มีปริมาณน้ำตาลน้อยมาก จึงไม่ต้องกังวลเรื่องน้ำหนักที่อาจเพิ่มขึ้นโดยไม่รู้ตัว ซึ่งนอกจากจะเหมาะกับเด็กแล้ว ก็เหมาะกับผู้ใหญ่ที่ชอบดื่มนมเป็นประจำแต่ไม่อยากอ้วนอีกด้วย

 

"นมแพะ"ผลิตภัณฑ์นมแฝง 5 วิตามิน ดีต่อสุขภาพ

 

"นมแพะ"ผลิตภัณฑ์นมแฝง 5 วิตามิน ดีต่อสุขภาพ

 

 

"นมแพะ"ผลิตภัณฑ์นมแฝง 5 วิตามิน ดีต่อสุขภาพ

 

 

โปรตีนที่อยู่ในนมแพะ เป็นโปรตีนที่ย่อยง่าย จึงไม่ทำให้เกิดอาการท้องอืดท้องเฟ้อ  ต่างจากนมวัวที่ส่วนใหญ่จะมีโปรตีนย่อยยากเป็นหลัก เมื่อดื่มมากๆ จึงรู้สึกแน่นท้อง ท้องอืดได้    นมแพะมีส่วนช่วยในการซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอในร่างกาย  ทำให้เซลล์เหล่านั้นสามารถกลับมาใช้งานได้ดีดังเดิมและอาจมีประสิทธิภาพมากขึ้นอีกด้วย 

 

สามารถลดระดับคอเลสเตอรอลในเลือดได้ดี จึงลดความเสี่ยงภาวะไขมันอุดตันเส้นเลือดและทำให้เลือดสามารถไหลเวียนไปเลี้ยงส่วนต่างๆ ของร่างกายได้ ช่วยบำรุงสายตาและพัฒนาสมอง จึงเหมาะกับวัยเด็กที่กำลังมีพัฒนาการที่ดีและผู้ที่ต้องใช้สายตาในการทำงานเป็นหลัก โดยเฉพาะเมื่อต้องอยู่หน้าจอคอมพิวเตอร์นานๆ   การดื่มสามารถทำได้มาก ตามความต้องการโดยไม่ทำให้อ้วน

 

"นมแพะ"เป็นนมที่อุดมไปด้วยคุณค่าทางสารอาหารและคุณประโยชน์มากมาย เพราะฉะนั้นสำหรับผู้ที่ต้องการดื่มนมเพื่อสุขภาพ "นมแพะ"ก็ถือเป็นอีกหนึ่งตัวเลือก   หากมองข้ามในเรื่องราคาที่สูงกว่านมวัว

 

***ขอขอบคุณเนื้อหาจาก :  https://hd.co.th/

 

"นมแพะ"ผลิตภัณฑ์นมแฝง 5 วิตามิน ดีต่อสุขภาพ

 

"นมแพะ"ผลิตภัณฑ์นมแฝง 5 วิตามิน ดีต่อสุขภาพ

 

"นมแพะ"ผลิตภัณฑ์นมแฝง 5 วิตามิน ดีต่อสุขภาพ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ