ข่าว

เฮลั่นบ้าน คุณยายดวงเฮงถูกรางวัลที่1 จากเลขที่บ้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เฮลั่นบ้าน คุณยายดวงเฮงถูกรางวัลที่1 จากเลขที่บ้านลูกสาว เพื่อนบ้านหนองอีทุม ตำบลกำแพง อำเภออุทุมพรพิสัย จังหวัดศรีสะเกษ ต่างมาจะร่วมแสดงความยินดี กับ นางอภิรดี ที่โชคดี ถูกรางวัลที่ 1 จำนวน 1 ใบ ได้ 6 ล้าน รีบจองเครื่องบินไปรับทันที โชคดีจากเลขที่บ้านตน

วันที่ 17 กรกฎาคม 2563 ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดศรีสะเกษ. ได้เดินทางมาที่บ้านเลขที่ 86 บ้านหนองอีทุม หมู่ที่ 3 ตำบลกำแพง อำเภออุทุมพรพิสัย จังหวัดศรีสะเกษ ภายหลังจากได้ทราบข่าวว่า มีชาวบ้าน ถูกสลากกินแบ่งรัฐบาลรางวัลที่ 1 ทราบชื่อ ผู้ที่ถูกรางวัล คือ นาง บัวไข  หรือ แขก โยธิคาร์ อายุ 56 ปี บ้านเลขที่ 63 หมู่ที่ 3 นี้ แต่ตอนนี้ไม่ได้อยู่บ้านแล้ว เพราะได้เดินทางไปขึ้นเครื่องบิน ครั้งแรกในชีวิต กับบุตรสาว เพื่อเดินทางเข้ากรุงเทพ ไปกองสลาก เพื่อนำสลากรางวัลที่ 1 ไปขึ้นเงินรางวัล เพราะรอไปนาน กลัว ลอตเตอรี่จะหาย เนื่องจากวัน พรุ่งนี้ก็เป็นวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ที่บ้านก็ยังคงมีน้องสาวและลูกสาวอีกคนกับเพื่อนบ้าน รอแสดงความยินดี ที่ยายแขก จะเดินทางมาในเย็นวันนี้เลย หลังจากรับเงินจากกองสลากแล้ว น้องสาวยายแขก ผู้ถูกรางวัล แจงว่า ยายแขกซื้อลอตเตอรี่เลขที่บ้านตนเอง ขณะที่มีแม่ค้ามาเร่ขาย ตอนแรกไม่รู้จะซื้อเลขอะไร พอดีฝันว่า ได้อาบน้ำในหลานชายทั้งสองคน อยู่โอ่งหลังบ้าน จึงซื้อเลขที่บ้านลูกสาว 86 พอเลขออกก็เลยมาดู พอรู้ว่าถูกรางวัลที่หนึ่งจึงนำไปแจ้งความบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานก่อนจะให้ลูกสาวจองเครื่องบินบินไปรับเงินวันนี้และเป็นครั้งแรกที่ตนจะได้ขึ้นเครื่องบินจากการถูกรางวัลที่หนึ่งด้วย

เฮลั่นบ้าน คุณยายดวงเฮงถูกรางวัลที่1 จากเลขที่บ้าน

ซึ่ง นางอำนวย ระวังชนม์ น้องสาวยายแขก เล่าว่า. ขณะนี้ยายแขก กำลังเดินทางไปขึ้นเครื่องบินที่สนามบินอุบล ภายหลังจากที่บ่ายวานนี้  ตรวจพบว่าลอตเตอรี่ที่ตนเองซื้อไว้ 1 ใบ เลข 873268 งวดที่ 28 ชุดที่ 25 ประจำวันที่ 16 กรกฎาคม 2563 ถูกรางวัลที่ 1 ได้เงินรางวัล 6 ล้าน ลูกสาวที่เป็นพยาบาล รพ.อุทุมพรพิสัย ก็ได้พาไปแจ้งความ ลงบันทึกประจำวันที่ สภ.อุทุมพรพิสัย และจองตั๋วเครื่องบิน อุบล ไป กรุงเทพ เที่ยว 10.00 น ของวันนี้ เพื่อจะเดินทางไปขอขึ้นเงินรางวัลที่กองสลาก เพราะหากรอนานไปกลัวลอตเตอรรี่หาย และวันพรุ่งนี้ ก็จะติดเสาร์ - อาทิตย์ ในชีวิตหนึ่งของยายแขก ไม่เคยขึ้นเครื่องบินเลย อายุมาจนถึง 56 ปี ก็จะได้ขึ้นเครื่อง ไปเช้า รับเงินรางวัลเสร็จก็จะกลับมาเที่ยวเย็นนี้เลย รีบจะนำเงินมาใช้หนี้ และเก็บไว้ใช้จ่ายในครัวเรือน เพราะที่ผ่านมา ยายแขก เลี้ยงดูแลลูกสาวมา 2 คนตลอด หลังจากสามีเสียชีวิตไปกว่า 19 ปีแล้ว จากการทำนา และขายกับข้าวเช้าที่ตลาดสดเทศบาลกำแพง ต้องตื่นตี่หนึ่ง ทำกับข้าวไปขายตั้งแต่ 04.00 น จนสาย 08.00 น. จึงจะได้กลับบ้าน. วันนี้ดวงดี ฟ้าเห็นใจในความดี ประทานรางวัลที่ 1 มา 6 ล้าน ดีใจด้วยกับพี่สาว

เฮลั่นบ้าน คุณยายดวงเฮงถูกรางวัลที่1 จากเลขที่บ้าน

 

เฮลั่นบ้าน คุณยายดวงเฮงถูกรางวัลที่1 จากเลขที่บ้าน

ภาพ/ข่าว นายพงษ์พัฒน์ ไตรพิพัฒน์ / ศรีสะเกษ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ